7

810 59 3
                                    

Anh chỉ muốn em cười

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Anh chỉ muốn em cười

Nếu lòng em đau đớn tựa như ai đó thường hay nói

Thì nên nhớ rằng một chiếc lá rụng là chiếc lá được thay mới

♤♤♤

Sau khi Aquarius và Scorpion lần lượt đi khỏi, Capricorn nhìn chiếc điện thoại nằm yên trên mặt bàn. Yết hầu gã chuyển động, đắn đo một hồi, Capricorn mới cầm điện thoại của mình lên, lướt xuống một dãy số rồi dừng lại. Gã do dự nhìn vào cái tên danh bạ, rồi ngập ngừng ấn số gọi. Lớp phòng ngự cuối cùng cũng bị phá vỡ, tiếng nghẹn ngào của người đàn ông hơn ba mươi vang.

— Mẹ ơi.

— Con nhớ mẹ.

— Sau khi con đi rồi thì mẹ có nhớ con không?

Đầu dây bên kia không đáp lại, dường như chẳng có tiếng nói nào. Hoá ra, Capricorn vẫn còn lưỡng lự không dám gọi mẹ mình — chỗ dựa tinh thần cuối cùng của gã. Đã bao lâu rồi gã chưa về nhà? Đã bao lâu rồi gã không gọi mẹ mình được một cuộc. Lúc nào gã cũng chỉ nhắn tin, rồi gửi quà cáp từ xa chưa từng có lúc nào đưa bằng tay cho mẹ mình.

* * *

"Tao sẽ đánh gãy hai chân mày."

"Mày cút ra khỏi cái nhà này!"

"Tao không chấp nhận một đứa nam không ra nam nữ không ra nữ như mày. Dị hợm."

Vầng trán Capricorn nóng bừng, mái tóc ướt đẫm thẫm máu. Capricorn vẫn đứng nghiêm chỉnh, ánh mắt kiên định nghiêm túc, đôi mắt không gợn sóng. Căn nhà nhỏ, này là gia đình của Capricorn, vào mùng ba Tết đã "rộn ràng" như này rồi. Mọi người xung quanh không dám ngăn cản lại người đàn ông dữ tợn vừa ném ly thuỷ tinh vào đầu Capricorn, gã hờ hững, vô cảm trước những nét mặt, cử chỉ của người người có ở đây. Chẳng ra làm sao cả, Tết nhất đầu năm từ may mắn thành vận rủi.

Người đàn ông ném ly thủy tinh ấy là bố của Capricorn, ông ấy say khướt và không kiềm chế được bản thân mình, dễ nổi nóng. Gã cũng chả biết được ai nói bí mật kín sâu trong lòng cho ông ấy. Capricorn giấu rất kỹ, không ai nhận ra được. Ấy thế mà, gã chẳng qua mắt nổi mẹ mình, và có lẽ, bố gã đã biết chuyện từ việc nghe lỏm mẹ gã nói chuyện với người khác. Bảo sao, ông ấy lại nổi nóng, hung hăng với gã như vậy.

Chả trách, gã chưa từng là con của ông ấy.

Và Capricorn biết, trong mắt ông chỉ có Gemini.

[12cs - bl] How to love. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ