Luna's POV
Pumasok na rin agad kami at nag umpisa na rin kaming maglakad para pumili Nang kakainin.
Habang nag lalakad kami ay tinanong ko siya.
"Thirdy". Sabi ko sabay tingin ko sa kanya.
" Hmm bakit?". Sambit niya sabay tingin din sa akin at yun ang nagpatigil sa amin sa paglalakad.
" Bat inaya mo ako mag date eh ngayon lang naman tayo nag kakilala". Sambit ko sabay kagat sa aking labi at tingin sa sahig.
"Ahhh.. ahh Friendly Treat lang to". Sambit niya sabay kamot sa ulo.
Napa tingin ako sa kanya na na hihiya dahil nag expect ako kala ko naman date to hays
Tumingin ako sa kanya at sabing .
" Hi... Hindi to date?". Dismaya kong tanong.
"O...oo bakit ayaw mo ba?". Sabi niya na nag palungkot sa aking puso.
"Ha..HAHAH !!! Syempre alam kong Friendly treat to Ano ako eexpect na date to HAHAHAHH". Sambit ko hays jusko lord.
Tumahimik muna ako at ina alis sa aking isipan na date to nang biglang.
"Trrrr trrr". Jusko bat ngayon pa!!!!?."Oh tara na nga mamili na tayo nang makaain Mukhang Gutom ka na eh HAHA.
Sabay lakad siya. " Oh... hindi hindi pa ako na gugutom". Sambit ko na medyo malakas dahil nakalayo na siya.
" Hay nako bat ka kasi ngayon pa kumulo nakakahiya ". Sambit ko na nakatingin sa aking tiyan habang ito ay pinapalo ko nang mahina gamit ang aking kamay.
" Luna Halika na baka kumulo na naman ulit yang Tiyan mo ". Sabi niya sabay tawa nang mahina. Kahit nasa malayo siya hmm kala niya di ko siya naririnig pero nakakahiya parin!!!.
Lumapit na ako sa kanya at kumuha na kami nang siopao MY FAVORITE!!. Umupo na kami sa may bakanteng upuan at inilapag na ang siopao sa table." YES MY FAVORITE TAGAL KO NA TONG DI NAKAIN".
Inistart ko kainin nang mabilisan dahil super super gutom na talaga ako ehh cravings ko pa naman ngayon to.
Nilantakan ko na ang siopao at hindi ko napansin na kanina pa pala naka tingin si Thirdy sa akin.
Di ako makapag salita dahil punong puno ang bibig ko nang siopao. Tinignan ko siya at bigla siyang tumingin sa akin na parang may weird sa mukha ko.
" Luna may dumi ka sa may gilid nang labi mo". Sambit niya .
"Hmm". Hindi ako makapag salita dahil andami ngang laman sa bibig ko.
" Wait ako na". Kumuha siya nang tissue at lumapit pa sa kin nang kaunti.
Pinunasan niya ang gilid nang aking labi at hindi ko nalang namalayan na tumitibok na nang mabilis ang aking puso.
" Kumain ka kasi nang dahan dahan lang okay ". Sambit niya sabay lapit pa sa akin nang lapit sa sobrang gulat ko ay na dura ko ang lahat nang nasa bibig ko at tumapon sa muka niya.
"Hala so.. sorry". Sambit ko na medyo tumawa ang mukha niya ay gulat na gulat.
O..okay lang. Nakita ko na medyo naiinis siya kaya nag sosorry ako nang sorry sa kanya.
"HAHAHA". Bigla siyang tumawa and naki sabay na lang ako sa kanya non kasi alam kong nakakahiya.
Umalis na kami sa 7 eleven at hinatid niya ako pauwi.
Habang nag lalakad kami ay nag kuwentuhan kami at di namin na malayan na nandoon na pala kami sa bahay ko".
" Cge na pasok n ako sa bahay namin". Sambit ko sa kanya.
YOU ARE READING
Are you The Mastermind ? ( TAGALOG )
Romance"WHO ARE DOING THIS !? " Luna Calista Valdez ay isang simpleng babae. a Simple girl. Parati siyang sinasaktan dahil Daw siya ay hindi matalino. Hindi niya alam kung bakit ba Kailangan nilang gawin yun . Isang araw ay pumunta sila sa Fieldtrip para...