Chapter 5

3 0 0
                                    

Princess POV

Maitxt nga c arnel simula nung hinatid nya ako dito hindi nya na ako tinetxt at hindi na rin nagpapakita may ginawa ba ako o nasabi nung gabing un .. Hay itxt ko na nga lang namimiss ko na rin ung bhestfriend kong yun .. Nga pala nung gabi na hinatid ako ni arnel may nagtxt sken ..

Flashback
Totot totot
From:09123456489
Hi princess how ur day.?

To:09123456789
Super good ng araw kung to .. By the way do i know you.?

Totot totot
From: 09123456789
Haha that good kung ganun:) yes.! im range mercado:)

Natagalan bago ako ng reply kasi kakabigla at inuna ko muna ung kilig at sigaw sa kwarto ko ikaw bang itxt nang dati mo pang crush di ka ba kiligin.? Haha:)

To:09123456789
SLR:) where did u get my #.?

Totot totot
From:09123456789
From ur cheerlaeder teresa:) busy ka ba bukas.?

To:091234546789
Ahmmf hindi naman may dance lesson lang kami ..

Totot totot
From:09123456789
What tym dance lesson nyo.? Pwde ba dinner tayo mga 4pm.?

To:09123456789
11am-2pm .. Okay lang sunod na lang ako saan ba ang place.?

Totot totot
From:09123456789
Mcdo okay lang ba.?

To:09123456789
Okay lang:) cge nyt na medyo gabi na rin kasi ..

Totot totot
From:09123456789
Cge nyt too .. Tnx sa tym see you tommorow:)

Gosh c range mercado ba talaga to kyahh nagtatalon ako sa kama ko at nagsisigaw wala naman makakarinig sken:) ung crush ko na niyaya ako ng dinner date di ba ang tawag dun kyahh tapos inulit-ulit ko ung last txt nya ung tatlong heart grabe ano ba ibig sabihin ni yun hay makatulog na nga kailangan fresh ako bukas sa first date namen:)

Kinabukasan
Nagising ako ng maaga at good mood dala ng kagabi:) nakita ko c mommy na nagcocoffee ..

Cess:Good Morning mom:) sabay kiss sa noo nya ..
Mom:Good Morning too bhaby ang aga mo ata gumising and beside good mood ka:)
Cess:mom tanda mo pa po ba ung kinukwento ko sa inyon crush ko ng 1st year hanggang ngaun.?
Mom:Yes bhaby range mercado right.?
Cess:yes mom:) niyaya nya akong magdinner mamayang 4pm:)
Mom:ahh kaya pala good ang mood ng bhaby ko:)

Pagkatapos kong magbreak fast nagpaalam na ako kay mommy na maliligo na para sa dance lesson namin .. Sinali ako ng mom ko sa dance lesson ng h.s para daw magkaroon ako ng confidence sa sarili sa pagsali kung un nawala ang pagkamahiyain ko ..

Cess:cge mommy alis na ako:)
Mom:cge bhaby ingat okay:)

Umalis na ako ng bahay at pumunta na sa dance lesson malapit lang din naman nagpahatid ako sa driver namin ..

Fast forward
Excited much lang ako Ei noh papunta na ako sa Mcdo:) at nakikita ko na sya ..

Range:Hi princess:-* sa bay kiss sa cheeks
Cess:o_O h-hi:) range you can call me cess:)
Range:okay cess ano gusto mong orderen.?
Cess:Burger and Coke float na lang ung sken:)
Range:ano pa.? Hndi ka ba mag ririce.?
Cess:hindi na un na lang:)
Range:okay wait mo ako dyan order lang ako:)

Habang nakaupo ako sa table namin naisipan kong itxt muna c arnel tagal na di nagpaparamdam di nagrereply sa mga text ko at pagtinatawagan ko ring lang nang ring ano nakaya nangyari dun .. Ayan na paparating na si range kaya itinago ko na ang cp ko ..

Range:okay ka lang ba.?
Cess:okay lang bkt mo naman naitanung mukha ba akong hndi okay.?
Range:hehe ndi naman:) cge tara kain na tayo ..

habang kumakain kami at nagkukwentuhan may nahagip ang dalawa kong mata .. C arnel may kasamang babae at ang sweet nila parehas kaya naman pala di nagtetxt at sinasagot tawag ko nakikipaglandian naman pala ei lagot ka sken pagnagkita tayo pasalamat ka at kasama ko c range ..

Range:cess ui .. Cess (kinurot nya ilong ni cess)
Cess:(nabigla) a-ah ahmmf ba-bakit.?
Range:kanina pa akong may sinasabi sayo ei ..
Cess:ahmmf sorry ha .. Ano nga ulit un.?
Range:sabi ko gusto kita:) cess pwde ba kitang ligawan.?
Cess:aahmmf kailan pa.?
Range:anung kailan pa.?
Cess:i mean kailan mo pa nalaman ung feelings mo para sken.?
Range:(nahihiyang napakamot sa batok) nung sumali ka ng audition humanga ako sa galing mong sumayaw at ang ganda mo simple lang walang arte:)
Cess:(namumula na ang cheeks sa nalalaman) ah thank you na appreciate mo:)
Range:(hinawakan ang dalawang kamay ni cess) so ano pwde bang manligaw.? Papatunayan ko sau na deserving talaga ako sau:) (Pursigidung sabi)
Cess:Okay:)

Pagkatapos ng dinner namin tumingin ako sa table kung nasaan sina arnel kanina pero wala na dun cguro na kaalis na hndi ko man lang namalayan .. Inihatid na ako ni range sa bahay namin at nagpaalam na ..

Arnel POv
Nagtxt c cess sken pero di ko nireplyan, tumatawag pero di ko sinagot gusto ko syang bigyan ng space para sumaya di ba un ang gusto nya ung sumaya sya sa taong gusto rin nya kahit masakit ..

Totot totot
1 Message receive
From:Kathy
Hey darling are you free tonight.?

To:Kathy
Ahmmy yup:) why.?

Tottot tottot
From:kathy
Labas tau maya 3:30pm kita kits sa Mcdo ..

To:kathy
Okay:)

Pumayag na ako makulit kasi ung babaeng un total boring din naman ako ..

Mcdo
Kat:Darling :-*(sabay kiss sa cheeks)
Arnel:kat stop like that ..
Kat:why may problema ba.?
Arnel:wag mo nga akong ginaganyan mamaya may makakita sten ..
Kat:eh ano naman kung may makakita.?
Arnel:Tss .. Tara na nga sa loob

Pumasok na kami sa loob ano umorder na ..

Kat:darling anung gusto mong kainin?
Arnel:(nag-iisip ..ung favorite na lang namin ni cess) ahmmf cokefloat at burger na lang ..
Kat:okay hanap ka na nga table natin:)

Habang kumakain kami kinukulit ako ni kat grabe ang babaeng ito di na nahihiya sa mga pinaggagawa subuan ba naman ako parang baby lang ang peg tapos lakas trip pa at gusto nya subuan ko rin sya at ako naman c tanga para matigil na ang babaeng iyon sa kabaliwan ginawa ko ang gusto nya natatawa ako sa babaeng to ang tibay kahit na ipagtulakan ko sya palayo sken hindi pa rin sumusuko .. Napalingon ako sa isang table hndi ko alam kung bakit naagaw ang pansin ko nabigla ako sa aking nakita nandito rin sila .. Hinawakan ni range ang kamay ni cess ano kayang pinag-uusapan nila? Ahmmf mukhang masaya na sya .. Tumayo ako at umalis na hindi ko alam kung sumunod c kat o hindi basta ang gusto ko ngayon makaalis na sa lugar na yun ..

Mahal kita BhestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon