"Hindi kita mahal. Panakip-butas ka lang"He said without looking at me
Para akong pinagbagsakan ng langit at lupa ng marinig ko ang mga salitang iyon. Parang bumigat ang pakiramdam ko. Gusto kong umiyak. Pinipigilan ko ang mga luha na nagbabadyang na bumagsak. Kailangan kong ipakita na matapang ako. Hindi ako iiyak.
"Ha-Ha-Ha Siguro nga hindi tayo para sa isa't-isa. Hindi mo ako mahal o dapat ko bang sabihin na Hindi mo ako minahal" I managed to fake a laugh. Sobrang sakit.
---
Pagkatapos ng pangyayaring iyon hindi na siya muling nagpakita. Nararamdaman ko parin ang sakit. Sana hindi ko na lang siya nakilala para hindi ako nahihirapan ng ganito. Nandito ako ngayon sa veranda. Tinitingala ang mga bituin. May nakita akong shooting star kaya agad akong humiling.
'SANA DI KO NA LANG SIYA NAKILALA , SANA MABURA NALANG SIYA SA UTAK KO'
May tumulong luha sa aking mga mata pero agad ko itong pinunasan. Kailangan kong maging matapang.
***
Days Past, Sobrang sakit parin ng nararamdaman ko. Hindi parin ako makamove-on at hindi rin iyon naging madali para sakin lalo pa't iisa lang ang aming pinapasukan na eskwelahan.
Pagkatapos ng klase agad akong lumabas ng silid-aralan. Habang nasa daan ay nakatingin lang ako sa kawalan ng bigla nalang
*booooooggggsshhhhhh*
~HIS POV~
Sinundan ko lang siya habang naglalakad sa daan. Hindi ko ginusto ang mga nangyari. Ngayon na ako manghihingi ng tawad sa kanya at makikipagbalikan na rin. Nagtataka siguro kayo kung bakit ganun.
Habang nasa ibang bansa ako ay nakita ko ang aking Ex ngumiti siya at agad na lumapit sakin. Nasa bar ako ngayon at marami na rin akong nainom. Medyo nahihilo na rin ako.
"Hi babe, wanna have some fun? "
Dala na siguro ng kalasingan ko ay sumama ako sa kanya. Gusto ko ng magpahinga. Kaya agad akong nakatulog
Ilang araw ang nakalipas, Nagulat nalng ako ng bigla siyang lumapit sa akin
"Buntis ako........... At ikaw ang ama"
Para akong pinagbagsakan ng langit at lupa sa narinig ko. Paano na SIYA? Naghihintay SIYA sa Pilipinas. I promised pero 'Promises are meant to be broken' . Nakapagdesisyon na ako sana tama ang naging desisyon ko.
"Hindi kita mahal" sinabi ko iyon habang nakatingin sa kawalan gusto kong sabihin na 'Mahal kita, Ikaw lang' . Gusto kong umiyak nung mga oras na iyon. Ayokong makita siyang nasasaktan.
Pagkatapos ng eksenang iyon, Gusto kong makasigurado kaya nagsagawa ako ng DNA Test para malaman kung akin nga ang batang dinadala. Sobrang tuwa ko ngayon kasi
'NEGATIVE ANG RESULTS'
---
Kaya eto ako ngayon sinusundan siya. Gusto kong makipagbalikan. Pero
*boooooooooooggggshhhhh*
---
Isang linggo matapos ang aksidente, stable na ang kondisyon NIYA. Bibisitahin ko na siya ngayon.
Heto na siya pero parang bakas ng kalungkutan sa mukha niya pero laking gulat ko ng sinabi niyang
"SINO KA?"
-THE END-
BINABASA MO ANG
When you wish upon a star
Historia Corta[ONESHOT] He left. He came back but I was surprised when he told me that he never loved me that I was just a rebound. BE CAREFUL ON WHAT YOU WISH FOR