Temper

107 3 0
                                    

Guysss sorry but di ako makaka upload frequently hehe-alexis

Janella POV:
Fuck..I hate that Christine girl..is Jane testing my patient?.."Nella..let's go na"
Markus said and hold me on my waist "Christine..kaylan ka babalik sa showbiz..gusto kita maka-work uli hahah" Jane asked Christine while carrying 'Xavier'..
"Not sure ehh miss den kita ka work and kilala mo pa si Julie?" Asked back ni Christine "Julie Anne?" Jane asked back "Oo" Answered by Christine..

Broo my jealousy is raising..but wala naman us label eh..

"GAGII MAY BASKETBALL TARAA" Joshua shouted out "Joshua nakakahiya artista
Panaman tayo" Said by LA and yes..we are actresses..but of course a lot of guards are guarding us even the manager's are here...but that doesn't keep me distracted while looking at Jane her smile is so precious..I can't understand my feeling.

I like Markus and Jane..

Right now..Jane and Christine are in the corner talking about what they missed while me and LA are sitting outside the Arcade drinking coffee and Markus,Joshua and Xavier are playing Arcade games.."Selos ka noh?" Asked by LA "Ha..?what no."
My answer to LA "Ano ba kasi nangyari?" Question by LA of course..and that's what..
I couldn't answer..or don't wanna find out..."I don't know either..me and Jane just talked and I kinda realize that I like her and Markus.."I answered confusingly..
"Luhh silang dalawa so ang problema ay ikaw you can't choose diba?" Suggest nya..
"Yeah i guess." I answered..(Mag fla-flashback dito sa part na toh hahaha chill)

Jane POV:
"Ohh mahal moba sya Jane?" Tanong sakin ni Christine.."Syempre..pero anong lovestory toh tangina."......." 'Love takes time Jane." Sagot nito sakin.."Pucha anong 'love takes time' it's been 5 years!" Pag-wala ko "Ang iba nga wala na talaga so you
Need to be patient for Janella." Pag kakalma nito sakin at tinanggal luha ko..napansin ko na lumapit saamin si Joshua.."Oo nga Jane like, what happend to us..
I waited for 3 Year's and I'm waiting for someone right now..that I haven't told you..
When we were together for 2 months..I know'd you still love regina and everytime..
I cried..I cry to her arms.." Pag-comfort sakin ni Joshua "Thank you guys.."Pag group hug ko sakanila at lumapit naman samin si Markus at Xavier na dala-dala ang madaming prize.."Let's go..it's becoming night na guys..eh my shooting pako bukas" saas ni Markus "Cge tara" Sagot naman ni Joshua "Alis narin kami nandyan na pala
Wife ko eh" bilin ni Christine.."Wife?.kala ko fiancé mo palang si bianca?" Tanong ko
Gulat "last friday lang. ung sinabi mong busy ka kaya di kita na invintahan..remember?" Sagot nito sakin na kinagugulat ko "Cge na nag hihintay na si Bianca" pag dagdag nito at umalis na karga-karga si Xavier at si Markus naman ay pumunta sa coffee shop na kinakapihan nila Janella habang kami ni Joshua ay papunta na sa Parking lot para pumunta sa Exit para de na mag lakad bebe ko I mean si Janella.

"Pasok." Saad ko with a very malamig na boses nung makita si Janella na nakangiti kasama si Markus..I mean pwede naman ngumiti si Jea ngunit hindi yung kinikilig na ngiti sa iba eh..nung pumasok sila ang nasa passenger seat uli ay si LA syempre.
"Tangina daming fans dapat pala sumabay nalang kami sainyo sa parking lot eh"
Saad ni LA nung nag start naku mag-maneho " Hahaah syempre artista tayong lahat eh" sagot naman ni Markus "Ignore lang talaga ninyo na third wheel ako dito sa likod tanginaaa palit tayo LA!!!" Reklamo ni Joshua and nung tumingin ako sa salamin para makita ang likod nakita kung hinalikan ni Markus si Janella sa labi..ouch de naman masakit hurting lang.. (napapansin nyu bayun? "De naman masakit hurting lang" na quote? Pang ilang times kuna nilagay sa story haa?)
Kaya't nag dali-dali akong tumingin sa way para de mag jalosi I mean ma-aksidente.."Uyy third wheel ako dito nag kiss pa" Reklamong malala ni Joshua
"Wag ka maingay Joshua masakit sa ulo" Reklamo den ni LA kay Joshua " EHH itong dalawa kasi..wlaa lang kasi bebe ko eh." Mas malakas na boses ni Joshua.

"Ito na nakarating na sa apartment mo Joshua..baba na" saad ko kay Joshua
"Finallyy de na ako third wheel" sagot nito at kumaway ng kamay at bumaba
"Cge na" saad ko uli dito at nag maneho palayo.."Anong oras na LA.?" Tanong ko kay LA " 10:39." Narinig kung boses na hindi kay LA kundi kay Janella " Ano LA?" Alangan pabebe ako eh.."10:39 daw sabi ni Nella" pag repeat naman ni Markus..napansin ko naman ang tingin nito sakin na naiinis hahaha...nakarating na kami sa Apartment ni Markus.."Sure ka Nella?.de ka overnight sa apartment ko?" Tanong nito habang pa-labas ng kotse ko.."ayy by the way Markus dadalhin nalang daw ng driver mo yung kotse mo dito" paalala ko dito.."No Mark." Sagot ni Janella sa tanong ni Markus after noon nandito na kami sa House ni LA..yes mas na una si LA kasi mag malapit bahay nya kaysa saamin ni Janella.."Bye A!!..ingat ka" dugon ko rito "Cge ingat kayong dalawa."sagot nito sakin kasi
Napansin niya na wala kami sa mood ma-aasar.

"Can..I change seat to the passenger seat?." Saad nito sakin na may malambot na tuno na boses "Cge." Tipid kung
sagot sakanya..after noon mga 30 minutes pa bago kami makaka-rating sa Penthouse nya..and awkward silent
filled the room.."Janella?." Pag wasak ko ng tahimik "Yes?" Agad nitong sagot na may malambot na boses at tiningnan ako.."May-bibilihin lang ako sa 7/11..pwede ba tayo mag stop?.." pag ask ko ng tanong..may narinig akong gutom eh ako HAHAHAH...."Sure." Nung narinig ko sagot niya nag pull over ako sa gilid ng 7/11...

"Jane." Narinig kung tawag sakin na tiningnan ko sa mata "Oh?."sagot kung mahina na boses..."Do you love me.."
Narinig ko na lumabas sa bibig..natunganga nalang ako sa mata nya na parang nalunod dito..
'More than you know.' Bulong ko sa sarili ko na parang narinig nya..."Good to know." Sagot nito sakin.

After nun pumasok kami sa 7/11..."UYY MAGKASAMA YUNG JaneNella!!., HUGE FAN PO KAMII!!!"rinig kung sigaw ng worker sa 7/11..kaya't napunta saamin ni Janella ang attensiyon kaagad.."pwede po humingi ng picture?"
Tanong ng isang babaeng bata na parang 6-9 years old ang cute .."sure" Sagot ni Janella rito with a Gummy smile.
Shitt ang ganda..bat ganto ang tupak ko sayo Janella??! "Yeah..come" sabi kuren sa babae at lumapit ito saamin at nag-pa picture saamin "What's you're name?" Tanong ni Janella.

"Pia po." Sagot nito kay Janella "Pia! Baka mag-lala ang hilo ng ulo mo!" Narinig kung sigaw ng isang matandang babae.."Lola!..sila po yung tinutukoy ko!" sagot nito "mhmm..ano pong-maglala?" Tanong ko
"Meron po kasi si Pia ng Agnosia..may treatment po sya day after tomorrow"sagot sakin ng matandang babae
"What!?" Narinig kung tanong ni Janella..."opo eh..financial problems papo kami." Saad ng isang babae na parang nanay ni Pia..kawawa naman...

After namin mag usap ng nanay ni Pia hiningi ko phone number nito si Janella ay kasama ni Pia nag uusap sila..
After nun nasa sasakyan na kami nun..

Thats all aclaaaaaaa HAHAHAH bukas naman o mamayang gabii 💀🫶-Alexis

UmaasaWhere stories live. Discover now