3rd person's POV
The night was indeed a elegant night. The party gathered a lot of important people in the society. Sa isang lamesa may mga politicians and lawyers, may mga artista din at ilang mga personalidad na masasabing isa sa mga kilalang tao sa industriya.
Sa kabilang banda naman, ay sama sama ang mga magbabarkada sa mahabang mesa sa bandang likod. Andun ang M12 na para bang mga diyos sa mundo ni thor.
This group of boys was really a definition of perfection.
Jamela's POV
Nakakainis naman tog gown na to. Ang sikip sikip, para na akong suman dito oh.
"Ales!"
Tawag ko sa bestfriend kong busy sa pagsulyap sulyap kay Jam.
Napansin kong napabuntong hininga ng malalim si ales.
"Nakakalunod yun ah!" Bulong ko sakanya sabay bungisngis na parang aso.
"Sabagay bes. Sa gwapo ni jam, imposible ka namang wala siyang girlfriend."
"Ales, malay mo naman assuming ka lang. Porket ba tinawag na Sweets ay girlfriend na agad."
"Eh ang sweet nga nila eh. Akalain mo yun pinadalhan pa siya ng tuxedo."
Wala na akong naisagot. Hindi ko naman kasi talaga alam kung paano siya papayuhan kasi hindi naman ako magaling diyan kasi di pa naman ako nainlove ever.
Sa halip, I just look on the other side of the table and stare at the boys, ilan sakanila tahimik lang, yung iba alam mong may binabalak na kababalaghan.
Bigla akong napasulyap kay lucas, aba nakatingin sakin sabay irap.
Eh kung batuhin ko kaya siya ng bread knife na hawak ko, yung tipong sasakto sa leeg para deads na agad.
Napasimangot nalang ako.
"Jamela, bakit nakabusangot yang muka mo? Pangit na nga pinapapangit mo pa lalo. Uso yun?"
"Wag ngayon zues ha! Wag ngayon." Sagot ko saknya.
Si ZUES SANTIAGO member din ng M12. Gwapo sana kaya lang feel na feel niya ang pagiging parte ng galaxy.
"Oh chill, galit na galit?"
"Zues! Hindi matahimik?"
Natawa lang si baba, pasensya na mahaba talaga baba ni zues eh. Kita pa gilagid pag tumatawa.
*ting ting*
Si tito na daddy ni joey,
"Thank you everyone for making this day a special one. Sa lahat ng dumalo, thank you. Now, I would like to announce a very special event in our family. As we all know, today is the birthday of our eldest son, JOEY KANG, and also the celebration of his engagement."
Ano daw? Engagement? He is just 17, whatdafuck, uso pa ba yun ngayon?
Napalingon kaming lahat kay joey na halatang nabigla din sa announcement ng tatay niya.
Napansin ko pa ngang napamura siya ng mahina at nag-igting ang bagang.
"Joey, please join me here in this stage." Sabi ni tito,
Naglakad naman si joey papuntang stage ng nakakuyom ang kamao.
"Tonight I present you, Joey kang, our eldest heir and his fiancé,
ALESSANA MORALDE"
putnam! Si ales?
Mukang nabigla rin si joey.
Napalingon kaming lahat kay ales. Nanlaki yung mata niya at natulala.
Tiningnan ko naman si jam, parang wala lang yung mukha niya peronamumula yung tenga niya.
Yung totoo? Ano bang nangyayari?
"Whatdapak ales?"
"Bes, wala akong alam promise."
"Ales, join us here please." Rinig kong sabi ni tito.
Gulo to.
BINABASA MO ANG
Seduce the ICE PRINCE?! -ONGOING-
Teen FictionAng kwentong daig pa ang 'Frozen' sa sobrang kalamigan. WARNING: Coldness overload! Ang storya na daig pa ang aso't pusa, Tom and jerry at ang walang hanggang patayan ni Zuma at galema. Ang istoryang nagpapaliwanag ng WAR BETWEEN THE KINGDOMS OF ANI...