"Jord... Jord" She keeps calling the name of the unknown boy. "Dont leave me!!!" "Im scared." Dagdag niya. "You don't have to do this jord." She was about to cry.
"Ill do whatever it ta-"
(The Alarm Clock suddenly buzz.) And that waked her up in her deep nightmare.
She stood up on her bed walk towards the mirror and stare at her clone. "Akala ko... Mawawala na ang nightmare ng buhay ko bakit ngayon pa?" Sabi niya sa sarili. And she comb her hair and tied ot up for some fresh looks. "Jord... Im sorry..." She suddenly said to her self infront of the mirror. Then after that she decided to go down stairs to look for food. Damn Im Hungry... Isip niya. Nung nakababa na siya nakita niya agad ang parents niya na nasa dining area na kumakain. Nagpatuloy lang siya sa paglalakad.
Her father is doing his report or something with his laptop on in the dining area and Her mother is reading some messages from her work while the food is on set. Really?.. Kahit breakfast genyan padin... Come on its early in the morning. Isip niya. Umupo na siya sa dining. At tinignan lang niya ang parents niya with a cold expression.
"Princess... You have to eat your breakfast... You don't want to miss breakfast do you?" Sabi ng Father niya habang nakatingin sa laptop at may tinatype. Aba sayo ko nga dapat itanong yan ehhh.
"Honey... Tomorrow you have to come with me... 7:00 pm sharp." Her mother said while looking at her phone.
"Yes mom." She said. She has no choice. So then she continue eating her breakfast quietly. Natapos nadin siya at umakyat na siya sa kwarto niya habang yung parents niya umalis na.
She is Jezze Artemis C. Lacsa. The one and only daughter of Franco Lacsa and Medina Lacsa her Father and Mother. She can buy what ever she wants but she can't do whatever she wants.
Nakapagayos na si Jezze nang kaniyang sarili at handa ng bumaba kasi isasama daw siya ng mama niya. Hindi na nagtanong si jezze kasi hindi naman siya interesado. Bumuba na si jezze at sinalubong siya ng kaniyang maid.
"Mam. Jezze... Nasa kotse na po yung mommy niyo" Sabi nito at ningitian nalang ni jess. Tumungo na si jezze doon sa kotse at pumasok sa loob.
"Honey are you ready?" Tanong ng mama niya at napailing nalang ito.
Nakarating nadin sila sa pupuntahan nila. Nasa malaking restaurant sila ngayon.
"Medina... Im glad you came." Bati ng kaibigan ng mama niya.
"Kanina pa ba kayo?" Tanong ng mama ni jezze.
"Oo" Tapos tumingin siya kay jess. Madumi ba muka ko bakit parang ganun siyang makatingin sakin. May problema ba? Isip ni jezze. "Ikaw na bayan jezze? Grabe ang laki laki mo na. Grabe ang gandang dalaga niya mare." Sabi nito kay jezze. At natuwa naman si jezze sasinabi ng kaibigan ng mama niya.
"Cacey wala pa ba siya?" Tanong ng mama niya. Siya? So may hinihintay pa kaming isa. Isip ni Jess.
"Hay naku malelate daw ng 3 minutes..." Sabi ni Cacey. Aba at talaga tatagal pako dito. Isip ni Jess.
Nagkwentuhan lang silang dalawa samantalang si jezze nakikinig nalang sa ear phones niya. Nung medyo nabobored na siya plano niyang pumunta muna doon sa mini mall ng resto.
Hawak hawak lang ni jezze yung mga pinamili niya. Pabalik nasana siya nung biglang may nakabunggo siyang lalake na may hawak na shake na naka shades. Natapunan si Jezze ng shake sa Damit niya at napaupo siya.
"Tumingi ka nga sa dindaanan mo!" Inis na sabi ng lalake. Kumunot naman ang noo niya kasi siya na nga ang tinapunan siya payung sisigawan isang sorry okay na. Pagkatapos sabihin ng lalake yun nilagpasan lang niya si jezze.
"Hayop kang lalake ka ha!!!" Bulong ni jezze sa sarili at kinuha niya yung binili niyang lotion at binato sa lalake at sapul siya sa ulo. At lumingon ito.
"Ang sakit nun ahhh" Reklamo ng lalake.
"Magtiis ka!" Sabi naman ni jezzeat papalapit dito.
"Ano bang problema mo?!!" Inis na sabi ng lalake kay jess.
"Ikaw... Ikaw ang problema ko." Sabi nito nagtataka naman yung lalake. "Yung damit ko tignan mo!!! Maypupunta pa naman ako!!! Palakang lalake ka." Inis naman na sabi ni jezze. "Pambihira nagtatanong ka pa?" Masungit nasabi nito.
"Ikaw na nga nagsayang ng pagkain ikaw pa tong galit." Sabi ng lalake. Tinignan lang siya ng masama ni jezze. "Look Ms. Sungit may pupuntahan din ako. Kaya wala nakong oras para jaan. Sa gwapo kong to ako palaka?" Sabi ng lalake at aalis na sana siya nung biglang nagsalita si Jezze.
"Look Mr. Yabang hindi lang ikaw ang may pupuntahan!! Okay kaya wag mong sayangin ang oras!!." Sabi ni Jess naiinis na talaga siya. Ngumisi naman yung lalake. Lumapit naman yung lalake sakaniya.
"Look Ms. Wala na akong oras para jaan sa walang kwenta mong sinasabi okay." Sabi ng lalake.
"Ay sorry ha SORRY!!!" Naiinis na sabi ni Jess at naglakad para pumuntang CR at bago yun hinpakan muna niya yung paa ng lalake ng madiin at tumakbo.
"Aray!!! Ano bang problema mo?!!!" Sigaw ng lalake ang sama ng tingin niya kay jess habang tumatakbo. "If i see you again you're dead!!!!!!!" Sabi ng lalake at narinig naman ni jezze yun. Bwiset kang babae ka! Lagot ka sakin! Isip ng lalake.
Nasa CR nasi Jess at nag papalit ng damit na binili niya kanina. Mabuti nalang meron siyang binili. Nagaayos si jezze sa CR at hindi niya makalimutan yung sinabi ng lalake sakaniya. As if naman na magkikita pa kami diba?. Isip at Pagaalala ni jezze.
(This Kiss by. Carly Rae Jepsen) Biglang tumunog yung phone ni jess at agad naman niya tong sinagot.
"Jezze... asan kana?" Tanong ng mama niya.
"Ahh mama pabalik napo ako." Sagot ni jezze sa mama niya.
"Sige anak... Bilisan mo Honey." Sabi ng mama niya and hunged up.
Matapos niyang magayos tumungo na siya sa restaurant at nung nakarating na siya doon. Nakita niya yung mama niya at yung kaibigan nito agad sa malayuan. Pero nagtaka kung sino yung kasama niya at agad naman tong pumunta doon. At laking gulat niya kung sino ang kasama nila. Ngumisi naman yung lalake. This is not good. Sabi ni Jezze sa isip. Siya siya yung lalake nanabangga at nakaaway niya kanina.
BINABASA MO ANG
A Key to Open what's Locked
Teen FictionYou'll never know that deep inside yourself has a locked object that no one can ever open that object. Its can only be open with deep desire. A story that a sudden mistake can change your whole life.