Cre: Shimizu
-----------------------------------------------------------------------------------------------
Giáng Sinh đến rồi.
Yokohama vốn đã sầm uất nay càng thêm nhộn nhịp, náo nhiệt. Đèn giăng khắp các con phố, cây thông to lớn lộng lẫy sừng sững giữa tiết trời lạnh giá. Tuyết rơi phủ kín mọi con đường, làm cảnh tượng càng thêm phần lãng mạn. Dòng người tấp nập hối hả, như có thứ gì thôi thúc.
Tại sao mọi người gấp rãi đến thế nhỉ?
Đơn giản thôi.
Giáng Sinh là ngày mà gia đình, bạn bè và người mình thương yêu cùng quây quần bên chiếc bàn bày bao món ăn thơm nức, với chiếc lò sưởi bên cạnh bập bùng ngọn lửa đỏ như muốn cùng tham gia vào cái không khí ấm áp ấy. Những người có đôi có cặp thì tay trong tay cùng dạo phố vui cười với nhau, kẻ FA thì ở nhà ngồi trước bàn thờ cầu mưa cho tụi có bồ ướt chơi. Ai cũng có việc riêng của họ, đều bận rộn và gấp rút như nhau...
Nhưng ở một góc nhỏ nào đó...
Trong cái nơi nhộn nhịp này...nơi nào đó...cái sự tĩnh lặng...đến mức khiến người ta rùng mình...
Bính Bong...
A, đã là nửa đêm rồi. Tiếng chúc mừng và sự ấm áp lan truyền khắp cả Yokohama. Họ hô to câu chúc mừng với nhau, cùng nụ cười rạng rỡ. Họ hát lên khúc Thánh ca trong đêm đông giá rét. Ôi, không khí thật quá đỗi rộn ràng.
Nhưng ở một góc nhỏ nào đó...
Trong cái nơi nhộn nhịp này...nơi nào đó...cái sự tĩnh lặng...mà không một từ nào có thể diễn tả...
Tiếng khóc than bi ai dội vào khoảng không...
Sau đó lại mất hút...như chưa từng xuất hiện...
Giọng ai run rẩy...một cách mơ hồ...có thể thấy được...sự tuyệt vọng đến khốn cùng...
Nó tan biến vào không gian yên lặng...như ném một hòn sỏi nhỏ vào đại dương rộng lớn...
Không có sự đáp lại.
Trên nền nhà lạnh buốt...
Một thân ảnh nhỏ bé...mái tóc rực rỡ màu hoàng hôn đã phai tàn...
Một thân ảnh lớn...mái tóc nâu xù...đôi mắt như biển cả xa xăm...thăm thẳm một nỗi buồn to lớn...ôm lấy cơ thể nhỏ bé kia...như muốn thắp lại ngọn lửa đã tắt ngúm từ bao giờ...
Hai con người, hai trái tim.
Một trái tim đã không còn xốn xáng vì tình yêu nhân gian...mãi mãi chìm vào ảo mộng đẹp...
Một trái tim rỉ máu...vẫn cố chấp níu chân giấc mơ...
Đẹp lắm...nhưng cũng nhanh lắm...
Giấc mộng tan như mây trời...hòa vào bầu trời ngàn sao ngoài kia...
Hỡi, trái tim mênh mang nỗi đau kia ơi!
Ngươi có hay biết rằng...hai người đã mãi lìa xa không?
Hay ngươi biết...nhưng vẫn cố chấp muốn ôm lấy mảnh vụn ký ức ngọt ngào...
Tiếng nhạc Giáng Sinh ngân vang khắp con phố
Jingle Bells, Jingle Bells, Jingle all the way!...
Oh, What fun it is to ride In a one horse open sleigh....
Jingle Bells, Jingle Bells, Jingle all the way!...
Oh, What fun it is to ride...
- Người ơi...người vẫn đang ở chốn này...mà hồn người đã đi đâu mất rồi...hỡi người tôi yêu...
-Hết-
BẠN ĐANG ĐỌC
[Soukoku] Chuyện tình giữa Cá và Sên
Fanfiction"Ngày xửa ngày xưa, có một con Cá Thu lỡ thầm thương trộm nhớ một con Sên Trần..." ------- Tuyển tập những mẩu truyện nhỏ của Soukoku. Xin hãy đọc kĩ phần "Trước khi đọc" của mình nha. Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ. ---------- Cre ảnh bìa: đang tìm...