1

570 37 2
                                    

 "Thưa ngài Neuvillette, đây là toàn bộ chi phí của tháng trước. " 

 Sedene bước vào văn phòng cùng với tập tài liệu trên tay. Neuvillette xem qua chúng, vài tháng trở lại đây, anh đã đảm bảo rằng sẽ chu cấp đầy đủ cho cuộc sống của Furina, cô không cần phải lo lắng. Bởi lẽ, cho dù không còn là Thủy Thần, cô vẫn là vị tiểu thư ngày ấy trong mắt anh, cho dù thú thực rằng, hiện tại cô dịu dàng và nhu mì hơn, so với cô nàng lập dị trước kia mà anh biết hàng trăm năm nay.

 "Nhà của tiểu thư Furina bị ngập úng sao?" Anh nói với giọng điệu không khỏi lo lắng, anh đã không nói gì với cô kể từ ngày cô đề nghị sử dụng Viện Ca Kịch Epiclese cho vở diễn "Tinh Linh nước bé nhỏ". Neuvillette không biết cô đã làm quen được với cuộc sống phàm trần hay chưa. Những gì anh biết về cô chủ yếu là nhờ những gì Clorinde và Nhà Lữ Hành báo lại. Thế nhưng, anh không có ý định để mọi chuyện cứ thế này, sau phiên tòa ngày ấy, dường như Furina không có ý định gặp mặt anh. Cũng phải, anh đâu thể trách cô được.

 "Vâng, đúng vậy thưa ngài. Tiểu thư có nói đây là sơ suất do năng lượng nguyên tố Thủy từ vision của cô vẫn chưa kiểm soát được."

 Neuvillette nhướng mày, cô ấy thật sự gặp khó khăn trong việc kiểm soát vision sao? Vision xuất hiện khi vai diễn của cô chính thức hoàn thành, thực sự, điều này đã làm cả hai đều ngạc nhiên. Anh đứng lặng lẽ nhìn cô biểu diễn từ xa, không thể nào vỗ tay nồng nhiệt với sự chân thành như mong muốn của anh.

 "Nhưng ngài không phải lo đâu ạ, chủ nhà không khiếu nại gì hết." Giọng nói nhỏ nhẹ của Sedene trấn an anh, có vẻ cô nghĩ rằng anh bận tâm chuyện căn nhà bị ngập úng, mà không biết rằng chính Furina lại là mối quan tâm của ngài thẩm phán kia.

 "Tốt lắm, Sedene. Cô có thể nghỉ ngơi vào chiều nay được rồi đấy. Còn những chuyện còn lại, tôi sẽ tự mình giải quyết."

 "Cảm ơn ngài Neuvillette. Tôi sẽ đi thăm Mamere, tôi đã mua loại sơn cô ấy yêu thích rồi. À, còn nữa, bức thư từ Natlan cũng đã được chuyển đến rồi, thưa ngài."

 Neuvillette lặng nhìn Melusine bé nhỏ vội vã rời khỏi văn phòng, để lại anh với sự im lặng dần bao trùm. Sự im lặng ấy, anh thật sự vẫn chưa thể làm quen với nó. Đâu đó trong anh vẫn đang chờ mong tiếng cười nói ngày nào của Furina.


***


 Furina nghe thấy tiếng cửa nhà mở ra rồi đóng lại, cô còn không cần phải nhìn lên. Cô biết chắc chắn đó là ai. Cô nàng Đấu Sĩ đại diện hiên ngang bước tới thăm cô, và cũng muốn đảm bảo rằng cuộc sống của cô vẫn đang tiến triển tốt đẹp.

 "Kẻ nào làm ra chuyện này vậy?" Giọng nói của Clorinde vang lên thật sắc lạnh, cô cầm lấy ấn bản mới nhất của tờ báo Chim Hơi Nước. Trên trang nhất của tờ báo ấy, có hình ảnh Furina cùng với vết bầm tím trên má.

 Furina đang chơi trò oẳn tù tì cùng Tiểu Thư Crabaletta cũng phải giật mình quay đầu lại. Nhìn thấy viên đá màu tím đặc trưng của Clorinde, cô bất giác bối rối đưa tay lên má mình. Chẳng qua là sau khi nhận được vision, Furina đã hạ quyết tâm khiêu chiến với "huyền thoại địa phương" nổi danh lẫy lừng của Fontaine. Ảo linh nước đục "Vivianne của hồ nước" dễ dàng đánh bại Furina, cuối cùng, thật đắng cay làm sao, chiến lợi phẩm duy nhất cô thu về được sau trận chiến lại là cái vết bầm tím chết tiệt trên má. Xem ra cô thật sự cần phải học cách kiểm soát năng lượng nguyên tố Thủy rồi, mặc dù đáng lẽ cô nên biết rằng, ảo linh nước đục ấy cùng mang hệ nguyên tố với cô, nghiễm nhiên nó sẽ miễn dịch với mọi đòn tấn công nguyên tố thủy ấy.

| Transfic | NeuviFuri - Masquerade of the EndNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ