KABANATA LIMA

24 3 0
                                    

SIENNA P.O.V

Andito ako ngayon sa  opisina ni red. Wala akong maibigay na magandang ideya sa project na binabalak namin. Bihira mangyari sa akin ang ganto. Kadalasan kasi ay katakut-takot na ideya ang lumalabas sa bibig ko. " Napansin naman iyon ni red.

"What's the problem, sie? Diretsong usisa niya sa akin sabay lapag ng itim na envelope sa harap ko." May kinalaman ba ang pagiging tulala mo sa sexy mong sekretarya?

Kumunot ang noo ko." Iyan ba ang chini- chismiss sayo ni kiana?

"If you want her, why don't you bed her? Get over with it nang makapag- concentrate ka na sa trabaho mo.

"Hindi ganoon kadali yun, red." jade is in love with me. I don't have relationship with women who are in love with me. Sobrang gulo iyon at kumplikado, puro problema.

" Base rin sa pagkakaalam ko, hindi ka nagkakaroon ng interes sa mga babaeng in love sayo. Nilalayuan mo pa nga sila sienna, tinatakbuhan. "But you made jade your secretary at sa condo mo pa pinatira.

Tumayo ako at tumanaw sa labas ng bintana. " jade is different from most of my women."

"Are you Falling for her?

"No red.

"Okay, explain it to me nang maintindihan ko kung ano talaga ang nasa pagitan ninyo.

Huminga ako ng malalim. " mataman ko siyang tinignan sa mata.

"Six years ago, I was so bored with my life. Wala na akong makita pang thrill, lalo na sa mga babae. Kahit na sino o ano pa sila ay kaya kong akitin at kunin. When I say kahit na sino , kasama na iyong mga married women.

"Nang mga panahog iyon, my father also assigned me in Davao para tumulong sa pag aayos ng image ng isang branch natin doon.  Six months lang ako roon. And the women there are no different from women here. Madali ko ring makuha. Hanggang sa makilala ko si jade. Nagtatrabaho siya bilang masahista nang high-class hotel.
I need a good massage then dahil sa trabaho at gusto ko na ring makapag relax.

"Siya ang na assign sa akin. Hindi na ako nagulat sa pagiging blind nya, dahil lahat silang masahista ay puro bulag. But she was also cold and bitter. Iyon bang tipong galit sa mundo, kahit na binibiro ko siya, eh hindi siya tumatawa. Hindi nga siya marunong ngumiti.

"Hanggang sa gusto ko na malaman ang kwento ng buhay nya kung bakit siya nagkaganoon. " Nalaman kong namatay ang pamilya niya dahil sa car accident." Kinuha siya ng tiyahin nya at trinatong katulong hindi isang kamag anak.

"Well, I found the challenge I needed in her.plus challenge pa iyong pagiging blind nya. Dahil hindi niya nakikita ang hitsura ko. Ang object ko ay ang paibigin sya, maging lover nya. Bale-wala sa kanya ang salitang pag ibig, hindi raw siya naniniwala roon." Maski nang mag offer ako ng pera and duon na buo ang plano ko. Ang sabi ko sa kanya , eh paano kung makakita ako ng doktor na makakapagpabalik ng paningin mo? Papayag ka bang sumama sa akin?

"Siguro dahil matagal na siyang nawalan ng pag asang makakakita pa siya ay pumayag siya sa hamon ko. Then i found one. Pinatunayan  sa kanya ng doktor na magagawa pa niyang muling maibalik ang paningin nya.

Pero syempre bago ko hinayaang maganap ang operasyon, naningil muna ako. She paid me with her body for 4 months and i left her. Inakala  kong makakalimutan niya ako. But she never forget me.

Hanggang ngayon ay patuloy pa rin niya akong minamahal and that's my problem.

Hindi ko parin makita ang problema, sie."

Red she's a nice decent girl who loves me with all her heart and soul. Isasakrispyo gagawain niya ang lahat para sa akin. But i can't love her or give her the love she needs.

LOVE IS AN ILLUSION Where stories live. Discover now