Chương 1: Đồ Của Nợ
Sau khi ngồi trên chiếc cọc hơn nửa giờ, Kim Phi đành phải chấp nhận thực tế.
Y xuyên không rồi.
Từ thế kỷ 21 y đã xuyên không về xã hội phong kiến lạc hậu.
"Ông trời ơi, người đang nhắm vào ta sao?"
Kim Phi ngẩng đầu nhìn trời, thở dài than vãn.
Ở kiếp trước, Kim Phi tới từ một ngôi làng miền núi nghèo khổ, cố gắng nỗ lực, thi vào đại học, sau đó vừa học vừa làm, được bằng cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ, sau khi tốt nghiệp thì trở thành một kỹ sư cao cấp, lương mỗi năm hàng tỉ.
Một trải nghiệm như vậy được coi là truyền ý chí và động lực, bản thân Kim Phi luôn cho rằng mình đã chiến thắng số phận.
Nhưng không thể ngờ được rằng, vừa mới đi làm vài ngày, bởi vì tăng ca không ngừng, thiếu tập trung nên xảy ra sự cố, vinh quang gia nhập vào đội xuyên không, đến một vương triều tên là Đại Khang, nhập hồn vào trong cơ thể một người thợ rèn.
"Có phải ai tên Kim Phi cũng khổ vậy không?"
Đúng vậy, người thợ rèn mà y nhập hồn vào cũng tên là Kim Phi, nói ra còn thảm hơn y nhiều.
Ngay khi được sinh ra, đã cùng cha mẹ bỏ trốn để tránh chiến tranh loạn lạc, sau đó, trốn được đến một ngôi làng nhỏ tên là Tây Hà này, vừa ổn định thì mẹ qua đời vì bệnh tật.
Cha của người này biết được rằng chỉ có học tập mới có thể có đường thoát, vì vậy thắt lưng buộc bụng, dồn hết tiền của để đưa tiểu Kim Phi tới học đường học tập, hi vọng có một ngày sẽ thi đỗ công trạng, vẻ vang gia đình.
Đáng tiếc Kim Phi này không có tố chất học tập, cực khổ học tập suốt mười năm cuối cùng đến tú tài cũng không thi đỗ.
Năm ngoái, cha già qua đời vì bệnh, để lại một chút của cải thì đều bị Kim Phi này ăn hết sạch rồi.
Nửa tháng gần đây, mỗi ngày chỉ ăn một chút cơm, đói đến hoa mắt, đập vào cột nhà ngất xỉu.
Cú đập này đã đưa Kim Phi của thế kỷ 21 xuyên không quay về vương triều Đại Khang này...
"Kim ca ca, đội đưa dâu của huyện phủ sắp tới rồi, trưởng làng bảo huynh mau đến cổng làng".
Một cậu bé mười hai, mười ba tuổi hét lên trước cửa, và mặc kệ Kim Phi có nghe thấy hay không, cậu ta cũng vẫn chạy đi mất.
"Đội đưa dâu?"
Trong đầu Kim Phi lóe lên thông tin liên quan.
Nhiều năm chiến tranh liên miên khiến cho nam giới trong Khang triều suy giảm, để k1ch thích dân số tăng lên, triều đình quy định nam đủ 18 tuổi, nữ đủ 17 tuổi buộc phải thành thân, nếu không sẽ bị đánh thuế 30%.
Số lượng đàn ông ít ỏi dẫn đến thiếu nguồn lao động, cộng thêm đủ các loại thuế và sự cướp bóc của bọn thổ phỉ, rất nhiều người dân mỗi ngày chỉ có thể ăn một bữa, 99% đều không thể trả thêm thuế được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên không tới vương triều Đại Khang - Duy Kỳ
FantasyXuyên không tới vương Triều Đại Khang - (Xuyên không: một cuộc đời khác) Kim Phi là một nhân viên làm công ăn lương bình thường như bao người khác, bỗng nhiên. xuyên không về vương triều Đại Khang nghèo nản, chiến tranh loạn lạc.