Chương 4 Người hùng hỏi cưới

479 39 32
                                    


" Mẹ ơi" Cậu trai trẻ nằm trên đùi mẹ nũng nịu gọi. Người mẹ chỉ nhẹ nhàn nhìn cậu con trai nhỏ, mềm mại đáp lại tiếng gọi: "Sao thế bé con?"

"Sao mẹ lại cho 'con cún' của nhân vật chính với phản diện đầu tiên ở chung một khu rừng luôn vậy ạ? Nhỡ nhân vật chính chạm mặt nhân vật phản diện trước khi thu phục được ' con cún' đó để hổ trợ thì sao? Rõ phản diện đó không phải là loại dễ đối phó gì". Cậu trai bĩu môi lôi ra xác xuất trong câu truyện.

" Umm- Tại sao mẹ lại để hai người đó chung một nơi á! Thì đơn giản thôi do mẹ lười. Bởi nếu thu phục được món đồ tốt thì phải kiểm tra nó hữu dụng và trung thành hay không. Mà lôi nó đi tới cái chỗ khỉ ho cò gáy nào đó để chiến đấu thì loằng ngoằng quá nên thôi cho nó đánh quái ngay tại đó luôn cho tiện. Một công đôi việc!". Ngừng một chút rồi người mẹ cất lời nói tiếp:" Với cả nhân vật chính sẽ chẳng bao giờ chạm mặt phản diện trước đâu bởi đó là luật.."

"Nhưng đọc thì con thấy cả 'cún con' lẫn phản diện ở phần này đều có máu anh hùng, trừ gian diệt ác sống hết mình với công lý. Ấy vậy mà một chính một tà, xui thay là gặp thêm ông nam chính thấy con gì lạ thì cứ quy cho nó ác, quái đản thật chứ!!" Phụng phịu trách móc, dụi đầu vào lòng mẹ.

" Nhân vật chính gì chứ rõ ràng anh ta là phản diện mà!!" Cậu trai bức xúc lí nhí oán trách thế giới không công bằng, cậu muốn đòi lại công lý cho phản diện nhỏ đáng thương kia.

"Haha, nhân vật chính không nhất thiết phải tốt và phản diện không phải lúc nào cũng phải ác. Bởi vậy, mà người ta mới nói ai không chung phe với nhân vật trung tâm thì đó là phản diện". Người mẹ dịu dàng phân giải, xoa dịu người con trai bé bỏng.


*****

Hắn mơ màng bừng tỉnh, ngơ người khi thấy mình ở trong không gian xa lạ. Là một hang động? Ánh nắng ám áp len lỏi xuyên qua từng khe đá tạo ra những cột sáng trãi dài, thắp sáng cả quản cảnh rộng lớn trông hùng vĩ vô cùng.

"Ngươi không sao chứ?" Giọng nói âm vang khắp động ánh sáng, nghe linh thiên tựa thánh đường.

Hắn ngờ ngợ, chuyện gì vậy? Ai nói vậy? Cơn đau nhói khiến hắn dần tỉnh táo. "A-ai vậy?" Hắn gằn sức dò hỏi, cố lồm cồm bò dậy, cắn răng nuốt đi cơn đau âm ĩ.

Từng sợi tơ vàng bồng bềnh là là nhẹ tênh, hiện lên giữa vầng hào quan là bóng hình cao lớn trông lại uy nghiêm tựa thần linh. Ánh sáng chói lòa khiến hắn chẳng thấy rõ dung mạo người kia.

Thấy người kia bỗng tiến đến ngồi trước mặt, hắn nheo mắt cố nhìn rõ. Hiện lên là gương mặt nam tính đẹp không góc chết, đoi mắt xanh biếc trong vắt như làn nước mùa thu, mái tóc vàng óng xỏa dài xuống tận mắt cá chân, thân khoác bào y như bước ra từ những câu truyện thần thoại. 

Cảm nhận được ánh mắt ngơ ngác của hắn đang nhìn chằm chặp vào mình, gã cười xòa nhưng chưa cười được hai giây thì gã hoảng hốt khi thấy những giọt nước mắt lăng dài trên gò má của loài người nhỏ bé. Tay chân gã loạn cả lên không biết làm sao cho con người kia ngừng khóc:" Đ-đừng khóc, nín-n đi đ-đừng khóc mà!!"

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 24, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Tôi Không Phải Em Trai Nhân Vật ChínhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ