Request của một bạn gửi về: Trong năm tháng xa cách, Gun bị một người khác tán tỉnh và Cher lại tưởng anh có người mới nên đã lên kế hoạch chúc mừng anh. Trong buổi mừng dự án thành công kiêm sinh nhật công ty, Gun tìm kiếm bóng hình Cher trong đám đông chỉ vì anh vẫn yêu cậu (được viết theo góc nhìn của Cher).
1.
Người ta bảo rằng, hôn nhân chính là nấm mồ giết chết tình yêu đôi lứa. Một số lại suy nghĩ khác, thời gian cũng là cãi bẫy thử thách những kẻ yêu nhau, xem coi họ có chung thủy với đối phương hay không? Cher Saran thiên về lý do thứ hai, bởi em đã chọn cách chia xa người mình yêu nhất để hoàn thiện bản thân, trở thành phiên bản tốt hơn để xứng đôi vừa lứa với Gun Gawin toàn diện.
Cher yêu Gun, yêu đến mức em sẵn sàng đem tất cả ngôi sao trên trời cao kia dâng hết cho gã, để đổi lại được thấy nụ cười trước kia mà gã đánh mất. Chủ công ty và thực tập sinh, khác biệt xã hội cũng như tính cách đã từng khiến họ suýt đổ vỡ quan hệ, tệ nhất là chuyện liên quan đến bạn của gã. Hơn ai hết, Cher hiểu rõ nước mắt của em là một trong số điều Gun sợ nhất, gã thậm chí hứa rằng sẽ không cho em phải rơi lệ thêm lần nào nữa.
Em còn hứa với gã, sẽ không bao giờ rời xa gã dù chỉ một bước. Thế mà giờ em lại chọn cách nói dối, làm chuyện cay nghiệt nhất với đối phương lẫn bản thân, để rồi lại chia xa suốt năm tháng. Cher làm sao quên được những lời mẹ Gun đã nói về em, nói em gây ra bao phiền toái cho gã, bảo em rời khỏi cuộc đời con trai bà để gã chọn người tốt hơn. Em là đứa trẻ ất ơ trong mắt bà ấy, là thực tập sinh tạo chuyện cho gã lên báo, có phụ huynh nào bằng lòng đâu chứ. Quan trọng hơn thảy, em và gã rõ ràng không hợp nhau nếu cứ mãi dậm chân ở thực tập sinh và chủ công ty.
Nên ngày cuối cùng Cher ở cạnh Gun, là ngày em quyết tâm cho bản thân phấn đấu vì tương lai cả hai, để em hoàn toàn chứng tỏ mình có đủ tư cách trở thành người yêu gã. Em mài miệt sách vở, thức khuya đọc và nghiên cứu chuyên ngành, phân chia thời gian vừa khéo để đạt được kết quả mình mong muốn.
Khi Cher nghĩ rằng em sắp gặp lại được Gun, kết thúc tháng ngày cô độc trong chính căn phòng của mình, thì một tin ập đến khiến em suýt chút sụp đổ trong tiệm net của anh Tub.
2.
“Anh nói… anh Gun có người khác sao?”
Cher ngồi thẳng, mắt nhìn người anh đang sờ gáy liên hồi vì không biết mở lời ra sao. Zo và Three ngồi giữa em, mỗi người nắm nhẹ cánh tay em để an ủi. Anh Tub nét mặt vẫn bình tĩnh nhưng cái siết tay thành nắm đấm đã bán đứng tất cả, bởi bọ họ đều rõ mối quan hệ của Cher và Gun nhất so với miệng đời ngoài kia.
“Ừ, mấy tháng qua có một chàng trai bên đối tác để mắt sếp. Ra vào liên tục phòng sếp như thể nhà mình không chừng, tao và chế Aoi với chị Ink để ý suốt. Hồi đầu sếp còn đuổi, về sau chắc chả quản nữa…”
Jack cẩn trọng mở lời, mắt để ý nét mặt Cher mới dám kể tiếp.
“Năm tháng không dài cũng chả ngắn, tao sợ sếp cũng lay động rồi. Tao không muốn làm mày buồn đâu Cher, nhưng cứ… chuẩn bị tinh thần trước.”