- M...mẫu thân
Tiếng giận dữ vang theo phía sau hắn liền khiến hắn giật thót lên mà lắp bắp gọi hai tiếng "Mẫu thân". Thấp thoáng đằng sau lưng là bóng dáng của một quý bà sang trọng và quý phái. Đó là Narcissa Malfoy - vị hoàng hậu mẫu mực và khá nghiêm khắc của vương quốc. Bà mang vẻ mặt đầy khó chịu và tức giận bước tới gần hắn, một tay xách tai hắn đứng lên. Vừa làm bà vừa mắng:
- Bữa tiệc sinh nhật hôm nay con nhất định phải tham gia, chính chủ là con cơ mà!
Bị kéo tai một cách mạnh bạo khiến hắn không kiềm được mà la oai oái lên, lắp bắp mấy tiếng xin lỗi bà. Harry cũng vì chứng kiến cảnh đó mà được phen nín cười muốn bể bụng. Quả nhiên Malfoy ở đâu cũng có thể làm mấy trò tấu hài cho nó mà.
- C- con xin lỗi mẫu thân-! M- mẫu thân bỏ tai ra đi mà-!
Đường đường là một vị hoàng tử đẹp trai phong độ vậy mà lại ăn mắng của mẫu thân mắng trước mặt người lạ khiến Draco muốn đội quần chống nhục mà! Mẫu thân hắn không giữ mặt mũi cho hắn gì hết! Tâm rầu nhưng làm gì được mẫu thân hắn đây...
- M- mẫu thân- Giữ con chút mặt mũi đi mà-! Có người kìa-
Nghe đứa con trai "bảo bối" nhắc, bà mới nhận ra sự hiện diện của Harry và cũng lập tức nhận ra đó là ai
- Ồ, quý tử nhà công tước Potter, cậu Potter sao không ở trong sảnh mà lại ra ngoài này?
Bà nhẹ nhàng thả tai hắn ra, giọng nói cứng rắn khi nãy lại trở nên mềm mại lạ thường khiến Draco cũng phải giật mình lác mắt. Giây trước còn là con rắn nhe nanh độc mà giây sau đã trở thành quý bà lịch lãm rồi, vi diệu thật!
- Thật hân hạnh khi được diện kiến hoàng hậu, xin lỗi vì sự hiện diện của thần đã làm cắt ngang cuộc trò chuyện của hai người. Thần chỉ là đi tham quan cung điện một chút để mở mang thế giới quan nhỏ hẹp của thần thôi. Cảm ơn hoàng hậu đã quan tâm
Nhìn cậu bé có nước da trắng trẻo cùng con ngươi ánh sắc lục bảo trong veo đầy lễ phép đang hướng về phía mình khiến bà có chút mềm lòng, nhà Potter dạy con trai tốt thật. Trông Harry vừa ngoan hiền lại hành xử chuẩn mực lễ nghi giới quý tộc, ai như thằng ôn con Draco nhà mình! Hở tí gây ra chuyện thì lại mách bố nó, bà toàn là phải đi giải quyết thay thôi!
- Không sao đâu cậu Potter, một phần cảm ơn cậu vì đã giúp tôi bắt được Draco - Dù chỉ là vô tình
Khẽ đánh mắt liếc nhẹ sang đứa con trai lại có ý định chạy trốn, bà hận không thể vạch quần Draco ra mà tét mông ngay tại đây! Còn Draco bị mẹ liếc cũng không dám động đậy nữa, tay chân cứng đờ chờ đợi hình phạt từ bà. " Chắc chắn là ngay sau khi cuộc hội thoại đầy trìu mến kia kết thúc! " - tiếng lòng ai oán của ai đó tức không thể la to lên.
Trông Harry thì có vẻ vẫn đang chú tâm vào cuộc nói chuyện với hoàng hậu nhưng thật chất đã chuyển sự chú ý qua tên chồn sương kia rồi. Nên giờ bé có thể nhìn rõ cái mong muốn cuộc giao tiếp này không bao giờ kết thúc trong đôi mắt xám xanh đơn thuần đó. Draco ở đây quá dễ đoán rồi!
- Thôi không làm phiền hoàng hậu và hoàng tử nữa, thần xin phép cáo lui để về chỗ mẹ thần, chắc bà ấy đang lo lắm
Nhẹ nhàng hành lễ buông lời tạm biệt hoàng hậu nhưng thâm tâm bé con biết chắc mama nó không lo tí nào đâu, chỉ là bé muốn xem cái vẻ mặt tuyệt vọng trắng bệch của chồn sương mà thôi-!
Quả nhiên mới liếc qua thôi bé đã thấy đôi mắt kinh hoảng cũng sắc mặt xanh xao của tên Malfoy rồi, trời ơi thoả mãn quá!
- Lui đi
Bà Malfoy khẽ mỉm cười coi như lời tạm biệt bé con rồi xách tai Malfoy lôi về phòng chuẩn bị cho giờ ra mắt, cũng không quên đe doạ nhỏi con nhà bà
- Nếu như con còn trốn nữa thì biết tay ta!
Harry cũng không hẳn là trở về sảnh chính mà là rời khỏi tầm mắt hai mẹ con Malfoy thôi. Bé chưa muốn quay trở lại nơi đó đâu, ồn ào vô cùng! Tung tăng trên hành lang dài dằng dẳng khoảng 10 phút bé mới tới được hoa viên. " Cái chỗ gì mà lớn vậy trời " - bé thầm phàn nàn trong bụng nhưng cũng không khỏi cảm thán, đúng là nhà Malfoy! Giàu từ trong truyện ra ngoài đời!
- Mát ghê...
Bé ngả người ngồi xuống góc cây thụ lớn ở trung tâm hoa viên, tận hưởng cơn gió đêm vuốt ve làn da mềm mại. Trông tình cảnh đó, ai mà... Không buồn ngủ... Nhỉ...?
- Nè!?
28/7/2024
Huhuhuhuhuhu, ad rất xin lỗi các bạn độc giả vì sự lười biếng này😭
Ad comeback rồi đây😭