/ 2 / Together 🔥

92 8 1
                                    


Luna's POV

"Ok..... Ang pipiliin ko ay si....".

"Th...Thirdy....". Hindi ko alam kung ano ang mga nasabi ko dahil Biglaan nalang nag salita ang Aking mga bibig na hindi ko malaman laman.

" Yess!!! Oh!!! Diba ako ang pipiliin niya. Sa..sa tingin niyo talaga pipiliin kayo noh HAHAH". Sambit ni Thirdy kayla James at Liam.

Umupo na siya sa tabi ko at tinignan ko si Liam na naka simangot hays bat ba naman kasi si Thirdy ang Pinili ko hays.

Nag umpisa na si sir mag salita kung anong gagawin namin.

" Ok Class mali pala ang aking mga nasabi kanina.... . Hindi paa project plan ang gagawin niyo". What so ano... Ano ang gagawin namin haysss.

" Diba malapit na nga rin ata ang Field Trip natin ha. Napag desisyonan ko na ang mga napili niyo na kasama ay ang makakasama niyo sa Tent at may mga palaro tayong mga kailangan na mag kasama ang ka partner niyo okay...".

Halaaaa ayoko nonnn.... Hi hindi naman kasi sa ayaw ko pero parang ayokong kasama si Thirdy.

Diko ba alam... Di diba gusto ko siya pero parang habang nagiging malapit kami sa isa't isa ay pa wla narin nang pawala ang nararamdaman ko sa kaniya. Hayssss

Natapos na ang pag didiscuss namin at umalis na si Prof.

Nakita ko na biglang lumakad pa punta sa akin si Thirdy at hinalikan ako!!

"HINDI!!!!!!". Hampas ko sa aking table sabay tayo habang naka pikit parin. Nang pag dilat ko ay nakita ko na nag titinginan na sila sa akin.

Napa upo ako at hindi ko namalayang imahinasyon ko lang pala yon hays.

"Nakakahiya". Sambit ko sa aking sarili tsaka umupo at kagat nang aking labi.

Umalis na kami sa Room nila Bea at Athena at nag start na kami mag lakad.

Ang bahay kasi ni Bea ay malapit lang sa amin at si Athena kaya sabay kami parati papuntang school.

Napag kataon lang na late ako kaya hindi na nila ako nahintay yung day na tinitignan ko yung Moña.

Habang nag lalakad kami ay napag usapan namin sila Thirdy, James, at Liam.

"Luna..."

"Hmm why Thena?". Sabi ko sabay tingin sa kanya.

"Ano na bang nang yayari kayla James Thirdy at Liam?. Hayss ang ha haba ng pangalan nila ay gawin nalang natin J For James , T for Thirdy , at L for Liam okay. Sambit ni Athena.

"Haha.. dami mo naman alam Athena may pa ganyan ganyan ka pa HAHA pero cge na nga ganyan...". Sambit ko sabay bugtong hininga

Ganyan nalang yung Tawag natin sa kanila pag nag uusap usap tayo HAHA. Sambit ni Bea.

Nag usap usap na kami at hindi namin na malayan na Nasa bahay na pala kami.

"Ay oh Bea, Athena cge na mauna na ako at anong oras nadin". Sambit ko sabay yakap sa kanila.

"Cge cge ba bye Luna see you bukas". Sabi ni Athena

"Bye din Luna". Sambit ni Bea

Naka pasok na ako sa bahay namin at pumunta nang taas para mag palit na nang Damit.

Habang nag papalit ako nang damit ay may nakita ako sa may kabinet kanina nung pag bukas ko na hindi ko malaman kung ano ang Bagay na iyon kaya hindi ko na lang pinansin ito at ako ay bumaba na para kumain.

Minu minuto ay natapos na rin akong kumain at pumunta na muli sa taas at pumunta na muli sa Room ko at humiga na.

Habang ako ay nag iisip isip ay hindi talaga mawala ang bagay na hindi ko malaman laman na bagay. hayss hayaan ko na nga lang at mutulog na ako.

Are you The Mastermind ? ( TAGALOG )Where stories live. Discover now