Tiếng suối chảy róc rách bên tai, cậu bé choàng tỉnh, trước mắt cậu là một cánh đồng cỏ lau nhuốm màu vàng của nắng. Cậu bé đứng bật dậy, loay hoay tìm lại chiếc mũ của mình. Chiếc mũ bé xíu nằm gọn gàng trên hòn đá, phơi mình đón lấy ánh sáng của trời xuân. Cậu bé đội chiếc mũ ngay ngắn lên đầu, nhìn lên bầu trời xanh ngát, hít một hơi thật sâu.
Cậu bé cố gắng nhớ về lí do mình ở đây, ở cái chốn đồng không mông quạnh này. Một cơn gió mang theo mùi lúa mì chín thổi qua, làn gió mang về những kí ức của cậu với cánh đồng lúa mì, với lò bánh, với thị trấn nhỏ của cậu.
Cơn gió gieo mình ngang qua những ngọn cỏ nhuốm màu nắng, bánh mì nhỏ cảm nhận tiết trời trong lành ấy. Một con chim sẻ bay dập dìu trên bầu trời đầy nắng mai, chú chim sà xuống chỗ cậu bé đang đứng. Từng chiếc cánh bồ công anh tung bay theo gió, tung bay theo đôi cánh nhỏ của chim sẻ. Cậu đậu lên một hòn sỏi bé xíu gần đó.- Thân chào cậu nhé! Tôi là Robert! Người đưa thư ở Vương quốc gió!
- Vương quốc gió ? À quên mất! Tớ là Louis nhưng cậu có thể gọi tớ là Little Bread và tớ đến từ lò bánh!
- Lò bánh sao? Hmmm... Lần đầu tiên tôi nghe về nơi đó đấy. À này! Đây là lá thư gửi từ lâu đài của chúng tôi, hoàng hậu muốn cậu đến đó để diện kiến người.
- Hoàng hậu à? Nhưng tớ không biết nơi đó ở đâu?
- Đó là nhiệm vụ của tôi! Tôi sẽ dẫn cậu đến đó! Đi thôi nào!!
Nối gót phía sau Robert, bánh mì nhỏ men theo dòng sông, đi theo lối mòn làm bằng sỏi. cậu cảm nhận từng nhịp cánh của chú chim sẻ, cảm nhận từng tia nắng xuyên qua dòng suối tạo nên những tinh tú pha lê cầu vồng huyền ảo. Đôi chân vẫn bước đi, tâm tư thả hồn gió, cậu bé ngỡ ngàng trước quang cảnh đẹp tựa trong mơ. Robert hối thúc:
- Nếu cậu không nhanh lên thì mặt trời sẽ lặn đấy! Tôi không muốn phải mò đường trong bóng đêm đâu!
Bánh mì nhỏ chợt tỉnh giữa khoảng không gian lộng gió, cậu nhấc bước nhanh hơn, hướng về phía Vương quốc gió.
...
Khung cảnh Kinh thành Bồ Công Anh thật hùng vĩ làm sao!
BẠN ĐANG ĐỌC
Little Bread
AdventureCậu bé Louis hay tên thường gọi là Bánh mì nhỏ, sống tại một lò bánh mì. Và đây là câu chuyện về chuyến hành trình trở thành người lớn của cậu ấy!