Chương 1

23 0 0
                                    

1.

Tôi đi dọc bậc thang trong hội trường tìm chỗ trống để ngồi, đột nhiên đại ca lớp đi tới gõ gõ cái bàn trước mặt tôi.

"Tối hôm qua thêm WeChat cậu, sao không đồng ý?"

Tối hôm qua Chu Lẫm thông qua group chat của lớp thêm bạn với tôi, sáng nay tôi mới nhìn thấy.

Đương nhiên là không muốn dính dáng tới anh rồi.

Tôi liền dùng kỹ thuật diễn có 102 của mình nói với anh: "Ồ? Là cậu à, tớ tưởng là tin nhắn tự động của WeChat."

Anh dứt khoát ngồi xuống bên cạnh tôi, chống cằm nhìn tôi, cười khẽ: "Đừng có giả vờ, tôi viết rõ là Chu Lẫm cơ mà."

...

Tôi làm bộ bận rộn lấy sách và bút ra đặt lên bàn, động tác đã chậm rãi như thể rồi mà vẫn không thấy anh rời đi.

Chỉ cần vừa quay đầu là sẽ đối diện với tầm mắt nhìn chăm chú của anh.

"Ngại quá, đây... chỗ này là tớ giữ cho bạn cùng phòng, bọn họ sắp tới rồi."

Cái này chắc là nghe hiểu đi?

Ai ngờ anh lại nghiêng người qua, chỉ chỉ ra đằng sau: "Cậu nói bọn họ?"

Tôi nghi hoặc nhìn qua.

Được lắm mấy con nhỏ đó đang rất nghiêm túc ngồi ở đằng kia, còn làm mặt quỷ cười cười đùa đùa mờ ám với tôi chứ.

Tôi đành phải khép sách lại: "Vậy có thể phiền cậu tránh ra được không? Tớ muốn qua đó ngồi với bạn."

Anh gật gù: "Đúng là rất phiền."

???

"Cho nên tiết này hai chúng ta ngồi đây luôn đi."

Tôi nhìn anh một lúc lâu, bộ dáng cười hì hì của anh thật sự khiến tôi chỉ muốn đấm cho vài cái.

Mắt thấy sắp vào lớp, tôi rơi vào đường cùng, đành lấy điện thoại ra, ấn mở mục thêm bạn tốt WeChat, tìm được cái ảnh đại diện trống kia, ấn xác nhận.

Tôi nhỏ giọng dò hỏi: "Thế được chưa?"

Anh nhìn điện thoại, hài lòng đứng dậy, còn vỗ vỗ đầu tôi: "Thật ngoan."

2.

Tôi với Chu Lẫm học cùng lớp hơn nửa năm, nhưng chưa từng nói chuyện với nhau.

Nghiệt duyên này phải nói từ tối hôm qua.

Mỗi cuối tuần, tôi sẽ làm thêm ở tiệm trà sữa gần trường, do lười đi xa nên tôi đi tắt qua con ngõ vắng gần đó, nhưng tình cờ lại bị hai tên côn đồ xăm trổ đầy tay chặn đường.

"Em gái nhỏ, một người đi đêm muộn như vậy, có sợ không?"

Tôi bất giác sờ lên đai an toàn của balo, "Vẫn ổn."

Một tên tóc hồng khác phun điếu thuốc trong miệng ra: "Cho anh trai mượn chút tiền tiêu đi."

Tôi thành tâm khuyên nhủ hai người họ: "Hai người là đang tống tiền đó, mong các anh kịp dừng lại trước khi lao xuống vực sâu không đáy, quay đầu là bờ."

[Zhihu/Hoàn] Anh ấy chỉ thần phục một ngườiWhere stories live. Discover now