Một bên mày đen tuyền của Memphis khẽ nhướng lên trước câu đùa của Hapi. Hapi cũng không có ý định giải thích chuyên sâu, lại nâng cốc rượu lên uống cạn.
Memphis nhướng mày xong lại cười, ánh mắt dịu dàng hiếm có đã xuất hiện trong đôi mắt luôn tràn ngập nét ngông cuồng của thiếu niên hoàng tộc.
"Nàng thật kỳ lạ". Hắn nói. "Nhưng cũng rất thú vị."
"Ta sẽ xem đây là lời khen của chàng". Hapi đáp, ánh mắt khẽ liếc sang bình rượu của người tì nữ. "Cho ta thêm cốc nữa."
Tì nữ cung kính rót rượu, chất lỏng màu đỏ tím từ những quả nho ngon nhất khiến Hapi không khỏi thích thú. Nàng rất thích rượu, đặc biệt là thứ rượu ngon được chưng cất từ những quả nho ngon nhất mùa. Mỗi khi con dân dâng rượu, Hapi đều sẽ uống đến say mèm và để lũ cá sấu đưa nàng về sông Nile nghỉ ngơi.
"Nàng có vẻ rất thích loại rượu này". Memphis mỉm cười. "Ta sẽ chuẩn bị thêm cho nàng, nhưng đừng uống nhiều quá, uống rượu quá nhiều sẽ khiến nàng bị đau đầu đấy."
"Ta đã nhớ". Hapi gật đầu.
"Vậy nàng sống ở chốn nào?". Memphis lại hỏi. "Ta đã nhìn thấy nàng ở làng nô lệ Gosen, nàng sống ở đó sao?"
"Ta sống ở sông Nile thưa bệ hạ". Hapi đáp. "Bất kỳ nơi nào của Ai Cập được sông Nile chảy đến thì đó đều là nhà của ta."
Một bên mày của Memphis lại nhướng. "Nàng nói chuyện thật kỳ lạ và nhiều ẩn ý. Ý nàng là sao?"
"Ý của ta là-"
"Nữ hoàng Isis giá đáo!"
Trước tiếng hô vang của người hầu, câu trả lời của Hapi cũng bị cắt ngang. Nữ thần rũ mắt nhìn ra ngoài rèm, Memphis cũng cau mày xoay đầu lại. Rất nhanh, chị gái của chàng, nữ hoàng Isis đã bước đến.
Giống với em trai ruột, Isis cũng có một mái tóc đen dài mượt mà và một khuôn mặt đẹp tựa thần linh. Hapi nhìn mà mê mẩn, nàng không nhớ trong đời mình đã từng gặp qua một nữ hoàng hay công chúa nào xinh đẹp đến vậy.
"Em trai Memphis của ta!"
Isis đầy vui mừng tiến đến và muốn trao cho Memphis một cái ôm. Memphis không tránh không né, mặt cũng cười với chị.
Hắn hỏi. "Sao chị lại đến đây?"
"Chị đến chào em". Isis cười tươi như hoa. "Nghe người hầu nói em đã trở về từ cuộc tuần tra sáng sớm, chị muốn đến xem em có khỏe không."
"Em vẫn khỏe". Memphis nói. "Mà quan trọng hơn hết, chị xem em tìm thấy ai này Isis."
Hắn vừa nói vừa tránh sang một bên, Hapi người đang ngồi tựa vào đệm êm cũng vì thế mà lộ diện trước mắt Isis. Nhưng thay vì vui vẻ đón nhận người khách mới của em trai, trong đôi mắt của Isis lập tức lóe lên một tia căm ghét thù hằn như đang nhìn sâu bọ rắn rết.
Dữ dằn thật!
Hapi nghĩ thầm rồi ngồi dậy, nâng váy nhún chào Isis. "Xin được ra mắt người, nữ hoàng Isis đáng kính. Ta tên là Hapi, rất vui khi được gặp người."
"Ngươi là kẻ nào?". Isis cao giọng quát. "Tại sao một kẻ dị tộc như ngươi lại được dẫn vào tẩm cung của hoàng đế? Người đâu, mau trói ả lại cho ta!"
BẠN ĐANG ĐỌC
(Đồng nhân NHAC) Mẹ Hiền Ai Cập
Fanfiction"Nghe bảo dạo đây Ai Cập khá loạn nên ta mới ngoi lên xem xíu thôi..." Cảnh báo đục thuyền và xuyên tạc lịch sử - thần thoại, là đồng nhân NHAC nhưng sẽ không có sự xuất hiện của Carol Rido. Mọi thông tin về lịch sử đều được lấy từ bộ truyện tuổi th...