[HAYLEY]
"HAYLEHHHHHHHH!!!!" nahulog ako sa kama nung marinig ko yon. Tch jusko tong nanay ko! Wala na. Sira na mansyon namen. "Gising na Mummehhhhh!!!!!" makaligo na nga!
Pagkatapos kong gawin ang morning routine ko. Bumaba nako at baka masira na ng tuluyan bahay namen. Pagkababa ko nandun na si Mum and Dad. "Goodmorning!" then hinalikan ko silang dalawa sa pisngi. Tiningnan ako ni mum at napakamot ng ulo, hays here we go again... "anak naman mukha ka nanamang lalake. Ang rame mong tigyawat! Tapos yung buhok mo di mo itali laging nakaharang sa mukha mo, kaya lalong rumarami pimples mo e. Saka ano bayang suot mo anak? E diba panlalaki yan? Anak naman e." speech ni Mum. Umakbay naman si Dad kay Mum. "Babe, let her be. You know our princess is very boyish. So stop arguing with her ok? Oh and by the way? You look cute when you frown." then hinalikan ni dad si mum sa noo. At ito namang nanay ko namula pa. Hayss eto talagang mag-asawang to. Relationship goals e! Grabe. And yes. Di masyadong marunong si dad magtagalog dahil British sya, si mum Filipino. So haft kameng magkakapated. Nakuha ko ang green eyes at hair color ni dad which is light brown. Sobrang light kaya parang blonde na din. At kamukha ko naman ang mum ko.
At habang nag piPDA ang mga magulang ko sa harapan ko bumaba na den si Kuya Luke at ang cute kong kakambal na si Heather. "Goodmorning little princess." bati sakin ni Kuya sabay halik sa noo ko. "Mornin Sis!" bati rin sakin ni Heather sabay yakap. Sobrang ka close ko tong mga kapatid ko. Actually ako ang bunso e. Mas matanda sakin ng 3minutes si Heather pero may pagka isip bata kase tong babaeng to. At diba sabi nila mas matanda daw yung huling lumabas? Pero paminsan-minsan naman nagiging ate din to. "Sis! I like your jacket today." sabay ngiti saken, ay ang cuteee. Isa sa pagkakaiba namin ni Heather ay kikay sya. Ayoko naman kase ng mga kaartehan na yan. Tingnan mo suot nya ngayon, naka white crop top sya,naka high waisted floral skirt at naka sandals na kulay pink. Naka l ipbalm pa na kulay pink at nakacurl ang hair! Habang ang suot ko naman ay yung hoodie ni Law dun sa One Piece, naka skinny jeans na black at sinuklay ko lang yung wavy hair ko then nagpulbo lang ako. Naka Nike Air ako na kulay black. O diba? Spot the difference. "Tch kasi naman Luke..masyado mong iniispoil sa mga anime na yan si Hayley! Laging mong binibili ng mga hoodies! Look at her! Mukha tuloy lalaki tong baby natin.." sabay yakap at haplos sa mukha ko, Nababaliw nanaman ho ang nanay ko. "Come on mum, that's what she wants! I just want to see her happy. And besides, it's ok if she dress like that. So no jerk will try to hit on her." sagot ni Kuya. Sumangayon din naman si dad. "Wait..what about Heather?" I asked with my thick accent. "Takot lang nila sayo at sa kuya mo. hahahah." aba tong nanay ko. Mukha ba talaga akong lalaki? -_-
*CAR*
On the way na kami sa school. Actually pareho kami ni Heather na 2nd year at habang si Kuya naman 1st year college.
"Yeah bro...ok....yes I'm coming later and don't do anything stupid ok bye." may kausap ata sa phone si kuya. "Who's that kuya?" tanong ni Heather. "Just my friend. Tch stupid love." napatingin naman ako kay kuya. "Huh? Why?" tanong ko. "He's brokenhearted. Him and his girlfriend for 4 years just broke up and now he's at the bar with some of our friends drinking his ass out. Tch." sagot nya. "Tch ayun lang stupid agad?" napatingin agad silang dalawa sakin. Minsan lang kasi ako magtagalog. "Baka naman kasi hindi yun yung right one for him. Yes, let's say that their been together for a long time but hindi naman nasusukat sa tagal ng pinagsamahan yun e. Malay nyo naman may kapalit yung pagiyak at paginom nya diba? I'm sure na mahahanap nya rin yung "the one'' nya. At pag nahanap nya yun? Naku! Magtataka kayo kung sya ba talaga yung lalaking nagdadrama at halos mamatay dahil sa sobrang lasing. Love isn't stupid kuya. It's just full of mystery and tricks." paliwanag ko, tumingin ako sakanila. Si Heather nakanganga habang si Kuya naman ay nakatingin sakin ng weird. ''Oh? Why are you looking at me like that?" tanong ko. mukhang biglang natauhan ang kakambal ko at tumawa, habang ginulo naman ni Kuya ang buhok ko. "You're such a hopeless romantic sis." tawa ni Heather. I rolled my eyes. "I know." at sumandal na ko sa upuan ko at umidlip. Malayo pa naman school e.
*SCHOOL*
After 126692292638483 years ay nakarating na kami sa school. ''Oh magingat kayo ok?" Nice nagtagalog ang kuya ko. Hinalikan nya kami sa noo at saka pumunta sa building nya, pumasok na rin kami ni Heather. Magkaholding hands kami habang naglalakad. O diba ang sweet lang? "Heather bestttt!!!" nakarinig ako ng matinis na boses. "Uy hi! Hey sis I'm going to my friends ok? See you later! Loveyou!" sabay halik sa pisngi ko. Napatingin ako sa mga so-called-friends nya at ang ginawa nila ay tiningnan ako ulo hanggang paa saka inirapan. Tch sanay nako dyan, di ko lang talaga sinasabi sa kakambal ko at baka mapatay sila non.
(Lakad lakad lakad)
"FUCK!" "OUCH!" tch aray naman!!! Nakabunggo pa ko amp! "Hoy pare tumingin ka nga sa dinadaanan mo!" sabi nung nakabangga ko, nakayuko pa rin ako dahil nahulog yung ibang gamit ko. At ano daw?! Pare?! Aba ga- *tingala* gwapo to a....
OMG. Ang gwapo!! Nakaall black sya habang merong nakasabit na headphones sa leeg nya. Shems! Napalakas ba yung pakabunggo sakin? Nasa langit na ba ako? (A/n OA na par.) "Tch tabi nga!" tinabig nya yung balikat ko at saka umalis na. Grabe kahit likod ang gwapooooo!!! Ghad lumalandi nanaman akoooo. Ah basta! Haysss sino kaya yun? Tatawagin ko na lang syang Mr.Black! Oo tama! Haha I'm so smart. Pero alam nyo? ANG GWAPO NYA TALAGA KYAHHH (≧▽≦)/~┴┴
************************************
Hayley on the side. oh and btw wala munang cover ok? Tinatamad pa kong gumawa e.
BINABASA MO ANG
My (Love) Story.
Teen FictionHayley Alexis Harries' love story. kung meron man sya non.