Han Jisung vừa về tới nhà liền khóa cửa cởi giày rồi vào phòng đặt nhanh cuốn sách trên tay rồi vào tắm, tắm rửa sạnh sẻ thơm tho rồi thì cậu ngồi xuống gường ở trần sấy tóc, đang sấy cho tóc khô thì cậu lại để ý tới cuốn truyện, cậu tắt máy sấy tóc để qua một bên rồi với lấy cái áo thun trắng mặc vào, cậu cầm cuốn truyện trên tay rồi nhớ lại truyện lúc nảy....
_____________________
- "này cậu trai trẻ.." bà lão từ đâu bước ra đi tới chỗ cậu.
- " Dạ? Có chuyện gì vậy bà" cậu nghe có ai đó gọi tên mình thì theo phản xạ mà quay lại hướng phát ra giọng nói.
- " à phiền cậu có thể đưa tôi về được không mắt tôi cứ mờ mờ không nhìn thấy cái gì hết" bà lão nói.
- " Dạ được nhưng mà bà ở đâu để cháu đưa về? " cậu dẹ nhàng đáp.
- " nhà bà màu đỏ á cháu " bà lão nói.
- " nhà đỏ cổng vàng đúng không ạ? " cậu nhìn tứ phía thì thấy có mỗi 1 căn nhà màu đỏ có cái cổng màu vàng đằng xa kia thì liền hỏi bà lão lại cho chắc.
- " ừa ừa nó đó " bà lão gật đầu rồi nói.
- " vâng để cháu đưa bà về "cậu nắm lấy tay bà lão rồi đưa bà đi về.
- " ừm phiền cháu rồi "
- " Dạ không sao đâu cháu cũng đang rảnh "
Thế là cậu đưa bà lão về, đứng trước cổng nhà bà lão.
- " tới nhà bà rồi ạ bà có cần cháu đưa vào không " cổng nhà thì ở trước mặt nhưng nhà lại ở đằng kia khoảng 20 bước là tới nhưng cậu không an tâm nên hỏi bà đi được không để cậu đưa vào.
- " à tới đây được rồi cảm ơn cháu nhiều nhé " bà liền lắc đầu bảo không cần rồi cảm ơn cậu.
- " vâng thế bà vào cẩn thận nhé cháu về " nói xong cậu định xoay người lại đi về hướng nhà mình thì bị bà giữ tay lại rồi nói.
- " à cháu khoan đi đã " giữ tay cậu.
- " dạ? " cậu hoang mang hỏi.
- " ta cho cháu cái này ,cầm mang về đọc nhé truyện hay lắm cháu " bà lấy ra 1 cuốn sánh đưa cho cậu.
- " bà cho cháu ạ? " cậu do dự rồi cũng cầm lấy.
- " ừm ta cho cháu đấy "bà gật đầu nói.
- " vâng cảm ơn bà ạ " cậu vui vẻ cảm ơn bà lão.
- " ừm thôi trời cũng tối lắm rồi bà vào trong nhé bai cháu"
- " vâng bà đi cẩn thận ạ " cậu lễ phép cuối người xuống tạm biệt bà.
Vừa nói xong cậu liền nhìn xuống cuốn truyện bà lão vừa đưa , cậu mở cuốn truyện ra và có một thứ gì đó rơi ra khỏi cuốn truyện, cậu tò mò cuối người xuống nhặt lên thì cậu mới biết là 1 chiếc vòng, chiếc vòng làm từ Ngọc trai, nó có màu trắng với có một ít kim tuyến màu bạc nhìn rất đẹp, cậu nghĩ đây là chiếc vòng của bà lão liền ngước mặt lên tính nói gì đó nhưng vừa ngước mặt lên thì cậu nói ko nên lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Không | minsung
HumorHan Jisung là một người rất thích đọc tiểu thuyết nhưng không may cậu đã xuyên không vào một cuốn tiểu thuyết đã đọc gần hết, cậu xuyên thành nam8, nam8 làm nhiều thứ khiến cậu rất ghét, nào là bắt cóc nu9 hiền lành rồi còn chuốc thuốc chồng sắp cướ...