Bồ câu đưa tin bay ngang qua cửa sổ.
Thượng Quan Thiển mở cửa sổ ra liền nhìn thấy Cung Thượng Giác đang đứng bên dưới mái hiên của quán trọ. Xiêm y màu đen thêu chỉ vàng, đẹp đẽ lại quý giá, trầm mặc lại kiên nghị.
Tựa như cảm nhận được ánh mắt của nàng, Cung Thượng Giác cũng ngước đầu lên nhìn lại đây. Sau khi bình tĩnh liếc nhìn đối phương một cái, Thượng Quan Thiển thu hồi tầm mắt giơ tay đóng cửa sổ lại.
"Mẫu thân."
Thượng Quan Cảnh đang ngồi luyện chữ trong phòng gọi nàng.
"Ừ?" Thượng Quan Thiển lên tiếng.
Con trai hỏi nàng: "Chúng ta không đi nữa ạ?"
Buổi sáng hôm nay, nàng và Thượng Quan Cảnh bị Cung Thượng Giác chặn lại. Thượng Quan Thiển biết chắc Cung Thượng Giác sẽ không dễ thả nàng đi. Quả nhiên, giây tiếp theo Cung Thượng Giác liền nói cho nàng biết tin.
"Xung quanh có tung tích của Vô Phong."
Nàng mang theo Thượng Quan Cảnh, không chừng còn chưa ra khỏi Vân Thủy trấn đã bị Vô Phong bắt đi rồi.
Một bên là hang sói, một bên là miệng cọp.
Thượng Quan Thiển cuối cùng vẫn lựa chọn lấy con sói Cung Nhị này ít ra còn có một điểm tốt. Cung Thượng Giác đưa nàng và Thượng Quan Cảnh đi tới nghỉ chân tại quán trọ này, vừa rồi thấy bồ câu đưa tin của Cung Thượng Giác bay ra, vậy quán trọ này hẳn là một trong những cứ điểm của Cung Môn rồi.
Tuy rằng không biết hắn truyền tin gì về cho Cung Môn, nhưng trực giác nói cho Thượng Quan Thiển biết là tin tức đó có liên quan đến nàng.
"Cái này..."
"Thượng Quan cô nương, Giác công tử mời người xuống lầu dùng cơm." Thanh âm của Thượng Quan Thiển bị tiếng đập cửa cắt ngang.
Thượng Quan Cảnh ngước mắt lên nhìn thoáng qua mẫu thân nhà mình, nàng ra mở cửa, thị vệ bên ngoài hành lễ với nàng.
"Đưa cơm lên đây đi." Nàng nói.
Thị vệ không di chuyển, chỉ thuật lại y hệt câu vừa nãy không sai một chữ. Thượng Quan Thiển lập tức nghe hiểu ý tứ kiên trì của Cung Thượng Giác.
Nàng cũng không hề ngang bướng: "Được, thỉnh Cung Nhị tiên sinh chờ một lát, ta sẽ xuống ngay,"
"Mẫu thân, con đi với người."
BẠN ĐANG ĐỌC
Mặc trì hữu Thiển 【FANFIC EDITED • Dạ Sắc Thượng Thiển】
FanfictionFANFIC/LONGFIC Tên: Mặc trì hữu Thiển (Do editor tạm đặt) "Mặc trì hữu Thiển" được editor trích từ comment của fan Trung: "Cung Thượng Giác tâm tư như mặc trì, ái chi thâm thâm, tâm hữu Thiển Thiển, sở dĩ mặc trì hữu Thiển" (Tâm tư Cung Thượng Gi...