Walang title -_- :D

21 1 0
                                    

"Love is the most beautiful of all dreams, but worst of all nightmares. "

Xyrene's POV:

"EH GAGO KA PALA EH!"

(BOOOOGSH!)

"Hey, Look. It's not what you think."

"Then what is it?"

(SLAAAAAP)

"HEY! CAN YOU PLEASE LISTEN FIRST?!"

(BOOOGSH!)

Binigyan ko pa siya ng isang sapak tyaka ko na hinila si Ivy at umalis. =))))))))

**************************************************************************************************

Hi! I'm Xyrene Soriaga 19 years of age, Upcoming 4th Year college with a course of tourism.

Buhay ko? Simple pero Masaya. May Nakababata akong kapatid na babae She's 15, Her name is Agatha Soriaga. Hindi kami yung tipo ng magkapatid na laging nagaaway. Magkasundo kami nyan. Pinalaki kasi kaming mabuti ng mga magulang namin. Sina Karl Soriaga at Maricel Soriaga. May kaya ang pamilya namin. Kaya I feel so blessed, sa Family ko. Wala na kong hahanapin pa, PAGDATING SA FAMILY KO.

Pero sa Lovelife? Jan naman ako kumulelat. HAAAAAAAAAAAAAAY.

Bakit? Simulan natin ditoo... Hindi ba kayo nagtataka kung ano yung Convo sa taas? :) Eto kasi yuun!

**Flashback*****

Nandito ako sa Mall with Ivy, My Bestfriend... I don't know how does it happen, pero we became best of friends, in spite of the fact that we have opposite attitudes. Bigla nalang kaming nag click...We are opposite in a way na ako simple, pero etong babaeng to, SOSSY... Mayaman siya. Her Dad owns a successful enterprising company. May pagkabrat siya, and yet, nagkasundo kami.

"Xy, Tara Let's eat muna. Nagugutom na'ko. My treat."

"Yan. Napagod ka kakalakad noh? Dami mo na kasing napamili. :P" Sabi ko habang naglalakad kami papuntang restaurant na kakainan namin.

"May I have your order Ma'am?" Sabi ng isang waitress na lumapit sa table na inupuan namin.

"Uhm, two Sriracha Garlic Hot Wings and two Ice tea. "

"Would you like to add another meal Ma'am?"

Tanong ng waitress, Tumingin saken si Ivy ng meron-kapa-bang-gustong-idagdag-look.. Umiling ako..

"No need. That's All" Inulit nung waitress yung order atsaka umalis na.

"Ivy, Di'ba malapit na 3rd Anniversary nyo ni Kevin??" Pag open ko ng topic ng, maalala ko ito.

"Ahm, Yah?"  

Walang kagatol gatol na sagot nya.

"Ba't prang wala kang gana?"

"Wala la-- SPEAKING." Napatingin ako, sa direksyon na tinitignan nya, at nagulat ako sa nakita ko. May kasama si Kevin na babae? Katawanan? At Oh Kayakap din ah! Kapaaaaaaaal!

Sinugod ko na siya dahil umuusok na ang ilong ko, pati na ang mga dulo ng kuko ko.

"EH GAGO KA PALA EH!"

(BOOOOGSH!)

"Hey, Look. It's not what you think."

"Then what is it?"

(SLAAAAAP)

"HEY! CAN YOU PLEASE LISTEN FIRST?!"

(BOOOGSH!)

Binigyan ko pa siya ng isang sapak tyaka na ko na hinila si Ivy at umalis. =))))))))

**End of Flashback**

Oh Ano?! Kala nyo naman ako yung Girlfriend at ako yung manunugod enoh? Pero kasi, Nasaktan ako nung nakita ko yun.... Nung nakita kong may kasama siyang ibang babae...

Yes. Tama ang basa nyo.. NASAKTAN ako...

Meaning?

MAHAL KO SI KEVIN....

Kaya nga ako kulelat sa Lovelife diba?! Kasi yung Bestfriend ko yung Girlfriend nya....

Traydor na ba tawag saken??

Hindi naman siguro.. Tinago ko naman yung feelings ko e. Hindi naman ako nanggulo, Naging masaya rin naman ako para sa kanila, Tho nasasaktan talaga ako...

Oh diba?! Unang Chapter palang! REVALATION NA AGAD! Agad agad! May date si Author! (-.-")

Pero alam nyo pinagtatakahan ko??

Kung bakit hindi man lang mukang nasaktan si Ivy, Feeling ko nga mas natuwa pa siya eh? O Feeling ko lang talaga yun? Ewan. Kasi, Ako nga nasaktan diba? Naiiyak nga ako nun eh. -______- Tapos siya parang wala?! Ano to?! AKO NA GIRLFRIEND! AKO NA!

(A/N: Dream on Xy! DREAM ON!)

Oo naaa! Ako na nagpapantasya! Alam ko namang never akong magugustuhan nung Kevin na yun! Ang simple ko lang kaya! Compare mo naman kay Ivy diba? Maganda, Matangkad, Mayaman, Maputi, Makinis, Hot, Sexy... Eh ako? Pandak, Simple, Medyo Chubby, tho Maputi rin ako.... 

Pero wala pa din akong kalaban laban! Anong ipanglalaba-----

♪♪♪So I cross my heart and I hope to die♪♪♪♪

Ivy calling......

"Yes?"

"XYYYYYYYYYY!"

"Oh? Kalma Ivy! Kalma! Ano meron?"

"Makikipagbreak na'ko kay Kevin bukas."

Hindi na'ko nagulat nung sinabi nya yan... Nararamdaman ko naman kasing, hindi na nya mahal si Kevin, Isama mo pa yung nakita namin sa Mall.. Kaya Expected ko na talaga yan.

"Oh, Eh anong sasabihin mong rason?"

"Uhmm, Edi sasabihin kong ayoko na. "

"Eh? Sandali nga, Diba Bukas yung 3rd Anniversary nyo? :O Balak mo talagang isabay?!"

"Nasakto e, Wala na kong magagawa. Kesa naman patagalin ko pa, tyaka ayoko na talaga e. "

"Haay.. Osge, Basta nandito lang ako lage para sayo..."

"Yay! IKR? Thankyou Xy! Sge, I'll hang up na, Babye! Loveyouuuuu! Mwa!"

"Sge, Bye."

Haaay nakoo... Sayang naman yung Relationship nila, 3 yrs din yun, Pero May pag-asa na ko kay K- AISSSHHH! Erase Erase! Hindi! Mali! Di pwede! Tssss...

*toot toot*

Ringtone ko yun pag message lang eh, Ayos ba? \m/

Fr: Dr.M

Xy, Meet me at my clinic tom. 4pm. urgent. see u...

Huh? Ano naman kayang sasabihin nun?? Ay nako, Nag-Ok nalang ako, Wala naman akong gagawin bukas eh, tyaka urgent daw. :3

Kinakabahan tuloy ako....

Irsshhh! Makatulog na nga lang! Bahala na.....

--------------

Short Update. Sorry.  

Wala talagang Title to. Intro nalang siguro to? :D 

Vote. Comment. Spread and Be a Fan! :* >:D<

14 DaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon