•●•World of Moteheja•●•

11 2 0
                                    

•●•World of Moteheja•●•

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

•●•World of Moteheja•●•

Ang mundo ng Moteheja ay hango sa salitang Shamian.'Mote' na ang ibig sabihin ay mundo at 'Heja' o mahika na kapag pinagsama ay makakabuo ng salitang Mundo ng Mahika.Ang mundo ng Moteheja ay punong-puno ng makakapangyarihang mga tao na may ibat-ibang angking kakayahan at kapangyarihan.Ang mundong ito ay may 1,000 na mga bansa at may limang makakapangyarihang empires,ito ay ang Adamius Empire,Red Empire,Davijan Empire,Water Empire at Varaja Empire.

Ang bawat Empires ay may mga natatanging kapangyarihan na tanging sila lang ang meron nito sa mundo ng Moteheja.

1.Adamius Empire-Sila ang pinaka makapangyarihan sa lahat ng Empire at sila rin ay nagtataglay ng apat na uri ng kapangyarihan,ngunit walang sino man ang nakakaalam ng mga ito dahil hindi pa ito nasasapubliko at tanging pipiling tao lang ang nakakaalam,ngunit alam nilang napaka makapangyarihan talaga ng Adamius Empire dahil nasa kanila ang dyamante ng diwatang si Affalalia na lalong nagpalakas sa kanila.

2.Red Empire-Sila ang sumunod sa pinakamakapangyarihang Adamius Empire.Sila ay may dalawang klaseng kapangyarihan at ito ay ang kapangyarihan nilang bumuhay ng mga patay na ginagawa nila sundalo na tinatawag nilang Red Battalions.Ang huli nilang kapangyarihan ay makapagbasa ng iniisip ng isang nilalang na may buhay.

3.Davijan Empire-katulad ng Red Empire ay may dalawa silang klase ng kapayarihan.Ito ang kapangyarihang makapaglaho at kapangyarihang gayahin ang anyon ng isang tao,hayop bagay maski na ang mga insekto.

4.Water Empire-ang kapangyarihan nila ay pagkontrol lamang sa tubig ngunit kaya rin nilang makapaggamot ng karamdaman sa pamamagitan lamang ng kanilang kapangyarihan.

5.Varaja Empire-ang pinaka huli sa lahat ay ang Varaja Empire,sila rin ay mayroong iisang kapangyarihan at ito ay ang kapangyarihang gayahin ang kakayahan o kapangyarihan ng isang tao ngunit may iilang tao ang hindi nila magaya dahil hindi nila kayang makontrol dahil sa sobra nitong makapangyarihan na maaari nilang ikamatay.

Ngayon at alam mo na ang tungkol sa mundo ng Moteheja,handa ka na bang masaksihan ang makapangyarihan mga Empire?

handa ka na bang makilala ang nagwagwapuhang anak ng mga empirador?

at handa ka na rin bang malaman ang sikretong kapangyarihan ng Adamius Empire?

Kung handa ka na ay simulan na natin ang kwento ng mahika.

____________________________________

Adamius Empire:The Diamond Of AffalaliaWhere stories live. Discover now