/ 19 / Pag iwas 🩸

30 5 0
                                    

Luna's POV

Tinignan ko ito at bumaba ng kaunti. Ng tumingin ako ay nagulat ako kung sino iyon.

Bigla ako may natabig sa may gilid ko sa Kaliwa. Ito ay Plastic Bottle na may kaunting Tubig.

Third POV

Agad na narinig nung tao kaya naman agad itong tumingin ang kung sino ang nakadali. Binaba na muna niya ang Cellphone na kaniyang hawak sa may Lamesa.

Nalaglag sa Ikatlong palapag ang bote. Kinuha niya ito at tinignan. Binaba niya ito at nag patuloy sa pag lalakad. Una niyang tinignan ang kwarto kung nasan ang mga lalake.

Pagkaopen nito ng dahan dahan ay wala naman itong nahalata. Agad naman na itong dumeretso sa may pambabae kung nasaan ang babae.

Ng ioopen na niya ito ay...

Luna's POV

Ako ngayon ay nag tatago sa may dulo malayo sa aming kwarto. Nakita ko siya na tumingin na sa Kwarto ng pamlalake.

Ibig sabihin sa pambabae na.

Malalaman niya kung sino ang nakadali. Malalaman niya kung sino ang nakalaman nun.

Agad na siyang nag lakad. Ngayon ay kinakabahan na ako. Pinag papawisan. Habang tinitignan ko siya ay may naisip akong paraan.

Kailangan ay may maibato akong gamit sa may hagdan para siya ay bumababa para ito ay tignan. Pag tinignan niya yun ay makakabalik na ako sa Kwarto.

Agad akong nag hanap. Ng ioopen na niya ay may nakita akong isang piraso ng lego.

Agad ko itong binato na nakagawa naman ng Ingay. Napatingin siya dun at tuluyan siyang bumaba.

Successful.

Huminga ako ng sobrang lalim habang napikit bago tuluyang pumunta ron.

Nag umpisa na akong mag lakad ng dahan dahan.

Third POV

Napagtanto nung tao na wala naman ito nung bumaba siya kaya muli siyang umakyat para tignan kung nasan ang mga babae.

Ng inopen niya ito ay wala naman siyang nakitang kabahabahala kaya naman tumuloy na siya sa pag baba.

Luna's POV

Nang sinara na niya ay dumilat na ako. Patuloy ang hinga ko na puno ng kaba dahil muntik na niyang malaman.

At napasabi ako sa aking sarili na.

"Sino ka nga ba talaga ? Mukang hindi pa talaga kita lubusang kilala. DEXTER SANDER".

***

Nagising nalang ako ng naramdaman ko ang lamig sa loob ng kwarto kung san kami natutulog.

Mayroon kasi ritong Aircon kaya naman napakalamig. Kinamot kamot ko muna ang aking mga mata bago tumayo sa kinauupuan ko.

Nakita ko si Bea na natutulog pa at mukang sarap na sarap pa sa pag tulog. Nahilik pa nga eh.

Habang naunat- unat ako ay hindi ko parin malubusang isipin kung Siya ba talaga ang may pakana sa mga nangyayari samin ngayon.

Hays litong lito nako.

Inopen kona ang pinto at ako ay bumaba na agad agad. Nakita ko na mayroon ng nakahanda na pagkain sa may Lamesa na Itlog , Fried Rice , corned beef , At hotdog.

Are you The Mastermind ? ( TAGALOG )Where stories live. Discover now