Như mọi người biết Sakata Gintoki trong truyện này là phiên bản Gintoki 5 năm sau trong Gintama: The Movie: The Final Chapter: Be Forever Yorozuya.
(nguồn trong hình)
Trong phim khi Gintoki phát hiện bản thân chính là mầm bệnh đã bỏ đi và tìm cách tự sát. Bởi vì phim theo góc nhìn 5 năm trước nên không nói quá nhiều về trong 5 năm đó Gintoki tương lai sống như thế nào.
Theo cảm nhận của tui:
Trong 5 năm, Gintoki đã sống ẩn dật rời xa mọi người, các sở thích đều bị khắc chế (không cờ bạc, không đồ ngọt,....). Việc để quá khứ giết mình chỉ là phương án dự phòng thôi trong trường hợp tự sát không thành công. Trong quãng thời gian đó, tui nghĩ Gintoki đã nếm thử tự sát vô số lần không kiểu nào không thử, kinh nghiệm đủ để viết cẩm nang hướng dẫn tự sát cho Dazai luôn. Gin cũng vô cùng đau khổ và tự trách khi thấy thế giới theo hướng hủy diệt từ mình mà ra.
=> Gintoki không có ý chí sống sót, có xu hướng thích tự sát và hủy hoại bản thân, tính cách trở nên thâm trầm hơn.
Về phần tính cách của Gintoki khi không có kí ức:
- Ở chương 1:
+ Khi chỉ nhớ mỗi cái tên của mình Gintoki lại không hoảng loạn.
+ Khi gặp Yuuko - một người lạ mặt, Gintoki lại bình tĩnh trò chuyện với cô, cho dù chính cô thừa nhận phong ấn kí ức của cậu.
+ Gintoki không hề hỏi thăm Yuuko bản thân mình là ai hay tại sao ở đây, bố mẹ là ai hay ở đâu, tại sao lại làm giao dịch,....mà chỉ hỏi bản thân là gì => đây không phải phản ứng đứa trẻ bình thường có vì sâu thẳm trong tâm trí Gin biết câu trả lời rồi.
+ Khi Yuuko bảo sau này hai người sẽ sống chung với nhau, Gintoki lại chấp nhận dễ dàng và thích ứng nhanh chóng.
- Ở chương 2:
+ Khi nhận ba thanh kiếm, Gintoki cũng không quá tò mò chuyện này.
+ Gintoki cũng không tự hỏi tại sao mình lại quen thuộc dùng kiếm hay khả năng chiến đấu.
=> Ginoki ngay từ lúc tỉnh dậy đã cảm nhận được mình không hợp với thế giới này rồi, biết bản thân không phải là một đứa trẻ bình thường.
=> Gintoki hiểu rõ bản chất bất thường của mình. Nếu đặt cậu với mấy đứa trẻ bình thường là sẽ thấy rõ sự bất thường ngay, Gintoki không thể hòa hợp với trẻ em xung quanh và có xu hướng muốn rời xa vì cảm giác bản thân sẽ gây nguy hiểm cho chúng.
=> Gintoki cảm thấy Satoru giống mình nên mới 'cố gắng' kết bạn. Hai đứa trẻ bất thường ở bên nhau liền sẽ trở thành 'bình thường'.
Mặt vui vẻ tích cực bây giờ có thể xem như ngụy tạo bên ngoài thôi, bởi vì Ginoki thấy mình tính cách vốn như thế nên mới hành động như vậy. Dù vậy cậu xem Yuuko là người thân là thật sự vì Gin có thể cảm nhận được cô ấy thật lòng quan tâm cậu. Yuuko biết nhưng cô để mọi thứ theo tự nhiên, cô tin theo thời gian Gintoki sẽ mở lòng hoàn toàn, đó là lý do cô trở thành người dẫn dắt và dọn đường cho cậu.
Khúc cuối chương 5 có bộc lộ phần nào về tính cách chân thật hiện tại của Gintoki, khi nghe xong câu chuyện của vị khách dù vốn hiểu rõ mặt tích cực của 'ái' như nó sẽ tiếp thêm cho chúng ta sức mạnh để đương đầu khó khăn, cảm hóa người ác quay đầu thành người tốt,...nhưng cậu lại chỉ rõ bản chất 'ái' trong câu chuyện của vị khách đó => Gintoki dễ dàng nhìn thấu mọi thứ và cái nhìn có hơi tiêu cực.
Nhưng dù vậy bản chất của Gintoki vẫn là ôn nhu, quan tâm và bảo vệ những người xung quanh mình.
Lý do tui để Gintoki bị phong ấn kí ức là để Gin quên đi quá khứ đau thương một lần nữa xây dựng liên kết với mọi người xung quanh. Gin càng quen nhiều người càng có nhiều neo hơn.
Gintoki cứu người khác đồng thời những người được cứu sẽ giữ Gin lại là lí do cho Gin tiếp tục tồn tại => song hướng cứu rỗi.
Một số khác biệt so với Gintoki gốc:
- Gintoki truyện này sẽ không quá ham mê cờ bạc, có thể chơi một chút nhưng không nghiện nặng như bản gốc. Dù sao Gin cũng cai một thời gian dài rồi.
- Gintoki sẽ chín chắn hơn một chút không quá bựa như bản gốc.
- Không có linh hồn Toyako Hermit trong Toyako vì linh hồn đó đang trú ngụ trong thanh kiếm Gintoki hiện tại của Gintama. Vì trong phim khi ngăn Gintoki trẻ tuổi đã bị thay đổi không dính virut của Yểm mị cho nên tương lai dính virut bị thay đổi (chính xác hơn dòng thời gian này bị xóa bỏ không tồn tại nữa), Gintoki của chúng ta vốn nên biến mất nhưng được hệ thống cứu nên vẫn tồn tại.
Những vấn đề khác sẽ được xây dựng và bổ sung thêm trong tương lai.
P/s: thật ra Gojo Satoru trong truyện này cũng có sự bất thường không nhỏ, tui có gợi ý sơ sơ nho nhỏ trong chương 3.5 và cái chương ngoài lề về Gojo. Có lẽ mọi người không để ý và phát hiện, bí mật này đến rất lâu về sau trong tương lai tui mới thể hiện rõ ;))
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllGin] Vốn nên lãnh cơm hộp Gin lại bị bắt đi cứu vớt thế giới
AcciónTác giả: là tui nha (YukiZukari) CP: AllGintoki (chính cung là điên phê sáu mắt, tại dạo này tui đang cuồng cp này hàng lofter và tấn giang ăn hết rồi nên tự đẻ) Mô tả: Đại khái là các tác giả ác thú vị thích xem độc giả đau khổ khi thấy nhân vật y...