Chương 1

75 11 0
                                    

Nó nhìn đôi bàn tay thon dài, não mèo bỗng chốc theo không kịp. Đôi chân lông mềm trắng muốt của nó đâu rồi?

Dương đôi mắt xanh ngọc xinh đẹp nhìn lên trước mặt, con người giống đực đang cau mày nhìn nó, cơ thể toả ra tâm trạng khó chịu, ánh mắt con người nhìn nó đầy ghét bỏ.

Nó là mèo nhỏ.

Nó là anh thứ, sinh sau anh cả, dưới nó có ba đứa em mềm mại. Thời điểm mắt nó tiếp nhận ánh sáng cùng kí ức, nó đã chứng kiến cảnh mèo mẹ đang bị một người đàn ông đánh bằng cái gậy lông lá gì đó. Nó lúc đó còn chưa kịp hiểu gì, nó chỉ thấy mẹ nó nằm bất động trên vũng nước đỏ tươi, mùi tanh bốc lên khiến nó khó chịu lắm. Ông ta sau đó cũng đem nó và các anh em ném ngoài bãi rác.

Ngày đó trời mưa giông, gió quật mạnh gãy cả cây cối, nó cùng các em yếu ớt ôm nhau, người anh cả dùng thân mèo yếu ớt che cho nó và các em, bộ lông mỏng manh không thể che được cái lạnh thấu xương. Em út nó còn chưa cả mở mắt, cứ vậy mà bất động bên cạnh nó. Và từng đứa một, những đứa em của nó đều đông cứng, cơ thể lạnh toát, hoàn toàn không có hơi thở. Còn anh trai nó, vì kiếm ăn cho nó mà lại bị bà chủ quán đập chết. Chỉ còn mình nó trong cơn gió buốt giá.

Nó không nhớ rõ nó đã trả qua những ngày mưa gió đó kiểu gì, chỉ biết vào một ngày sấm sét cực kì lớn, nó được một cặp song sinh tóc vàng nhặt về.

Được yêu thương và chăm sóc, mèo nhỏ đã sống sót. Nó được đặt cho một cái tên. Venti.

Tên à? Nó nhớ hình như đã có ai đó cũng đặt tên cho nó. Barbatos. Âm thanh mèo kêu trầm ấm, nhưng nó chẳng nhớ được hình ảnh đó, mũi chỉ còn thoang thoảng hương nắng mặt trời từ cơ thể con mèo đó.

Nó giữ kín cái tên này, như một kỉ niệm từ trong mơ, nó tiếp nhận cái tên mới, cuộc sống mới, vui vẻ và lạc quan.

Dường như biết nó là chú mèo thông minh, cặp song sinh đôi khi lại đem bảng chữ cái ra để dạy nó. Venti học nhanh lắm, nó giỏi mà, chỉ một năm nó đã biết được ngôn ngữ nhân loại, mỗi tội vẫn chỉ kêu meo meo mà thôi.

Cặp song sinh này rất thích xem anime cùng đọc truyện. Mỗi khi đọc truyện hoặc xem phim sẽ đều ôm theo nó, dần dần điều này cũng trở thành sở thích của mèo nhỏ.

Bỗng ngày nọ, cô chủ của nó hớn hở chạy về, cầm trên tay cuốn truyện mới toanh.

"Venti, mau đọc truyện này đi, có tên của em này!"

Tai mèo nhếch cao, nó bật dậy khỏi ổ mèo, chạy quanh chân của cô chủ nhỏ. Cậu chủ sau đó cũng về tới nơi, cô chủ liền khoe với anh trai mình.

"Là Xianyun viết đó."

"Bà cò sao? Nghe nói bà mới nhặt được một con mèo già, tính tình hơi cọc."

"Phải rồi, bà cò đã lấy tên Venti làm nhân vật chính đấy, còn tên mèo của bà ấy không có đề cập nhiều. Cuốn này vừa mới in xong, còn chưa xuất bản, bà ấy tặng chúng ta trước."

Venti biết Xianyun, bà ấy hay sang chơi với nó lắm, nó cũng cực kì thích bà. Nhưng dạo này không thấy bà qua chơi, hoá ra bà nhặt được mèo mới nên chán nó rồi nhỉ. Venti có chút buồn. Nhưng hình như Xianyun lấy tên nó làm truyện, tự nhiên nó không còn buồn nữa mà thay vào đó là háo hức.

[ ZhongVen ] Sau Khi Xuyên Thư, Mèo Nhỏ Gả Cho Lão Công Lớn TuổiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ