2: Kinh tế Nhật Bản 2023

4 0 0
                                    

Bài lỏ này lỗi trình bày trích nguồn các số liệu, trên word có mà lên đây bay rồi. Đại khái tên đề mục các thứ cũng bay luôn:)) 

Đoạn quan hệ đhs mình ghi chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thành Nguyễn Xuân Phúc :))) còn may cô không trừ điểm

Vẫn không hiểu sao bài lỏ này được 9=))) chắc chăm phát biểu nên cô nương tay :>

-----------------------------------

Lý do đầu tiên khiến em chọn nước Nhật làm khách thể nghiên cứu vì cá nhân em là sinh viên đang học tập và nghiên cứu trong ngành Nhật Bản, vậy nên đề tài nghiên cứu về tình hình kinh tế của Nhật sẽ giúp em hiểu sâu hơn về đất nước mặt trời mọc này. Bởi kinh tế là một lĩnh vực quan trọng của bất kỳ quốc gia nào, khi hiểu rõ về tình hình kinh tế hiện tại của Nhật Bản, bao gồm những thuận lợi, khó khăn và thách thức mà nền kinh tế này đang phải đối mặt sẽ giúp em có cái nhìn tổng quan về nền kinh tế đất nước này, từ đó có thể đưa ra những nhận định và đánh giá chính xác hơn và có cái nhìn toàn diện hơn.

Thứ hai, Nhật Bản là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới chỉ đứng sau Mỹ và Trung Quốc và là một trong những quốc gia dẫn đầu về công nghệ và sáng tạo, nếu nắm bắt được xu hướng phát triển của kinh tế của xứ sở hoa anh đào này em và những người khác sẽ có những định hướng nghề nghiệp phù hợp và những quyết định đầu tư hiệu quả trong tương lai chẳng hạn như du học hay sang Nhật làm việc,...

Thứ ba, Nhật Bản đang phải đối mặt với nhiều thách thức như già hóa dân số, lạm phát tăng cao, đồng yên mất giá,...từ đó nghiên cứu những chính sách của chính phủ Nhật Bản để giải quyết vấn đề khó khăn trong nước có thể giúp em hiểu rõ hơn về cách các quốc gia khác có thể áp dụng những ý tưởng tương tự.

Và cuối cùng, năm 2023 là kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Việt Nam – Nhật Bản, hai nước đã nâng tầm mối quan hệ lên thành đối tác chiến lược toàn diện và Nhật Bản hiện đang là nước tài trợ vốn đầu tư ODA lớn nhất tại Việt Nam, vì thế nghiên cứu, đánh giá tình hình phát triển kinh tế của Nhật Bản sẽ góp phần tìm hiểu thêm về những cơ hội và đầu tư kinh doanh giữa hai nước.

Nền kinh tế Nhật Bản trong năm tài chính 2023 đã được dự kiến ​​sẽ tiếp tục phục hồi bất chấp giá cả tăng cao, điều này được thúc đẩy bởi việc bình thường hóa hoạt động kinh tế thông qua chính sách tăng lương và các chính sách tài chính và tiền tệ phù hợp. Quá trình phục hồi sản xuất ô tô hiện đang diễn ra sôi nổi. Du lịch trong nước tiếp tục phục hồi nhanh chóng và với việc dỡ bỏ lệnh cấm du lịch theo nhóm. Ngoài ra, sự mất giá của đồng yên trong năm tài chính 2022 có thể coi là "sự mất giá của đồng yên xấu" do sự chậm trễ trong việc bình thường hóa hoạt động kinh tế, nhưng dường như nó đã chuyển thành "sự mất giá của đồng yên tốt" trong năm tài chính 2023 bởi nó không chỉ thúc đẩy vốn đầu tư nước ngoài, tăng xuất khẩu, kích cầu du lịch.

GDP thực tế của quý 4-6 năm 2023 đạt 6,0% so với cùng kỳ năm trước đây là sự tăng trưởng tích cực trong vòng 3 quý liên tiếp. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của GDP chủ yếu đến từ sự gia tăng đáng kể của xuất khẩu ô tô và tiêu thụ từ du khách nước ngoài trong khi nhập khẩu những mặt hàng như nhiên liệu khoáng sản và vaccine thuyên giảm do đồng Yên hạ giá, tuy nhiên, nhu cầu nội địa đã giảm xuống sau 2 quý liên tiếp, và nó không phản ánh mức độ tích cực như tỷ lệ tăng trưởng GDP. Trước bối cảnh đó chi tiêu cá nhân và hàng tồn kho đã giảm, trong khi đầu tư vào bất động sản và thiết bị đã tăng lên

Tổng Hợp Tiểu LuậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ