/ 4 / Trouble 🔥

59 7 0
                                    

Luna's POV

Nagising nalang ako ng bigla na akong Tinatapik ni Dexter upang magising.

"Dexter... sorry nakadantay ako ng sobrang tagal sayo sorry". Sambit ko habang nahikab.

"No it's fine mas gusto ko pa ngang kahit anong katagal eh basta makasama ka lang".

"Ha??".

"Wa... Wala mag ayos ka na Luna at malapit na tyo". Sambit ni dexter

"Ay oh cge cge". Habang nag aayos ako ay napansin ko na malapit na nga kami dahil nakikita ko na ang Pupuntahan namin. Dinantay ko ang tuhod ko sa upuan at tumingin tingin para hanapin sila Bea At Athena.

Nakita ko na sila at nakita ko na si Bea na parang nang hihina at nakita ko rin si Athena Na pinapaypayan si Bea.

"Thena, a.. anong nangyari". Sambit ko ng medyo malakas dahil medyo malayo din sila sa akin.

"Nang hihina daw siya atsaka hindi din daw siya makahinga ng maayos". Sambit ni Thena na nag pakaba sa akin.

"A..ano wait may dala akong paper bag". Kinuha ko ang paper bag at kahit umaandar ay pumunta paren ako sa kanila para pakalmahin si Bea dahil nakita ko na nag papanic na siya.

"O.. okay Bea inhale.. exhale. inhale exhale. Bea Hinga ka lang okay hinga".

Mga ilang minuto na pag papakalma kay Bea ay naka hinga na siya ng maayos.

"Okay Class tara na make sure na wala na kayo maiiwan". Sambit ni Maam. Kinuha ko na ang mga bag ko at habang kinuha kuha ko ay naramdaman ko nalang na may humawak sa baywang ko. Nakita ko na si Thirdy yon

"A.. ano ba Thirdy!". Sambit ko sabay tingin sa kanya ng masama. "Chill hm sorry...". Sambit niya halatang sinadya niya yon.

He tried to help me to carry my bag but i refuse. I don't care he was a Little Pervert!. Bumaba na siya and wala akong pake.

"Luna mauna na kami ah ". Sambit ni Athena.

"Oh cge cge. Diba partner naman Kayo . kayo ay mag kasama sa Tent diba?".

"Oh yeah diba hindi naka pasok si Bea nung napag usapan yon kaya kanina is pinakiusapan ko si Sir na siya nalang ang makaka partner ko.

"Ah cge cge sunod nalang ako".

Bumaba na rin ang lahat at ako nalang ang hindi bumababa. May tatlo ako bag and ang bigat diko nga alam kung bakit tatlo pa ang dinala ko ang bigat tuloy hays.

Pag baba ko ay nakita ko na naman si Thirdy, James , Liam , at ang New guy na si Dexter.

Thirdy: ako na ang mag dadala niyan Luna

James: ako na ang mag dadala niyan Luna

Liam: ako na ang mag dadala niyan Luna

Dexter: ako na ang mag dadala niyan Luna

"Wow ha Sabay sabay pa talga kayo. Hays ang bigat bigat na nga nito dumadagdag pa kayo!".

"Uhm Dexter".

"Why Luna". Sambit ni Dexter. " Can you help me carrying my Bag. Ang bigat kasi". Sambit ko kay Dexter

"Oh sure Luna". Sambit niya sabay kuha ng dalawang bag na dala ko.

"Thank you". Sabi ko sabay tingin sa kanilang tatlo at irap.

Naka pasok na kami sa loob at pumunta na ako sa room ko. Pinapunta ko na rin kay Dexter ang mga bag ko sa room ko kaya okay na.

Are you The Mastermind ? ( TAGALOG )Where stories live. Discover now