02

15 0 0
                                    

1 month na ako sa SISFU nag aaral, wala ganon pa din midnight keep bullying me. Walang araw na di niya ako kinukulit, it's so annoying kaso wala naman akong magawa, ayoko ng mag ka gulo kaya hinayaan ko nalang.

May time na sinasaktan ako nito pag wala sila rhys at rix, at may ginawa sila na dahil don napunta ako sa principal buti nalang pinag bigyan ako kasi bago pa daw ako, may ginawa din sila na ilang students ng SISFU pinag tawanan ako sa canteen, at napagkamalan pa akong cheater sa quiz namin dahil sa sinabi ni midnight, nag lagay pa ng patay na ilaga sa locker ko, tinapunan pa ng toyo yung uniform ko, pinahiya pa ako sa hall way, ginawa din nila sakin yung ginawa nila kay buchi, kinulong pa ako sa isang janitor room kaya dahil don absent ako whole day buti nalang hinanap talaga ako nila rix, tinulak pa ako sa pool. At madami pang ginawa niya sa akin. Pero lahat ng yun hinayaan ko nalang kasi ayoko ng gulo.

"hoy! Ano saan tayo bukas?" rhys asked.

"ah, ako ba?" ani ko.

"ay be kanina ka pa nakatulala, may crush ka ata eh." napatingin agad ako kay rix.

"at kanino naman? Never pa ako nag ka crush, hinding hindi ako interested sa mga ganon." i response.

"okay! Sabi mo eh." rix said then he rolled his eyes.

"hoy! Saan nga kasi tayo bukas?" rhys asked.

"kahit saan." rix response.

"ikaw ba xel?" rhys said.

"kahit saan din, except clubs." i uttered.

Super hate ko talaga yung clubs na yan.

"okay! We also hate club 'no." he said.

"uwi na ba tayo?"

"drive thru muna tayo then doon nalang tayo kakain sa condo ko." rhys said.

"sounds great! Ano xel?" napatingin silang dalawa sa akin.

"okay!" ani ko.

Nauna na silang pumunta ni rix sa car ni rhys, ako umihi lang muna. Then after kong umihi lumabas na ako ng cr, nang biglang nag pakita si midnight sa harap ko kasama niya nanaman ang mga minions niya.

"perfect, wala yung kaibigan niyang paninira." he said.

Bigla akong binuhat ng mga kaibigan niya at tinakpan ang bibig ko.

Dinala nila ako sa secret spot, sa fountain.

"ano nanaman ba kailangan mo?" tanong ko nang makuha ko ang tape sa bibig ko, nakatitig lang ako kay midnight.

"hindi ka makakalabas dito, ugly moonlight." he said.

Ano nanaman ba pumasok sa isip niya.

"i need to go, midnight." ani ko, akmang aalis na sana ako but he suddenly slapped my face then he punched my stomach, napaupo ako sa sahig dahil malakas.

"bobo ka ba? Sabi ko nga diba walang makakalabas dito." he shouted.

Ano ba kasi kailangan nito, bat niya ba ginagawa 'to sakin? Dahil lang sa nangyari nung first day of school?

"ano ba kasi kailangan mo para makalabas ako dito?" ani ko habang nakahawak sa tiyan ko.

"sumasagot ka na?" he asked.

"i really need to go, hinihintay nila ako rix." i said.

"deal with me." he said.

"ano?" i uttered.

"ikaw gagawa ng assignments ko tsaka give me answers pag may mga quizzes tayo. Deal? Kasi nalaman ko na isa kang top student ka kaya i will use you. Pwede kita magamit." he said then he smirked.

The day he said GOODBYETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon