Flowers
˚₊‧꒰ა ꫂ ၴႅၴ ໒꒱ ‧₊˚
Một ngày nọ, người con thứ 2 của trưởng tộc Senju quá cố-Butsuma Senju đã gặp lại đối thủ thuộc tộc Uchiha của mình, hai người vốn có quan hệ không mấy tốt đẹp với nhau, không phải vì họ đã từng là kẻ địch, từng đối mặt nhau trên chiến trường tàn khốc, mà là vì họ đã từng là người yêu của nhau... Nhưng tình yêu ấy của họ ngay từ đầu đã chẳng thể kéo dài được lâu, vì bất đồng chính trị, những mối hận thù của gia tộc hai bên. Người anh yêu-Izuna Uchiha, cũng đã từng rất thiết tha bỏ trốn cùng người thương, nhưng cho cùng, vì cái nghĩa cái tình với gia tộc Senju mà anh phải chấp nhận từ bỏ tình yêu, từ bỏ những cảm xúc của mình.
Anh trai của hai người bọn họ đã đi đến thỏa thuận hòa bình cho hai bên gia tộc Uchiha và Senju sau khi họ nhận ra chỉ có sự thỏa hiệp mới có thể thật sự chấm dứt những cái chết đến từ chiến tranh, mặc dù việc hai người lãnh đạo của bọn họ chấp nhận nhượng bộ lẫn nhau đã dẫn tới không ít tranh chấp và vấn đề lục đục nội bộ của cả hai gia tộc, nhưng suy cho cùng, sau khi dành cả cuộc đời của mình trên chiến trường và mỗi ngày phải đối diện với cửa tử, vùng vẫy trong sự đau đớn của chiến tranh mang lại, giờ đây những tộc nhân của cả tộc Senju và Uchiha (và tất nhiên là cả anh nữa), cuối cùng họ đều đã có thể cảm nhận và hiểu được thứ được gọi là "hòa bình" này đáng quý đến nhường nào.
Tuy nhiên, lại có một thứ khiến Tobirama phiền lòng gần đây tới mức quên ăn mất ngủ, đó là vấn đề về việc anh lại sẽ phải gặp lại người thương cũ của anh thường xuyên hơn trong những cuộc đàm phán sắp đến. Bởi lẽ cuộc chia tay của bọn họ không thể nói là "chia tay trong yên bình" được, cả tên tộc nhân Uchiha kia và gã Senju tóc trắng đã cãi nhau một trận rất to vì y cho rằng Tobirama không tin tưởng vào mối quan hệ của hai người, và rằng anh đang giết chết cũng như đang phản bội tình cảm y dành cho anh... Nhưng suy cho cùng tộc nhân Senju đó đã lựa chọn lý trí chứ không phải tình cảm cá nhân...
∾
"Liệu anh có thích hoa hồng không?"
- đó là câu hỏi đầu tiên Izuna Uchiha hỏi anh sau khi bọn họ gặp lại nhau tại cuộc đàm phán cuối cùng giữa tộc trưởng Uchiha và cả Senju. Nói thật vì với Tobirama, đó là một câu hỏi ngớ ngẩn, thậm chí giống như mỉa mai anh. Bản thân Tobirama chưa từng thích hoa, hơn nữa anh cũng nghĩ rằng những thứ quà lãng mạn đó sẽ không phù hợp với mình, không bao giờ dù là ai tặng với mục đích gì đi chăng nữa, và tất nhiên là Izuna cũng biết rõ suy nghĩ đó của Tobirama. Sau cùng thì cảm xúc rối ren trước đó của anh cùng với một câu hỏi vô tình của người đã khiến Tobirama tức giận. (Nhưng có vẻ nó giống như là hờn dỗi hơn nhở?) Tuy vậy Tobirama vẫn trả lời câu hỏi mà anh cho là vô nghĩa kia của gã Uchiha đang chăm chú nhìn anh với đôi mắt mã não mà anh từng yêu ngày nào, một cách lịch sự, tuy vậy nhưng anh còn thậm chí không thèm kiềm chế nét mặt đang bày ra sự khó chịu của bản thân. Anh tỏ vẻ thẳng thừng rằng mình không thích hoa, và sẽ càng không nhận hoa của một người không còn mối quan hệ nào với anh cả, và rồi Tobirama đã tìm cớ bỏ đi, cuộc trò chuyện khó khăn lắm mới có được của hai người cứ thế bị bỏ dở...-----
Người em trai của lãnh đạo gia tộc Senju đã cho rằng bản thân sẽ không phải dính dáng gì với tên Uchiha chết tiệt ấy nữa. Anh không thích ý nghĩa muốn quay lại với người cũ, và điều đó sẽ càng khó xảy ra hơn vì cuộc trò chuyện của họ hiện tại sẽ chỉ đi từ những lời chỉ trích đến to tiếng với nhau.
Cho tới một ngày, cái ngày định mệnh ấy.
Anh ghé qua bệnh viện của làng Konoha để tìm Mito Uzumaki-người phụ nữ tộc Uzumaki nổi tiếng với khả năng chữa trị của mình, cũng như là đối tác làm ăn với tộc Senju vì một cuộc hẹn cá nhân. Và rồi bất đắc dĩ tộc nhân Senju ấy đi ngang qua phòng bệnh nọ, chỉ một cái lướt qua nhưng anh cũng đã kịp nhìn thấy bóng hình thân thuộc. Là Izuna, với thân thể tiều tụy đến đau lòng, gã đang nằm trên chiếc giường bệnh ở phía cuối căn phòng. Anh ta vẫn đang hô hấp, thấy được nhịp thở và những cái bấp bênh của lồng ngực gã giúp Tobirama thở phào nhẹ nhõm. Nhưng cứ thế người bất giác bước đến trước cửa phòng bệnh ấy lúc nào chẳng hay.Izuna đang chìm sâu trong giấc ngủ. Nhìn y như vậy, Tobirama tự hỏi rằng bao lâu rồi hai người chưa gặp nhau, phải chăng chỉ là vài tháng? Và rằng dù có cược cả tính mạng ra thì liệu chính anh có thể tin được, chỉ với vài tháng không gặp mặt ấy, gã Uchiha mà giờ đây với đôi mắt hốc hác, cơ thể như gầy đi mấy phần đang nằm trước mắt anh, chính là người mà anh từng yêu, từng đối đầu trên chiến trường đầy khốc liệt, và cũng là người vừa mới đây còn cười một cách ấm áp với anh,..ít nhất là cho đến vài tháng trước.
Rồi sự chú của Tobirama chạm phải chiếc bình sứ trắng được để cạnh giường bệnh, trên đấy là những bông hoa hồng xanh đang dần úa tàn, cứ như chính Izuna của anh đang xuống sắc, tiều tụy và bất lực nằm trên chiếc giường lạnh lẽo này.
Trái tim anh như vỡ vụn, đau đớn khi nhận ra bản thân không thể quên đi thứ tình cảm trớ trêu của hai người, và rằng nội tâm anh đang tan nát khi cơ thể Izuna dù ngay trước mắt nhưng anh lại chẳng thể nào chạm đến hay giúp đỡ người....
---Fin.---
[20/01/2024]Thiếp lập nè: Izuna bị mắc bệnh nan y nào đó (mình lười tìm hiểu để lựa bệnh quá), tuy nhiên anh gặp khó khăn trong việc điều trị, khiến cho Izuna phải đấu tranh rất nhiều để giành lấy sự sống của chính mình. Nhưng sau đó Mito và Hashirama đã tìm ra phương pháp chữa trị và cứu được Izuna, mọi người đừng lo nha, tui không để nhân vật chết đâu! (Ít nhất là ở cái oneshot 02 này)
Nếu tui có cảm hứng thì sẽ làm thêm phần hậu nữa, nhưng bây giờ thì tới đây thôi~( Màu xanh dương là màu của trời và biển, màu của sự yên bình và vĩnh cửu. Vì thế, ý nghĩa của hoa hồng xanh là biểu tượng của tình yêu bất diệt, chung thủy. Tuy nhiên trong fic này thì mình dùng hoa hồng xanh để tượng trưng cho một tình yêu vĩnh cửu nhưng lại chẳng thể chạm đến.)
BẠN ĐANG ĐỌC
[Izutobi] Two Pieces of a Whole
FanfictionTổng hợp fic ngắn của mình viết về couple Izuna Uchiha x Tobirama Senju trong series Naruto Series oneshot đầu tay, mình dành cho Izutobi~ [Fanfic first published in Jan 2024] Credit to @Dashita510 on Twitter (X) for the cutest cover ever(ノ◕ヮ◕)ノ*:・゚✧