/ 3 / Bagong Karakter 🩸

84 10 1
                                    

Luna's POV

Habang kami ay nag titinginan ay nagulat na lang kaming dalawa nang makita na kanina pa pala naka bukas ang kurtina at kanina parin pala kami tinitignan nung Manager

Nang magulat si Liam na nakahiga pa ay bigla bigla na lang siyang tumayo nang hindi ako ready kaya pag tayo niya ay Nag ka untugan kami pero sa kanya ay parang walang nangyari haysss.

"Ahh!". Sambit ko sa kanya habang hinahawakan ang aking bukol na natamo dahil nag ka untugan kami.

"Maam I rerent ko po to". Sambit ni Liam na may pag kabilis sa Manager at bigla na lang siyang umalis hayss ang weird niya talaga.

"Hoy! Liam ha! Ano bang problema mo ha!. Akin na an ako ang unang naka kita niyan!. Kaya akin yan!". Sambit ko sa kanya habang kami ay nasa labas na at nag lalakad na may pagka bilis na parang natakbo na kami.

Patuloy parin siya sa pag lalakad kaya sinusundan ko parin siya. Hanggang ngayon ako ay nasa likod niya parin.

"Hoy!". Sambit ko sa kanya. alam ko na pinag titinginan na kami pero wala akong pakielam at wala lang akong tinitignan kundi siya lang.

Habang nag lalakad parin kami at ako ay patuloy parin na suusunod sa kanya ay may na isip akong plano tatakbo ako at sasapan sa kaniya ha kala talaga niya haa.

Umistop ako at nag ready na. Itinaas ko ang kanang manggas ko at ang kaliwa ring manggas at bumuntong hinga.

"Bwiset ka Liam!!!". Sambit ko sabay takbo.

"A!!!!!". Sambit ko nung nakasapan na ako sa kaniya.
"Hoy !ano Ba Luna Bumaba! ka ang bigat mo!". Sambit sa akin ni Liam pero I. DON'T. CARE !

"Ibigay mo muna sa akin yang Libro!".

"Over my dead body hindi ko ibibigay sayo ang Libro!". Sambit ni Liam

"A!!!!!. Hindi kita tatantanan!".

Few minutes later

"Hayss ang ganda talaga mag basa thank you Liam...". Sambit ko habang siya ay naka simangot haha.

Kami ay nasa bahay niya at Ako naman ay naka upo at siya ay naka upo sa malayo sa akin ng isang Metro.

"Ang ganda pala nang bahay mo noh.... Buti pala talaga nandito tayo hmm. Tas may kama ka dun sa gilid kahit may mga room naman yaman mo Naol haha! ". Sambit ko habang nakain nang siopao.

"Luna ano ba talagang kailangan mo ha okay na diba nakuha mo na yung gusto mo so you can leave! Now!". Sambit sa akin ni Liam.

"Liam bat ka ba galit na galit sa akin ha nung mga ilang araw naman okay tayo ha ano bang problema mo!". Sambit ko sabay tayo sa kina uupuan ko.

"Hoy Ano ha! Liam!. Sagutin mo ko. Bat ka ba galit na galit sa akin HA!". Sambit ko habang siya ay hindi parin tumitinging sa akin at naka tingin lamang sa i baba.

Habang siya ay tinatanong ko nang paulit ulit ay nagulat nalang ako nang bigla siyang tunayo at bigla nalang niyang hinawakan ang Bewang ko at napansin ko na lang na Nag lalakad na pala kami papuntang kama na tinuro ko kanina sa kanya.

Napahiga kami at ako naman ay nasa baba at siya ay nasa taas ko naman.

Nag ka tinginan nang sobrang lapit na para bang mag hahalikan na kami sa sobrang lapit hayss.

FlashBack

Habang ako ay naka pasan Parin sa kanya ay di naman namin na pansin na unti unti na pala kaming pa punta sa mga daanan nang kotse.

Hindi namin ito na papansin kaya tinignan ko kung pwede na bang dumaan at natulala ako nang na nakita ko ay Red. means non ay hindi pa.

Pero nung sasabihin ko na sa kanya ay di ko namalayan na nandoon na pala kami sa gitna nang daan. Mamamatay na ata kami nang maaga

Are you The Mastermind ? ( TAGALOG )Where stories live. Discover now