"Ay" sabi ni amie "May kasama." Dagdag niya.
Bat ba kasi kailangan isama yun??
"Uy, Klaudine!"
Sigaw ni royce lumapit siya samin"Uy!" Sabi ko pabalik, "Pero ba't mo pa kailangan isama 'yan?" Turo ko si glen habang hindi naka-tingin.
"Kaya nga!" Gatong ni amie, "May kasalanan kaya 'yan si bestie ko!" Sabi niya pa.
Tumigin si royce sa tinuturo ko sa likod niya, "Ay oo, sorry!" He apologized, "Hindi ko nasabi sa'yo sa phone may ginagawa kasi ako!"
"Hindi okay lang." Sabi ko, at ngumiti.
Naglalaro pala s'ya nang badminton?
Nag-lakad lang ako pupunta sa kung saan kami maglalaro.
"Hoy, Tara na!"
Sigaw ko"Eto na!"
Tumakbo sila royce at amie,"Ang ganda naman, yang jersey mo"
Sabi ni royce"Thank you." Pasalamat ni amie kay royce.
Tumigin si royce kay amie, "Naka-jersey kaba? Ha? Syempre may one and only bestfriend ko, kinakausap ko!" Umakbay sa saakin
"Thank you," Pinisil ko ilong niya.
The number on my jersey was fourteen.
"Uy, pre, magsa-start na tayo!" Tinawag ni royce si glen.
Tumayo si glen at pumunta saamin, napakunot ang noo niya nung kita niya 'ko. "What are you doing here?" Tanong niya saakin.
"Oops drama.." mahinang sabi ni glen.
"Uh.. pre, actually I invited them e." Royce explained. "Kaya nga, nandirito si amethyst o! Klaudine's friend." Dagdag niya pa.
"Hi, nice to meet you, campus crush! I can't believe na kalaro kita!" Ngumiti si amethyst, "Ang sabi kasi nila masungit ka raw... Pero ang daming nagkaka-crush sa'yo sa DLSU!"
Siniko ni royce si amie.
Napakunot ang noo ni glen. "Yeah, it's glen, by the way." Sabi ni glen, "And don't call me, 'campus crush' by the way." Sabi ni glen.
"Yeah, I know!" Sabi ni amie na parang kinikilig, "Oh.. Alright!" Humina boses ni amie.
Masungit nga.
"Oh, mag-laro nalang tayo, para na akong nilalagnat." Sabi ni royce. "O, racketa?" Tanong ni royce saamin.
"Yes, please!" Sabi ni amie, at kinuha ang isang racketa.
"Ikaw, dine?" Ino-offer ni royce saakin yung isang racketa.
Tumigin ako sakaniya.
"Ano? Kuhain mo na, alam kong wala kang sarili!" Sabi niya saakin.
"Ayan, kilala-kilala talaga ako e!" Kinuha ko yung racketa.
"Syempre!" Sabi niya, "Ikaw pre?" Umalis si royce sa harapan ko, at tinanog isang bestfriend niya ron sa kabilang side ng court.
"No need I brought mine."
Maikling sagot ni glen"Start na bagal!"
Reklamo ni amie"Eto na nga e!"
Sagot ni royceHinampas ni royce yung shuttlecock kay amie
Hinampas ni amie pabalik yung shuttlecock
"Your turn, p're" sabi ni royce kay glen
Binigay ni royce kay glen yung Isang Shuttlecock
Hinampas ni glen sa'kin yung shuttlecock
Hinampas ko din pabalik
YOU ARE READING
Glen & Klaudine (Kabarkada Series #1)
RomanceHate or love? a lasallian girl a meets a lasallian boy who she hates In a family a of FA's And Pilots Klaudine Kath Reyes A DLSU Student Decided to Choose a Different Path By Taking Engineering. 5 years later after leaving her dream school behind af...