Cruel Summer

107 9 7
                                    

Tối nay Lily lại rủ Haewon cùng đi dạo như mọi khi, và tất nhiên là cô sẽ không từ chối rồi. Sau một tuần đắm chìm trong bài vở thì việc dành ra một buổi để vận động là vô cùng cần thiết. Vả lại, được crush rủ thì ai mà nỡ từ chối chứ.

Đúng vậy, Haewon thích Lily.

Từ hôm được chị nắm tay, cô đã nhận ra được tình cảm bản thân dành cho chị. Ban đầu cô cũng chỉ nghĩ đơn thuần là sự "cảm nắng" nhất thời mà thôi, nào ngờ Haewon lại ngày càng thích chị nhiều hơn.

Haewon yêu những phút giây yên bình này vô cùng. Mỗi khi cùng đi dạo với Lily, cô sẽ được thả lỏng tâm hồn sau hàng giờ ngồi học đầy căng thẳng. Chị sẽ nắm tay cô dung dăng vui vẻ, đeo chung tai nghe và nghe cùng một bài nhạc. Mỗi lúc như vậy, cô chỉ muốn khoảnh khắc này sẽ kéo dài mãi.

- Phía trước có một cái vending machine kìa, Wonnie muốn uống gì không?

Mối quan hệ của cả hai cũng ngày một thân thiết, Lily còn gọi cô bằng biệt danh nữa.

- Cho em một lon cà phê với, loại nào cũng được ạ.

Cô đáp, không quên rút ra một tờ tiền đưa cho chị.

- Không cần đâu, để chị trả luôn cho.

- Cầm lấy, không là em nghỉ chơi với chị đấy!

Không hiểu Haewon học từ đâu ra cái kiểu nói chuyện này nữa, con gái khi biết yêu ai cũng vậy sao? Lily chỉ đành nhận lấy rồi tiến tới chỗ chiếc máy. Chị cho tiền vào rồi nhấn số, thanh sắt xoắn ốc chầm chậm xoay, dần đẩy lon nước rơi xuống dưới. Hình ảnh đó làm cô không khỏi liên tưởng đến thứ cảm xúc trong lòng mình. Chỉ cần bỏ tiền vào và nhấn nút thì thanh sắt chuyển động đẩy lon nước ra ngoài. Cũng giống như cô, chỉ cần chị còn thân thiết như thế thì cô sẽ không kiềm chế được tình cảm của mình mà làm tổn thương cả hai mất.

Hai lon nước lần lượt rơi xuống, hệt như kết quả mà cô đã biết trước nếu cả hai tiến đến với nhau. Lily cúi đầu xuống đẩy chiếc cửa buồng chứa vào, ánh sáng từ phía trong hắt lên khắc rõ từng đường nét trên gương mặt chị. Lúc này Haewon cảm tưởng rằng chị là một tác phẩm nghệ thuật, một bức tượng được làm ra bởi nhà điêu khắc tài hoa nhất thế giới.

Chẳng biết có phải trùng hợp hay không, bài nhạc mà cả hai đang nghe lại vừa chuyển sang verse mới:

"Hang your head low
(Người cúi đầu thấp xuống)
In the glow of the vending machine
(Dưới ánh sáng của máy bán hàng tự động)
I'm not dying
(Tôi vẫn còn ổn mà)"

- Đây, của em...

Lon cà phê vẫn còn hơi lạnh được Lily đặt vào tay cô, kèm với một nụ cười. Hai gò má Haewon lập tức nóng bừng lên, cô sắp không chịu nổi sự xinh đẹp này nữa rồi. Cô vội vàng bật nắp tu một ngụm để bình tĩnh lại. Vị đắng cùng hương cà phê thấm vào đầu lưỡi kéo cô trở về với thực tại. Chà, đắng thật đấy!

Cả hai tại tiếp tục tản bộ trên con đường lát gạch. Trời đã dần về khuya, nhiệt độ cũng dễ chịu hơn ban ngày nhiều. Trời hôm nay mây quang đãng, lại còn có gió thổi nhẹ.

Chẳng mấy chốc mà cả hai đã tới cây cầu bắc qua con kênh chảy giữa lòng thành phố. Lily đứng dựa người vào lan can rồi ngước nhìn lên bầu trời, trong mắt chị lấp lánh ánh sao. Haewon cũng ngắm nhìn khung cảnh mà cô yêu. Chị thích bầu trời lắm, còn cô thì thích chị.

- Haewon nè, trăng đêm nay đẹp quá!

Thực ra Haewon cũng đã đoán được tình cảm của Lily sau bao nhiêu "gợi ý" từ chị rồi. Cô biết mình thích chị, và biết rằng chị cùng thích mình. Thế nhưng tiếc là...

- Cũng muộn rồi, ta về thôi nhỉ?

Một làn gió nhẹ khẽ thoảng qua. Gió đúng là dịu dàng lắm, nhưng mà cô chẳng thể nói ra được tình cảm của mình. Nếu không muốn phá vỡ mọi thứ thì tốt nhất là từ đầu không nên động vào.

Bởi chỉ còn vài tháng nữa thôi là cô sẽ phải rời xa nơi này...

You say that we'll just screw it up in these trying times
(Người nói rằng ta sẽ phá hỏng mọi thứ trong thời gian đầy thử thách này)
We're not trying
(Chúng ta nào đâu cố gắng)

*

Mới đó mà không khí Giáng Sinh đã ùa về len lỏi vào từng ngóc ngách của thành phố. Hôm nay đã là ngày 24, tức là chỉ còn vài tiếng đồng hồ trước khi tới khoảnh khắc thiêng liêng ấy. Lily ngắm nhìn bản thân mình trong gương một lần nữa rồi vui vẻ ra khỏi nhà. Tối nay chị có hẹn với Haewon mà.

Sau khi đi ăn cùng nhau, cả lại đi tản bộ. Chị đã suy nghĩ rất lâu rồi và vào tối nay, chị quyết định sẽ tỏ tình với cô.

- Haewon, cái này tặng em!

Chị lôi ra bó hoa tulip trắng đã chuẩn bị từ trước ra...

.

.

.

Và bây giờ bó hoa ấy đang nằm trong chiếc thùng rác ngay phía trước nhà Haewon. Hôm qua Lily đã thu hết dũng khí để tỏ tình, kết quả là lại bị từ chối. Cô bảo rằng thời điểm hiện tại chưa phù hợp rồi xin phép về trước.

Từ hôm qua tới giờ chị chẳng thể liên lạc được với cô. Lily đã gần như tuyệt vọng khi không thể nhắn tin hay gọi điện cho Haewon. Nếu không thể làm người yêu thì cũng có thể làm bạn mà, đâu nhất thiết phải né tránh nhau tới mức này chứ.

Và chị đã gần như sụp đổ khi biết tin cô đã chuyển đi  mà không nói lời nào ngay sau ngày hôm đó.

__________________________________

18.12.2023 - one week before Christmas

Vì một số lí do nên mình up chap này muộn 😭 Rất xin lỗi mọi người!

[HaeLy] Another YearNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ