Đã 3 năm kể từ ngày tổ chức BO bị đánh bại, Kudo Shinichi và Miyano Shiho chính thức trở về thân phận thực sự của mình, anh và cô cũng đã kết hôn được 3 năm phải là với cô Miyano Shiho không phải Mouri Ran. Tại sao lại như thế ư? Vì tội lỗi vì muốn đền bù cho anh trả cho anh một người vợ tốt, trả cho gia đình Kudo một cô con dâu ngoan và đặc biệt hơn cả là trả cho nhà Mouri một cô con gái mà Shiho đã kết hôn Shinichi.
Ngày đó trong trận chiến cuối cùng để đánh bại BO Ran đã cứu cô để rồi ra đi mãi mãi, Ran đúng là một thiên thần như Vermouth vẫn hay gọi một thiên thần thần khiết, hiền lành và tốt bụng Ran xứng đáng có một cuộc sống tốt hơn chứ không phải là kết thúc cuộc đời mình ở tuổi 18 một độ tuổi đẹp nhất của người con gái chỉ vì cứu cô một người mang trên mình những tội lỗi. Shiho vẫn nhớ mãi hình bóng của người con gái có mái tóc đen dài ấy đã dũng cảm ôm trầm lấy cô giúp cô đỡ lấy 3 viên đạn liên tiếp mà Gin nhắm vào cô đáng lẽ những viên đạn ấy đã xoáy sâu vào trong tim cô và người nằm trong vũng máu kia phải là cô chứ không phải là Ran.
Trong buổi tang lễ của Ran mọi người điều sụp đổ, Shinichi không nhìn lấy cô một lần nhưng cô vẫn có thể nhìn ra nổi đau tột cùng hiện trên gương mặt anh, những lời trách móc từ gia đình Mouri càng làm cô thấy tội lỗi chỉ có bác tiến sĩ Agasa vẫn yêu thương và vỗ về cô có lẽ bác ấy biết cô lúc đó đang dây dứt biết bao. Tuyệt vọng Shiho nghĩ cô không nên tồn tại trên đời này nữa có lẽ cô chỉ đem đến sự đau khổ cho người khác thôi, lặng nhìn dòng nước chảy xiếc Shiho quyết định gieo mình xuống dưới đáy sông này nhưng có một lực tay giữ cô lại đó chính là Kudo Yusaku cha của Shinichi, những lời bác Yusaku nói với cô ngày đó có lẽ suốt đời cô cũng không thể quên cũng chính bác ấy đã sắp đặt cuộc hôn sự giữa cô và Shinichi, còn về việc tại sao ngày đó Shinichi lại đồng ý kết hôn cùng cô đến bây giờ cô vẫn không rõ lý do có thể anh thương hại cho một kẻ không còn gia đình như cô hoặc cũng có thể là anh muốn cô sống để trả lại những gì cô nợ anh, có lẽ cô phải sống để trả nợ cho những người thân yêu của Ran.
- "Bác lại ăn thức ăn nhanh sao bác tiến sĩ?" Shiho vừa dọn dẹp bàn ăn vừa trách móc.
- "Chỉ một ít thôi mà Shiho" Tiến sĩ Agasa vừa nói vừa bước đến bàn trà ngồi xuống cầm điều khiển ti vi chuyển kênh ra vẻ chăm chú thôi dõi tin tức trên màn hình.
- "Cháu sẽ nấu cho bác một vài món ăn tối" Shiho vừa nói vừa đem những thực phẩm cô vừa mua ra và bắt đầu chế biến.
- " Một lát cháu sẽ không ăn tối cùng bác được, cháu phải qua nhà bác Mouri" Shiho vừa bỏ củ cải vào nồi vừa nói, bác tiến sĩ chỉ gật đầu ra vẻ đã hiểu.
Sáu tháng sau tang lễ của Ran, Shiho và Shinichi kết hôn cùng nhau từ đó cô vẫn hay đến nhà bác Mouri để chăm sóc cho bác ấy như những việc trước đây Ran đã từng làm lúc đầu là những lời trách móc chửi rủa từ bác ấy có khi đến cửa cô còn không vào được nhưng Shiho vẫn đến đều đặn mỗi ngày và một năm sau đó cô Eri đã trở về sống cùng ông bác, có thể do nỗi đau mất con quá lớn họ muốn cùng nhau đối diện với nó, an ủi lẫn nhau.
Vừa từ nhà bác Mouri trở về Shiho đã thấy nhà mình sáng đèn có lẽ Shinichi đã về. Mở cửa bước vào nhà phòng khách không có người Shiho cũng không bận tâm lắm mà đi thẳng lên phòng ngủ cất đồ, hôm nay cô cảm thấy rất mệt cô chỉ muốn mau chóng tắm và chìm vào giấc ngủ thôi. Vừa tắm xong cô dự định sẽ lên phòng ngủ một giấc vì mi mắt cô đã không mở nổi nữa rồi vả lại ngày mai cô còn một cuộc nghiên cứu ở sở cảnh sát.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Shinshi) - Âm Thầm Bên Em
FanfictionCâu chuyện xảy ra sau khi tổ chức BO bị đánh bại. Kudo Shinichi và Miyano Shiho trở về thân phận thực sự. Những tổn thương tinh thần về những việc đã xảy ra trong quá khứ liệu có thể chữa lành. Hai còn người ấy liệu có đến được với nhau?....kudo