Tại một căn phòng trong căn biệt thự ở thành phố lớn, trên chiếc giường là hình ảnh một cậu bé khoảng chừng 5-6 tuổi đang chìm sâu vào giấc ngủ.
Cậu là con của một cặp vợ chồng giàu có, định cư ở Mỹ, còn anh hai cậu - Phan Triết Vương là người thay mặt bố mẹ chăm sóc cho cậu từ nhỏ. Anh hai cậu là giám đốc một công ty kinh doanh lớn ở thành phố nơi cậu sinh sống.Giới thiệu sơ nét về cậu nhóc, cậu tên là Phan Triết Hải, được anh hai gọi với cái tên Đậu. Cậu năm nay vừa tròn sáu tuổi, đang học lớp 1.
- Sáng rồi, dậy nào. - Cậu mở cửa phòng, bước đến chiếc giường nhỏ mà gọi Đậu dậy. Đậu với dáng người nhỏ con, hai má phúng phính trông rất quý tử đang chui rút vào trong chiếc chăn ấm.
- Hôm qua lại thức khuya đúng không Đậu? - Anh hai kéo bỏ lớp chăn chùm kín qua đầu nhóc hỏi
- Hông mà.. - Nhóc hai mắt nhắm tịt vẫn trả lời anh hai
- Dậy nào, hôm qua chơi đến tận khuya mới ngủ đúng không? Đồ chơi còn quên cả dọn đây này! - Anh cau mày nhìn đống đồ chơi lộn xộn trên sàn nhà.
Nhóc con cũng từ từ lồm cồm ngồi dậy, hai tay dụi mắt rồi nhìn sang anh hai
- Đâu có...Đậu... - Nhóc ấp úng nhìn anh trả lời
- Đậu làm sao? Đậu muốn ăn đòn à?
- Hức..hông...anh đừng đánh đòn Đậu...
- Không muốn ăn đòn thì dậy vệ sinh cá nhân rồi rửa mặt nhanh lên.
Nghe đến hai chữ "ăn đòn" của anh nhóc lại sợ đến cuống lên.
Sau mười lăm phút nhóc đã vệ sinh cá nhân xong xuôi. Vừa bước ra, anh hai lại gọi nhóc lại.
- Đậu! Sang đây anh bảo.
Nhóc cũng nghe theo bèn tiến đến chỗ anh hai
- Gì đây? Hôm qua anh bảo viết hết trang này rồi mới đi ngủ cơ mà? Thế mà hôm qua lại dám không viết bài chơi đồ chơi đến tận khuya, đến lúc buồn ngủ mà quên cả việc viết bài lẫn dọn đồ chơi?
Trên tay anh là cuốn vở tập viết chữ của Đậu, em cũng chỉ vừa lên lớp một thôi, vẫn còn đang trong hè nên anh hai muốn em tập viết để làm quen trước khi vào lớp một.
- Đậu...chữ đấy...khó ạ...
- Xuống ăn sáng rồi anh hai nói chuyện với Đậu sau, dạo này dễ dàng với Đậu quá rồi sinh hư đúng không Đậu?
- Hông ạ... Đậu hông có...
Nói rồi anh để quyển vở lên giường, quay lưng đi xuống tầng, Đậu cũng bước đi sau lưng anh.
- Bữa sáng anh để trên bàn, Đậu ăn xong thì bảo anh lấy sữa cho uống nhé, anh làm việc một tí.
- Vâng ạ - Đậu ngoan ngoãn trả lời rồi ngồi lên ghế nhăm nhi bữa sáng mà anh hai đã chuẩn bị cho cậu.
Tầm hai mươi phút sau, Đậu đã ăn xong rồi, nhóc gọi anh hai
- Anh hai ơi Đậu ăn xong rồi ạ
Nghe tiếng Đậu gọi, anh hai từ phòng khách bước ra. Anh lại chỗ đứa nhỏ nhìn phần rau được cậu để gọn sang một bên cau mày hỏi