"You have to let me go, Kleo."
"She's back."
"Mommy, wake up!" Rinig kong tawag sa akin ni Belle.
"W-what happened anak?" Gulat na tanong ko.
Sht. Panaginip lang pala 'yun?
"Where's daddy?" Tanong ko dahil hindi ko sya nakita sa tabi ko.
Walang bakas-
"I'm here. I'm off to work. By the way, nag ready na ako ng food for breakfast. Kain na lang kayo ni Belle. Oh sya, aalis na ako. Bye!" Paalam nito sabay halik sa noo ko.
Ano na bang nangyayare?
Napa balik lang ako sa wisyo ng maramdaman ang kamay ni Belle sa tshirt ko, hinihila.
"Why baby?" Tanong ko
"I'm hungry na
mum." Tugon nito kaya agad na ako pumunta sa cr para mag hilamos at mouth wash.Pag baba ay agad akong winelcome ng madaming pagkain.
What a buffet!
Fried rice, bacon, hotdogs, egg, ham, skinless.
"Anong meron, manang?" Tanong ko sa kasambahay namin.
"Bumabawi ata si sir ma'am." Nakangiting sagot nito.
"Hay. Gulong gulo na ako." sambit ko bago umupo sa hapag kainan.
Hinainan ko na ng pagkain si Belle at sinubuan na sya ng isa pa naming kasambahay.
Mabuti nalang at day off ko parin today at may time parin ako mag isip isip.
"Oh, so papayag kana?" Tanong ni Danica sa akin, ang bestfriend ko, habang nag kkwnto ako sakanya dito sa coffee shop. Iniwan ko muna si Belle sa kanyang yaya para ikwento ang mga nangyare sa bff kong si Danica.
"Oo sana.. kaso bigla syang nag pakita uli sa bahay kinagabihan. Acting like nothing happened." Pag kkwento ko.
"Huh? Are you sure? Ang weird naman." Nagtatakang tugon nito.
"I know right?" Sagot ko sabay higop ng kapeng inorder ko.
"Baka doppleganger?" Aniya na syang nagpa kilabot sa akin.
"Gago. Knock on wood. Huwag naman sana." Takot kong sagot.
"Oh eh ano? Impossible namang may kambal yang asawa mo, hindi ba matagal na kayo mag jowa din dati bago kayo mag pakasal at mag ka anak?" Tanong nito
"Oo. Dalawa lang silang mag kapatid! tsaka ilang taon tanda namin doon sa bunso nyang kapatid. Tsaka kilala ko parents nya. Kaya impossible." Sagot ko
"Malay mo dark secret ng family nila, ganern." Anito
"Gaga. Kakabasa mo 'yan ng mga nobela. Hindi naman siguro applicable sakanila 'yun. Simpleng pamilya lang naman sila. Medj mayaman pero wala namang wow factor." Sagot ko
Napataas nalang ito ng kilay at hindi na muling nag salita.
Pag uwi ko ay laking gulat ko at nandon na si Ethan.
"Oh, anong aga mo naman ata? alas tres palang ng hapon." Sagot ko
Hindi nya ako ginawaran ng tingin kaya sinundan ko ang tingin nya.
"Ah sorry hindi kopa natataas yung maleta mo, inantok na kasi ako kagabi eh." Aniko
"De ayos lang. Anong pagkain? Nagugutom na ako." Sambit nito
"Wala pa. Hindi pa ako nakakapag luto. Gusto mo kumain tayo sa labas?" Pag ssuggest ko.
"Hindi na. Magluluto nalang ako." Sagot nito
BINABASA MO ANG
The Broken Marriage ( Unwanted Series #2 ) ( On Going )
Romance"Let's file an annulment." Aniya habang malamig na nakatitig sa akin "B-but why? I thought w-were gonna try to work this o-out? Let's give our marriage another shot. Please." Pag mamakaawa ko sa kanya Umiling siya bago sumagot na siyang nag pahina s...