89. [Sov] Đạo đức cao thượng nhất mãi không tan biến - 123Lilac

84 2 0
                                    

• Tác giả: 123Lilac | Nguồn: https://archiveofourown.org/works/50902519

• CP: Soviet x China

~4K, phần trước của part 70 (Đôi mắt màu xanh xám), Sov 'sống lại' nhưng không nhiều người biết, chỉ sống tiếp như một người bình thường. Chủ yếu là góc nhìn trần thuật từ Sov trong quãng thời gian từ lúc trở về đến trước khi gặp Chn ở part 70, không buồn không vui, nhẹ nhàng man mác, dạng chấp nhận thế giới hiện thực như chính nó á.

————

Đạo đức cao thượng nhất mãi không tan biến

123Lilac

Summary:

《 Đôi mắt màu xanh xám 》 truyện trước

Nếu như sau khi Liên Xô giải thể, ý thức thể chưa chết

"Xô Viết không giỏi mổ xẻ tâm trạng của mình. Hắn không biết tại sao mình có một nghìn lẻ một lí do để đi Trung Quốc, nhưng lại chưa bao giờ đủ dũng khí đặt chân lên tàu hỏa hay máy bay hướng về nơi ấy. Chỉ trông thấy tin tức liên quan đến đó thôi cũng sẽ căng thẳng khắp người tắt đi ngay. Một góc nào đó trong nội tâm hắn có một núi cảm xúc rối bời, hắn để bừa nó ở đấy, mặc cho nó gào thét bành trướng ở đấy, giương nanh múa vuốt cào xước mấy vết máu đỏ ở trái tim hắn như một con quái vật bị vứt bỏ, mãi cho đến khi hắn phải đau đớn vì nó từng giây từng phút."

-

Work Text:

"Kohlberg nói lên, nhân tính đạo đức có sáu giai đoạn phát triển."

Tóc bạc hoa râm nước Đức giáo sư dùng phấn viết rất dùng sức viết xuống sáu chữ số La Mã, phấn màu trắng vỡ nát đi đôi với cùng tấm bảng đen đụng tiếng vang rào rào rào rào lăn xuống, ở cuối mùa thu dưới ánh mặt trời, giống như chiếu lấp lánh lượng phiến.

"Đệ nhất, trừng phạt cùng phục tùng. Bé con thông qua liệu có sẽ chịu phạt để phán đoán đúng sai, này là mỗi người đích đạo đức khởi điểm."

Giảng đường trong các học sinh vùi đầu ghi sổ, từng cái cạn màu nâu sau ót nhìn qua vụng về đáng yêu lại thanh xuân hồn nhiên.

"Thứ hai, chủ nghĩa ích kỷ. Ý thức được rồi mỗi một người không có cùng cần sau, hắn nàng học được rồi bảo vệ mình lợi ích."

"Thứ cấp ba đoạn bắt đầu, chính là thanh xuân kỳ cùng với trưởng thành đạo đức trạng thái rồi, thân thể vì thực hiện người chung quanh mong đợi, cùng hoàn cảnh xã hội cân đối nhất trí. " giáo sư đưa lưng về phía học sinh lưu loát viết xuống "Quan hệ giữa các cá nhân " cái từ này, giọng bình tĩnh nói, "Phần lớn người đạo đức phát triển liền dừng lại ở cái giai đoạn này rồi."

"Thứ tư giai đoạn, đối với trật tự xã hội đích nhận biết, đối với luật pháp cao độ bảo vệ."

"Thứ cấp năm đoạn, vượt qua luật pháp, có nhiệt độ giá trị quan. Đây là cao cấp nhất rồi."

Có người giơ tay: "Nhưng là Hofmann giáo sư, không phải còn có cấp thứ sáu sao?"

Giáo sư vẫy vẫy đầy tay bụi phấn, thấp giọng nói: "Được rồi, không nói cấp thứ sáu rồi."

[CHs][QT] Shortfic All x China (Cao H)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ