Chap 2: Cái gì??? Bài kiểm tra tháng??? Bất ngờ...

136 24 2
                                    

Sau hai tiết học được giảng dạy một số kiến thức về cấu tạo của Violin, từ đàn tới vĩ, tới một số chi tiết dù nhỏ nhất thì đối với Dương, mặc dù phần này cô biết rất rõ và được ghi nhớ từ lâu lắm rồi nhưng Dương vẫn khá là hứng thú lắng nghe.

"Reng...reng...reng...reng" - tiếng kêu quen thuộc vang lên, nhưng lần này là bốn hồi, báo hiệu giờ nghỉ giải lao của các học viên đã đến.

- Các em được phép ra chơi. Cố gắng học thật tốt để chuẩn bị cho cuộc thi ngày mai nhé.

Cô Hà Phương- giáo viên chủ nhiệm của E1A nói sau khi cô nhẹ nhàng đóng quyển giáo án và bỏ kính xuống bàn giáo viên

Đa số các học sinh đều rất mong chờ giờ ra chơi. Và điều đặc biệt của giờ ra chơi ngày hôm nay đó là cuộc thi tháng ngày mai, ai cũng háo hức, vui mừng, hớn hở. Rồi lại như một việc vẫn diễn ra hàng ngày, các học viên người ở lại luyện tập, nhưng hầu như phần lớn mọi người đều đi xuống canteen của khu 6. Dương cũng không ngoại lệ, và cô cũng muốn tìm một chỗ để có thể kéo violin.

- Dương, chúng ta đi xuống canteen ăn gì thôi.

Hà Anh- cô bạn mà nó mới quen được khi mới vào lớp, Hà Anh cũng khá là thân thiện, và lúc nào cũng trực sẵn trên môi một nụ cười thật tươi. Hà Anh ngay sau lời nói của mình liền kéo Dương đi luôn trong khi Dương chưa kịp làm gì chỉ vội đeo cây Violin của mình ra sau lưng.

~~ Canteen - Khu 6 ~~

- Ừm, Hà Anh... Cuộc thi mà cô nhắc tới là sao vậy?

- Ủa? Cậu không biết à? Bài kiểm tra hàng tháng để chọn ra top 10 người được vào lớp D10V đấy. Nhưng kể từ năm ngoái thì 10 vị trí ấy đã được cố định bởi mười thành viên của YCLL rồi. Haizzz.

Ban đầu, Hà Anh thấy rất bất ngờ trước sự ngây ngô của Thùy Dương, tại sao khi xác định vào trường này mà cô lại không biết một chuyện như vậy. Nhưng khi nghĩ tới việc YCLL luôn đứng đầu, cô cảm thấy chán nản, tháng nào cũng vậy, họ luôn đứng đầu mà không ai có sức để vượt qua.

- Ừm... Mình biết rồi, cảm ơn bạn nhiều Hà Anh.

Dương gật đầu cảm ơn, không phải là cô không biết việc này, mà do khá nhiều chuyện xảy ra khiến cô quên mất, và cô cũng không ngờ được rằng mình đã phải đối mặt với một kì thi quan trọng như vậy ngay sau buổi học đầu tiên. Nếu biết trước như vậy, cô đã đến học sớm hơn hai tuần, cũng là do người ba đáng ghét của cô, nếu không phải vì ông bỗng nhiên bị ốm hai tuần liền, báo hại cô phải nhập học trễ so với mọi người.

Dương và Hà Anh ngồi nói chuyện và ăn một số đồ ăn nhẹ dưới canteen, được một lúc thì Dương bỗng đứng dậy, nói:
- Hà Anh, cậu lên lớp trước trước đi nhé, mình cần đi chút việc.

- Okie, mình biết rồi, cậu muốn đi tập đúng không? Mình lên trước, nhưng nhớ đừng vào muộn nhé, sẽ bị trừ điểm đấy.

- Ừm, mình biết rồi, cảm ơn cậu.

Dương xách theo chiếc đàn violin của mình rồi chậm rãi từng bước đi ra khỏi canteen.

Cô lại tiếp tục đi lòng vòng quanh khu 6 để có thể tìm chỗ lí tưởng để luyện tập. Cũng do mới lần đầu tới trường này nên Dương cũng chưa hẳn quen đường ở đây, mặc dù trước đó cô đã xem rất kĩ tấm bản đồ toàn bộ 6 khu của trường.

( Longfic ) Music, Love and Life ( Âm nhạc, tình yêu và cuộc sống )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ