Ngồi dưới một tán cây to trong vườn thảo dược, Miêu Miêu chăm chú đọc lá thư vừa nhận được từ Tiểu Lan. Thư lần này rất dài, hẳn 6 trang, nên cần phải nghiền ngẫm một chút.
"Muội đã học hành rất chăm chỉ nhỉ?" Miêu Miêu lẩm bẩm. "Viết được dài thế này, nét bút cũng bớt run."
Nhưng vẫn không ghi địa chỉ để mình phản hồi...
Cô nhún vai, đọc tiếp.
"Ông bà chủ nơi muội làm việc được tặng rất nhiều vé xem kịch, muội và các nô tỳ khác cũng được chia phần!
Muội gửi tỷ 2 vé, ghế ngồi cạnh nhau đó, hãy mời ai đó đi xem cùng nhé! Một nam nhân nào đó chẳng hạn?Tiểu Lan"
Cô lơ đãng dốc phong thư, cặp vé theo đó mà rơi ra. Trông thấy chúng, Miêu Miêu chợt tròn mắt.
Thứ này...
"Gì đây?"
Cô giật mình đứng dậy, vòng tay gập người. Hừm, đừng có tự nhiên xuất hiện vậy chứ.
"Ngài làm gì ở đây vậy ạ?"
"Câu đó ta hỏi mới đúng. Ngươi chăm chú vào cái gì mà gọi mãi không thưa?"
"Chỉ là cặp vé xem kịch này thôi ạ. Có đoàn kịch từ phương Tây mới đến Kinh thành, chắc Đại nhân cũng biết."
"Một cặp vé á?"
Miêu Miêu nhìn lên, thấy một bên mắt Nhâm Thị giật giật.
"Ai cho ngươi vậy?"
"Một tỷ muội trước đây là nô tỳ trong cung ạ."
"À..." Mặt hắn giãn ra, nhưng vẫn có vẻ sốt sắng. "Nhưng sao lại cho những 2 vé?"
"Muội ấy dặn nô tỳ rủ thêm nam nhân nào đó đi cùng ạ."
Giờ thì gương mặt mĩ miều kia rúm ró cả lại. Tên này lại làm sao không biết nữa...
"Vậy... Vậy ngươi có định đi không?"
Miêu Miêu nhìn cặp vé trong tay. Cô vốn không có hứng thú với bất kỳ loại hình nghệ thuật nào (hậu quả của việc đã không có khiếu còn bị ép học khi còn ở kỹ viện) nhưng màu sắc của tấm vé kia thay đổi suy nghĩ của cô.
Chất sơn này, sắc độ màu này mình đều chưa từng thấy, ngay cả ở cửa hiệu mỹ phẩm lớn nhất Kinh thành. Nếu đi xem vở kịch đó và hỏi dò được nguyên liệu chiết màu thì có phải mình sẽ kiếm bộn hay không? Có được công thức pha màu, mình có thể làm mỹ phẩm rồi bán... À không, cung cấp độc quyền cho Lão bà trước thì sao? Các chị có lẽ sẽ thích sắc hồng và đỏ kia...
Và vì thế, với khát khao làm giàu, Miêu Miêu gật đầu chắc nịch.
"Có ạ."
"SAO CƠ!?"
Miêu Miêu lùi lại trước âm lượng quá lớn. Hay là hắn muốn đi mà không kiếm được vé? Lạ thật, với chức vị đó...
Cô khẽ thở dài tiếc rẻ, chìa cặp vé ra trước mặt Nhâm Thị. Mặc dù bán lại cho Diêu và Yến Yến có khi sẽ lời hơn... Nhưng thôi, coi như lời cảm tạ của Miêu Miêu cho số dược liệu quý vậy.
"Ngài cứ lấy vé của nô tỳ cũng được ạ."
"Hả!?"
"Không phải ngài và Mã Thiểm muốn đi mà không có vé sao ạ? Nên mới hỏi nô tỳ có đi hay không?"
Sắc mặt Nhâm Thị trông đến là khó tả; Mã Thiểm thì vẫn đứng nghiêm phía sau, nhưng khác với ông bố, anh ta không giấu nổi sự bối rối. Miêu Miêu cũng thông cảm cho anh ta, ai mà hiểu được ngài Nhâm Thị này cơ chứ?
"Mã Thiểm."
"Vâng."
Không có một mệnh lệnh nào hết, ấy vậy mà Mã Thiểm lại tự động quay lưng về phía bọn họ rồi khoanh tay nhìn vào xa xăm. Cái cảnh này, Miêu Miêu thấy quen lắm...
"Nếu đi thì ngươi sẽ mời ai?"
Cô nhìn lên, tầm mắt đã hoàn toàn bị che khuất bởi bóng người cao lớn. Chết tiệt! Giờ thì cô nhớ rồi! Quả nhiên là cha nào con nấy!
"Không ai hết, thưa Đại nhân." Miêu Miêu lùi 1 bước. "Nô tỳ không có nghĩa vụ phải tuân theo lời dặn dò của muội ấy."
Nhâm Thị tiến bước nữa. "Vậy còn vé thừa?"
"Bán lại ạ."
Gương mặt hắn nhăn lại làm cô đổ mồ hôi hột. Gì đây? Lại làm sao nữa? Ai đó hãy nói cho Miêu Miêu biết rốt cuộc Nhâm Thị muốn cái gì với!
Cô lùi lại, gót chân chạm vào gốc cây. Vậy là đường cùng. Nhâm Thị chống một tay lên thân cây phía sau và cúi xuống gần, gần đến nỗi Miêu Miêu có thể ngửi thấy hương thơm trong từng hơi thở của hắn. Chà, chiết được thành nước hoa thì phát tài đấy... Cô thầm cảm thán.
"Rõ ràng ngươi nói cho ta mà?"
"Vâng, ngài lấy cả đi ạ!"
Rồi tha cho tôi với. Câu này Miêu Miêu chỉ dám than trong lòng.
"Ta chỉ lấy một thôi." Hắn giật lấy 1 tấm vé trong tay cô. "Vé còn lại..."
Một cơn ớn lạnh chạy dọc sống lưng Miêu Miêu khi hơi thở ấm nóng phả bên tai.
"Cấm ngươi bán."
***
May quá, xong trước thềm năm mới.
Mọi người có hiểu hông? Là NT đòi đi chung với MM á =))
Mới join fandom và viết vài ba truyện thôi nên tui cũng lo truyện mình OOC, mọi người cho tui xin review với nhé~ Năm mới vui vẻ nha!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dược sư tự sự / Nhâm Thị x Miêu Miêu] Hai tấm vé
FanfictionTiểu Lan gửi cho Miêu Miêu 1 lá thư, kèm theo đó là 2 tấm vé xem múa kịch. . Genre: Romance CHỈ CÓ TẠI WATTPAD!