CHAPTER 2

2 0 0
                                    

  

Storm P.O.V

Naglalakad ako sa corridor ngayon to go to my first period. Onti palang naman ang mga taong nakikita ko masyado padin naman kasing maaga pero dahil nag ditch ako ng class ko yesterday I decided na pumunta nalang agad ng maaga sa first period ko.

When I entered the room I saw the girl from yesterday well she's really kinda look familiar but I don't know if I already met her or this is the first time I met her? Well nevermind I don't care.

Naupo agad ako sa upuan ko at nag buklat ng libro ko para mag basa, sa pagkakaalam ko din naman ay ngayon ang dating ng bestfriend ko sana nga lang ay maaga sya pumasok, ugali pa naman nun mag pa-late dahil tinatamad sya lagi gumising ng maaga, and I hope na maging kaklase ko sya we choose the same course because we just wanted too. My family and her family is a business partner may mga business kami at kung tutuosin kahit hindi na kami mag aral ng college kahit deretsyo trabaho na agad kami okay na yun. But my grandma didn't raise me as a spoiled brat lahat ng meron ako, lahat ng pagkain at ginagamit ko even my books, pinaghihirapan ko muna lahat ng ito bago ko ito makuha.

Ilang minuto pa ang lumipas at dumating na ang prof namin sa first period oww prof? What is he's name again? Well nevermind I forgot it anyway.andito na si prof pero bat parang wala pa ang babaeng yun? Is she late again? My ghad that girl.

"Class dismiss" after mag dismiss ni sir tumayo agad ako para sana hanapin si cath pero bago pa ako lumabas ay bumukas na ang pintuan at ang taong nanduon ay si cath? Seriously? She's too early for the second period huh tsk .

"Really Catherine Santiago?" Mataray na sabi ko habang nakataas ang isa kong kilay, wala akong pake kung may nakatingin samin at iniisip na Mataray ako I am just being myself.

" hehe sorry traffic kasi" kakamot kamot sa batok nyang sabi.

"Traffic on the road or traffic on bed? Matagal bang nilabasan ang babaeng kinama mo ngayon?" Mataray na sabi ko pa at bakas sa muka nya ang gulat at inis, maybe inis dahil binunyag ko sya as babaera.

"Omg besss!!! How dare you arghh I hate you, fine you're right" inis na sabi nya at padabog na nag hanap ng upuan doon sya umupo sa likod ko nag tataka ako dahil madaming nakatingin samin, ow I forgot She's a transfer student may aking ganda at matangkad din sya yun siguro ang dahilan.

"Nag sasalita ka pala ng mahaba storm?" Manghang sabi pa ng isa naming kaklase na nakaupo sa tapat mismo ng table ng professor.

"Sometimes" walang gana kong sabi at bumalik agad sa upuan ko dahil dumating din naman ang second period namin pero bago pa ako maupo tinarayan ko muna ang kaibigan ko, napansin ko naman ang katabi ko na pinipigilan na tumatawa.

Hmm second period what subject is this? I forgot my schedule.

"I'm your professor in Engineering Mechanics 1: Statics of Rigid Bodies you can call me prof Dela cruz" pagpapakilala nya sa kanyang sarili at sa subject na ituturo nya saamin.

Hmm statistic of rigid bodies huh not bad I guess.
Nag discuss muna sya at sabi nya naman ay bukas daw sya mag papa-quiz wow bukas agad, but ok hindi naman ako nag rereklamo dahil alam kong kaya ko ipasa ang test nya kahit na hindi sya mag turo ngayon.

Hindi sa pag yayabang pero hindi lang naman kasi novel books ang hilig kong basahin syempre hilig ko ding basahin ang mga libro na may connections sa course na pnili ko.

After ng second period namin tumunog na ang bell hudyat na break na. Hmm anong oras na ba? Tinignan ko na muna ang oras sa relo ko bago tumingin sa kaibigan kong naka subsob sa kanyang table. Tsk this girl dito pa dumayo ng pag tulog. 11:20 naman na kaya naman sinipa ko ang kanyang upuan para magising sya. At ang Gaga gulat na gulat at parang animoy nakakita ng multo ang ganda ko namang multo.

The Gap In Between (GxG)Where stories live. Discover now