363 21 8
                                    

1.

Tiêu Chiến vừa tỏ vẻ đáng thương với bên A bước ra bèn nhận ngay điện thoại từ giáo viên chủ nhiệm của Tiêu Dao, thắt lại chiếc cà vạt lỏng lẻo, chủ nhiệm cấp ba của anh họ Tôn, người cùng tộc với Tôn Ngộ Không, ấy nhưng lại làm việc của Đường Tăng, Tiêu Chiến gặp bà là nhức đầu không thôi.

Tưởng rằng sau khi tốt nghiệp thì tình nghĩa cô trò mười năm mới gặp nhau một lần trên bàn tiệc, đùa vui là thế mà ai biết được còn thể loại cha truyền con nối, người cô năm xưa giờ đã trở thành giáo viên chủ nhiệm của đứa em gái anh - Tiêu Dao.

Tiêu Dao người sao tên vậy, dưới áp lực căng thẳng của cuộc sống năm cấp ba, con bé mưu toan nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật, bướng đến nỗi tần suất Tiêu Chiến "tâm tình" với người cô xưa mỗi lúc một tăng. Tiêu Chiến hoảng loạn nhìn bé trời con chạy loạn khắp khuôn viên trường, suýt tưởng mình đang tuổi cắp cặp hồi xuân.

Sự tình lần này có lẽ phức tạp hơn mọi khi, chủ nhiệm nghiêm mặt, Tiêu Chiến nhác thấy vẻ nghiêm túc của cô chủ nhiệm bỗng lạnh hết cả sống lưng. Anh cứ nơm nớp sợ giây tiếp theo viên phấn trắng sẽ rơi vào mặt mình.

Cô Tôn ngồi đối diện vừa giơ tay lên, Tiêu Chiến chợt theo phản xạ rụt cổ về, mày khẽ nhíu. Ngẫm thấy Tiêu Chiến chẳng đáng nhờ cậy, bà đưa điện thoại của Tiêu Dao ra, rồi tiếp lời: "Hay chúng ta mời ông bà Tiêu đến đây một chuyến xem sao."

Tiêu Chiến đương bối rối chẳng biết Tiêu Dao vừa bị tịch thu điện thoại tháng trước lấy đâu ra tiền mua cái mới, nghe cô Tôn nói thế mỉm cười.

"Ôi trời cô Tôn tha cho hai người họ đi mà. Hồi em còn đi học bố mẹ đã cứu hươu cao cổ ở Nam Phi, hồi em gái em đi học thì hai vị giáo sư Tiêu đã trở thành gia đình tiêu biểu với động vật hoang dã ở Nam Phi rồi, bọn em còn chẳng bằng hai con khỉ đuôi dài nữa, một tay em nuôi lớn con bé Tiêu Dao đấy, có việc gì cứ để anh Tiêu nhỏ giúp con bé xử lý được không ạ, cô giáo nói đi, con bé lại gây rối gì nữa rồi? Vẫn nghịch điện thoại trong lớp sao?"

Cô Tôn nghe Tiêu Chiến làu bàu mãi, tức thì ra hiệu bảo ngừng, bà khoanh tay thờ ơ hừ một tiếng: "Hơn thế đó chứ, cậu xem nhóm Wechat của con bé đi."

Bấy giờ Tiêu Chiến mới chú ý đến màn hình điện thoại, nhìn tên nhóm viết bốn chữ to tướng "Bữa Tiệc Biển Trời"¹ khiếm nhã, nụ cười anh chợt tắt.

¹/ 海天盛筵 (hǎi tiān shèng yán): Theo mình tìm hiểu được thì "Bữa Tiệc Biển Trời" ám chỉ buổi triển lãm du thuyền xa xỉ từng gây tranh cãi vào tháng 4 năm 2013 bởi tính thiếu đứng đắn. Sau sự kiện này cụm từ "trà xanh" mới phổ biến rộng rãi khắp Đại Lục.

Bên cạnh tên nhóm hiển thị rõ năm thành viên, may thay có lẽ chỉ là những anh hùng bàn phím đùa giỡn với nhau, dẫu sao lớp trẻ ngày nay đứa nào chẳng lớn nhanh như thổi.

Tiêu Chiến thầm niệm A Di Đà Phật nhấn vào tin nhắn thoại gần nhất, bên kia vừa cất tiếng, âm thanh lách tách ngán ngẫm vang lên như muốn ném anh vào chảo dầu sôi ùng ục.

"Chị ơi, kỹ thuật tôi đỉnh lắm, chị gọi là tôi đến ngay, muốn chơi lúc nào cũng được."

Tiêu Chiến hoảng hốt, tại sao em gái anh bỗng dưng lại lầm đường lạc lối vậy!

bjyx || 『cần em mỗi phút giây』Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ