Nhóm Cheong Myeong và Ngũ Kiếm đã xuống Tây An cùng những nơi lân cận được hai tuần. Nhiệm vụ của bọn họ đa phần chỉ đơn giản là giúp người dân diệt trừ đám làm hại dân lành. Cũng có nhiều lúc bọn họ bắt gặp tà phái, và thậm chí có lần còn đụng độ với một vài tên tà phái rất có thực lực. May thay Cheong Myeong đều có thể xử lý bọn chúng rất nhanh chóng.
Vẫn chưa đủ.
Nhưng bản thân Cheong Myeong vẫn chưa hài lòng với chiến thắng áp đảo đấy.
Như này không thấm vào đâu cả, nếu như hắn muốn chiến thắng 'Thiên Ma' và Ma giáo trong tương lai thì hắn phải mạnh hơn gấp nhiều lần bây giờ. Chứ như bây giờ... Cheong Myeong bất chợt thở dài khi nhận ra việc Thanh Minh đã luôn nương tay với hắn tới mức nào.
Điều đấy trở thành một thứ sẽ giết chết Cheong Myeong hắn.
Mà không... ta đã trở nên bất thường rồi.
Có nhiều đêm phải ngủ ở ngoài trời thì không sao, nhưng những lúc đặt phòng trong khách điếm và rồi đặt lưng nằm trên giường thì Cheong Myeong lại trằn trọc mãi không ngủ được. Cho dù có mệt mỏi tới cỡ nào đi chăng nữa, vẫn là không thể chìm vào giấc ngủ.
Hắn đã từng nghĩ là do lạ giường, hoặc chỉ đơn thuần là do hắn đã quen với việc được một tên to xác nào đấy ôm chặt vào lòng khi ngủ.
Ngón tay rời khỏi môi, Cheong Myeong chợt buông tiếng thở dài.
Thói quen đúng là đáng sợ.
Cheong Myeong quyết định rời khỏi giường, hắn len lén cầm theo Ám Hương Mai Hoa Kiếm ra khỏi khách điếm. Cheong Myeong ngó ngang ngó dọc và rồi tìm một nơi vắng vẻ gần khách điếm để luyện kiếm.
Đôi mắt bần thần ngắm nhìn mặt trăng tròn đang treo cao trên đỉnh đầu. Chẳng ai biết hắn đang nghĩ gì, chỉ thấy tay chầm chậm nâng kiếm lên cao tới tầm ngực, đầu mũi kiếm hướng về phía trước, nơi chẳng có ai cả. Sau cùng hắn tiến về phía trước với lực vung kiếm vô cùng mạnh bạo chứa đầy sát tâm.
Phải thanh thoát và chính xác hơn nữa...!
Một, hai... hàng ngàn đóa hoa mai nở rộ nơi đầu mũi kiếm hắn. Chúng cứ nở rồi tàn, nhưng sẽ lại có những đóa hoa mai tiếp tục đua nhau nở rộ che chắn đi những đóa đang dần biến mất kia. Cheong Myeong cố gắng mô phỏng lại theo Thanh Minh, hắn phải trở nên mạnh hơn cả bản thân hắn kiếp trước.
Cheong Myeong không ngừng tưởng tượng ra khung cảnh bản thân chặt đầu Thiên Ma. Chỉ là giờ đây khi nghĩ tới hình dáng 'bản thân' kiếp trước, hành động Cheong Myeong dường như chậm lại nửa nhịp.
Thanh Minh của hiện tại đang dần mạnh hơn 'Mai Hoa Kiếm Tôn' kiếp trước. Vậy thì việc Cheong Myeong so sánh hắn ta với hắn còn đúng nữa không?
"Oái! Giật hết cả mình!"
Đến khi thoát ra khỏi suy nghĩ của chính mình, đôi mắt Cheong Myeong dừng lại trước một bóng đen đột nhiên xuất hiện. Hắn giật mình lùi người về phía sau, hàng mày khẽ nheo lại.
"Lưu sư th... Lưu sư tỷ? Tỷ đang làm gì ở đây?"
Vẫn là gương mặt vô cảm xinh đẹp ấy, Lưu Lê Tuyết không ngừng nhìn chòng chọc vào Cheong Myeong. Phải tới lúc sống lưng Cheong Myeong bắt đầu cảm thấy rợn hết cả lên thì nàng ta mới lững thững từng bước lại gần hắn. Không một lời nói trước nào, Lưu Lê Tuyết búng tay lên trán Cheong Myeong.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HSTK] Chức trách của đệ tử
Fanfiction✿ Tiêu đề: Chức trách của đệ tử ✿ Tác giả: Victory ✿ Tình trạng: Đã hoàn thành ✿ Cặp đôi: Thanh Minh (Mai Hoa Kiếm Tôn) x Cheong Myeong (Hoa Sơn Kiếm Hiệp) ✿ Văn án: Cheong Myeong và Ngũ Kiếm xuyên về Hoa Sơn 100 năm trước. Ở đây bọn họ đã bắt gặp M...