KABANATA V

1 0 0
                                    

Medyo umasa ako na babalik si tito Arthur at tita Victoria pero natapos na kami kumain ay wala parin sila tumayo na ang chairman lewis at nagpaalam na sa amin

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

Medyo umasa ako na babalik si tito Arthur at tita Victoria pero natapos na kami kumain ay wala parin sila tumayo na ang chairman lewis at nagpaalam na sa amin. Sumunod sa kanya ang secretary niya. "Excuse me mr. and mrs. Morozov ipapahatid ko nalang po kayo sa mansion." Serafina said.

Tumayo na kami at napatingin ako kela chairman na kausap ang kanyang secretary. "This way mr and mrs. Morozov." Rina said. She's smiled on serafina.

Nauna na ang chairman lewis at sumunod sila dad and mom napatingin sa akin si mom. "Hindi ka ba sasabay sa amin?" Mom asked me.

I smiled to her. "No mom, may gagawin lang po ako pero uuwi din po ako after ko asikasuhin." I said.

"Just be carefull son." Mom said.

Nagpaalam na sila narinig ko si chairman lewis na nagagalit sa secretary niya. "Akala ko ba hinahanap mo siya so bakit hindi mo nahanap si zephyrine!"

Napayuko nalang ang secretary ni chairman lewis. "I-I'm sorry chairman pero hindi ko talaga siya mahanap. I try my best to find her." She said.

"Hahanapin ko ulit chairman." Sabi ng secretary ni chairman lewis.

Agad ako tumalikod at lumabas sa restaurant. "Asan ka ba zephyrine lalo mo ginagalit ang lolo mo." Bulong ko sa sarili ko. Habang naglalakad ako sa gilid ng dagat.

Hinihingal na ako sa kakatakbo para mahanap ko si zephyrine maya maya ay nakita ko siyang naglalakad at malayo ang tingin. Tiningnan ko lang siya naramdaman ko ang bilis ng tibok ng puso ko huminto ako at pinagmasdan siya na naglalakad. She's my ideal girl pero mailap siya sa akin Maya maya ay napatingin siya sa direksyon ko at nakita ko sa mata niya na nagulat siya ng tinitigan ko ang mata niya.

Napahinto din siya sa paglalakad dahil nakita niya ako. I smiled to her naglakad ako ng dahan dahan papalapit sa kanya pero agad siya tumalikod sa akin at naglakad papalayo agad ako tumakbo para habulin siya. Ng maabutan ko ang kamay niya ay hinawakan ko ito kaya napahinto ito at hinarap ko siya sa akin.

"Bitawan mo ako." She said. Pero nanatiling hawak ko siya at nakatingin sa mga mata niya na puno ng galit. "I said let me go!"

Huminga ako ng malalim. "Kapag binitawan kita kakausapin mo ba ako?" I asked her.

"Para saan? Bakit ba gusto mo ako kausapin?" She asked me.

"Dahil madami akong tanong kung bakit mo ba ako iniiwasan may ginawa ba akong mali sayo?" naguguluhan kong tanong sa kanya.

She's serious "don't mess with my life." She said. Tatalikod na sana siya pero hinila ko siya papalapit sa akin at hindi na binitawan.

"Hindi ko alam kung matagal na ba tayo magkakilala o may ginawa ba ako sayo noon na hindi ko na maalala." I said.

"Bitawan mo ako Mr. Keir shawn morozov." Hindi pasigaw ang pagkakasabi niya ng mga salita na yun pero bawat salita niya ay may diin at nakatitig lamang sa akin.

Midnight Love#1: The Silence Of LoveWhere stories live. Discover now