Cay vl, cứ up lên là bay tiêu đề các phần
------------------
Hiện nay FWB là một hiện tượng mới mẻ trong xã hội hiện đại và chưa được nghiên cứu đầy đủ, có rất nhiều bài báo nói về FWB nhưng chưa thực sự đào sâu vào lợi ích tích cực và tiêu cực của nó đến đời sống tình cảm của các đối tác, điều này sẽ dẫn đến một cái nhìn không toàn diện về mối quan hệ này và có thể gây ra sự thiếu hiểu biết, những hiểu nhầm không đáng có và những sự việc ngoài ý muốn khi tham gia mối quan hệ không cam kết này.
Bên cạnh đó, FWB là một hiện tượng đặc biệt của giới trẻ, quá trình hiện đại hóa và sự thay đổi trong quan niệm về mối quan hệ này đã tạo ra sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng nghiên cứu và độc giả, trong những năm gần đây giới trẻ ngày càng cởi mở hơn vậy nên việc nghiên cứu về FWB không chỉ để hiểu rõ về mối quan hệ không cam kết này mà còn mang lại cái nhìn sâu sắc về cách mà những những quyết định trong giai đoạn này có thể ảnh hưởng đến phát triển cá nhân và tạo nên những định hình về quan hệ tương lai từ đó ta sẽ có cái nhìn chi tiết hơn về cách mà giới trẻ hiện đại xử lý và trải nghiệm các mối quan hệ. Điều này giúp tăng cường hiểu biết về giới trẻ, đồng thời mang lại thông điệp quan trọng về sự đa dạng và thay đổi trong quan hệ tình cảm.
Mục đích nghiên cứu là phân tích và định nghĩa rõ ràng về khái niệm FWB, đồng thời hiểu rõ hơn về cấu trúc và đặc điểm của mối quan hệ này, nghiên cứu sẽ tập trung vào việc phân tích những lợi ích tích cực và tiêu cực mà mối quan hệ FWB có thể mang lại cho các bên liên quan, điều này có thể bao gồm tác động đối với sức khỏe tâm lý, mối quan hệ tình cảm, và sự phát triển cá nhân từ đó đánh giá các rủi ro tâm lý mà có thể phát sinh trong quá trình tham gia vào FWB. Cung cấp cơ sở nghiên cứu và thông tin hữu ích cho lĩnh vực xã hội học và tâm lý học, giúp mở rộng hiểu biết về mối quan hệ FWB trong bối cảnh xã hội đương đại.
Tác giả sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu, thông qua cơ sở dữ liệu học thuật như PubMed, JSTOR, Google Scholar, hay các thư viện trực tuyến để tìm kiếm các bài nghiên cứu, bài viết, và sách liên quan đến FWB từ đó so sánh các quan điểm, phát hiện, và kết luận từ các tài liệu khác nhau để tìm ra sự nhất quán và mâu thuẫn trong thông tin. Từ các tài liệu đã thu thập xây dựng một tổng quan về các khía cạnh khác nhau của FWB, bao gồm lợi ích, tiêu cực.
Theo Friend with benefit là gì? Được và mất của friend with benefit • Hello Bacsi. Đã chỉ ra rằng FBW là mối quan hệ phù hợp với những bạn muốn độc thân và không thích ràng buộc với bất kỳ ai hay mối quan hệ yêu đương nghiêm túc. Nguyên tắc chung của friend with benefit là không đi quá mức mối quan hệ tình bạn dù có quan hệ tình dục thân mật với nhau. Thông thường, cả hai người trong mối quan hệ friends with benefits thích dành thời gian cho nhau nhưng không quan tâm một cách lãng mạn như đôi tình nhân.
Trong bài báo FWB: Cởi mở tình dục hay vô trách nhiệm với tương lai? Báo Điện Tử Dân Trí (2021, September 28) cũng cho biết lý do khiến FWB tại Việt Nam ngày càng phổ biến chính là lối sống tự do, ghét sự ràng buộc, ngột ngạt trong mối quan hệ chính thức. Và đến với những mối quan hệ không vì cảm xúc và chỉ vì tình dục, ham muốn và coi đó là chân lý của cuộc đời sẽ tạo ra những con người vô trách nhiệm với chính cơ thể, bản thân mình. Những ngày gần đây, không khó để bắt gặp những clip chia sẻ trải nghiệm về FWB, tuyển FWB hay những clip chứa đựng câu từ phản cảm trên ứng dụng Tiktok. Những clip này nhận được nhiều bình luận chỉ trích và đa số bạn trẻ hiện nay chưa có hiểu biết rạch ròi về khái niệm FWB.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp Tiểu Luận
Short StoryChỉ là nơi để lưu lại những bài tiểu luận đã làm để sau này nhìn lại sẽ thấy được sự phát triển hơn. Tôi của bây giờ có thể còn xanh nhưng hi vọng qua thời gian cho đến hết 4 năm đại học, những bài luận của mình sẽ chất lượng hơn