[Ngoại truyện] Đêm giao thừa

81 10 0
                                    

Warning: Soukoku, Shin Soukoku, Zenki Soukoku, Ranpoe, Kousano

--------------------------------------------------------------

Ngày hôm ấy, công ty thám tử nhận được một lá thư kì lạ.

Lá thư không đề tên hay địa chỉ, nội dung của nó như sau:

Chúng tôi có một chuyện rất quan trọng, cần công ty thám tử tới gấp. Địa chỉ là xxx. Nếu không  tới thì đừng mong được yên ổn. P/s: Tất cả mọi người đều phải tới.

- Bảo có việc quan trọng rồi đòi người ta tới sau đó hù dọa, ngộ nghĩnh nhỉ?- Kunikida tặc tặc lưỡi.- Tôi nghĩ chỉ là một lá thư nhảm, nhưng chắc cũng cần đưa cho ngài Thống đốc coi.

- Nên là như thế ạ.- Tanizaki rụt rè nói.

Kunikida đưa bức thư cho Fukuzawa xem. Anh nghĩ chắc Giám đốc sẽ không để ý đến yêu cầu trong đó, nào ngờ Giám đốc nói:

- Sửa soạn đồ đi, chúng ta sẽ đi.

- Sao cơ ạ?

Fukuzawa chẳng nói chẳng rằng mà bỏ đi, để lại Kunikida mặt mày ngơ ngác.

- Giám đốc đã nói vậy thì mình cứ đi thôi.- Dazai từ đâu ra xuất hiện cười hì hì nói.

- Phải đó phải đó.- Ranpo cũng chen vô.

- Cảm giác như hai người đã biết ai gửi rồi thì phải, nhưng hai người đã nói vậy thì thôi.- Kunikida thở dài.- Mọi người sửa soạn đồ, chuẩn bị xuất phát.

Họ ăn mặc chỉnh tề hơn bình thường, chẳng biết vì sao phải làm như vậy nhưng Ranpo đã nói vậy thì cứ làm thôi. Vận quần áo xong thì họ lên con xe đã được chuẩn bị từ trước để đi.

===

- Boss, ngài nghĩ họ có tới không?

- Chắc chắn họ sẽ tới! Fukuzawa, Dazai-kun chắc đoán ra hết rồi.

- Nhưng tôi chẳng muốn gặp hắn tí nào.

- Không muốn cũng phải muốn! Ta đi chuẩn bị đồ đây.

===

- Địa điểm... thực sự là ở đây sao...?- Atsushi ngơ ngác hỏi.

Trước mặt họ là một nhà hàng cực kì sang trọng.

- Ai lại muốn bọn mình tới đây chứ?- Kyoka lẩm bẩm.

- Nào chúng ta đi thôi!!

- Nhưng mà Dazai, chúng ta còn không biết họ ở đâu trong nhà hàng.- Kunikida hét theo.

- Yên tâm! Cứ tin ở tôi!

-  Nếu cậu đã nói vậy...

Cả bọn đi theo sự chỉ dẫn của Dazai, cuối cùng đến phòng sang trọng nhất, phòng dành cho khách VIP.

- Thật sự là phòng này sao?- Tanizaki ấp úng hỏi lại.

- Đi thôi!- Dazai mặc kệ đạp cửa xông vào.

Anh chẳng quan tâm gì hết, cứ phăm phăm bước tới.

- Biết ngay là ông mà, bác sĩ Mori.

- Quả không hổ là Dazai-kun, không làm tôi thất vọng.- Mori tươi cười đáp lại.- À mà Fukuzawa có đến không?

- Mong người ta đến vậy sao, đương nhiên là có rồi.

- Fukuzawa-!- Chưa kịp nói xong thì bị đấm thẳng vào mặt.

- Đã đến đây rồi thì cũng phải giúp chúng tôi trang trí đón giao thừa chứ nhỉ?- Kouyou mỉm cười nói.

- Được thôi, mặc dù tôi chả ưa ông Mori chút nào. Hai bên tạm thời đình chiến hôm nay nhé.- Yosano đáp lại.

- Chuuya~~~.

- Tránh xa ta ra, con cá thu khốn kiếp!

- Ở đây náo nhiệt quá nhỉ!- Kenji vui vẻ.

Mọi người cùng nhau trang trí, nói cười "vui vẻ". Atsushi thì xém bị Akutagawa xiên mấy lần, may mà Dazai cản kiệp. Mori cứ dính dính lấy Fukuzawa làm anh khó chịu ra mặt. Kouyou và Yosano trò chuyện với nhau về các loại rượu, mỹ phẩm,... Ranpo vừa ăn kẹo vừa lựa đồ trang trí, anh khá buồn vì không có Poe. Kyoka cùng Kenji trang trí xung quanh. Higuchi thì ngăn Kaiji nổ tung mọi thứ cùng Gin. Q cùng Elise ngồi nói chuyện vui vẻ. Bầu không khí thật sôi động và ấm áp làm sao.

===

- Ranpo-san, đừng ném đồ ăn như thế!

- Nhưng tôi không thích ăn nó!

- Chuuya~~. Hả miệng ra nào ~~!

- Ta không phải trẻ con!

- Elise~, ăn thử cái này đi ~.

- Không, cảm ơn.

- Vậy Fukuzawa...

- Đéo, không cảm ơn.

Mọi người đã cùng nhau khai tiệc lúc 7 giờ tối. Không khí thật náo nhiệt,... hỗn loạn và ồn muốn điếc lỗ tai. Tiếng cười có, tiếng hét có,... Ai cũng tận hưởng buổi tiệc cuối năm này.

Bữa ăn kết thúc lúc 8 giờ rưỡi. Mọi người quây quần bên nhau chờ đến lúc countdown.

Người thì nói chuyện, người thì ăn tiếp, người thì đánh nhau, người thì ôm người yêu, người thì bất lực,...

Nhưng dù có thế nào, tận đáy lòng, họ đều dành sự quan tâm và sự yêu thương cho nhau, dù chỉ hôm nay thôi.

Và ai cũng hướng về khoảng khắc ấy.

- Mọi người sẵn sàng chưa!

- 10!

- 9!

- 8!

- 7!

- 6!

- 5!

- 4!

- 3!

- 2!

- 1!!

Cùng nâng cao ly rượu chúc mừng nào!

- HAPPY NEW YEAR!!!

-Hết-

----------------------------------------------------------------------------

Thế là năm 2024 đã đến rồi! Mong mọi người có một năm mới thật vui vẻ và hạnh phúc bên những người mình thương yêu nhé! Năm nay mong mọi người lại tiếp tục giúp đỡ mình nha!

Happy new year!

[Soukoku] Chuyện tình giữa Cá và SênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ