my life is so cruel hindi ko alam kung saan ako lulugar, hindi ko alam kung kakayanin ko pa ang bawat pagsubok na kahaharapin mo my whole life is full of fear and darkness I don't even remember kung kailan ako naging masaya.
"Xy!" sigaw ni Benj
"what?" I said while fixing my things papuntang school
"why didn't you tell me na you already dated Marcus alam mo ba na there's a lot of rumors na he's so crazy when it comes sa relationship" he said habang humihingal pa
He's so protective when it comes sa mga ganitong bagay dahil we're friends more than 17 years until now na were already 23 years old. He's gay and I'm proud about that.
"You're so protective Benj he's already change and rumors still a rumors wala naman bago e" pag dadahilan ko
alam ko naman kung anong klaseng tao noon si Marcus but he told me that he already changed and besides I'm taekwondo black belter so nothing to worry if he physically abuse me because I know to defend myself.
"ay bahala ka, bakla ka hindi mo ba narinig yung balita na muntik ng patayin si Zyiah ni Marcus dahil sa selos, omg ka alam ko na super papa delicious ni Marcus pero ante ko huwag mo naman patusin pagiging abuser nun ako nanenerbyos sayo" sabi pa nito habang tinutulungan akong ayusin mga gamit ko
Pababa na kami ng hagdan panay parin sermon ni Benj sakin dahil kung paano raw ako na paibig ni Marcus e alam ko naman raw yung past relationship nung tao.
"Gaga ka sure kaba talaga kay Marcus? besssh umayos ka" he said while putting my things in the car.
"I'm perfectly fine, Benj don't worry you know naman na I'm a black belter" I said while starting my car.
"Teh lalaki parin yun iba ang lakas ng lalaki walang magagawa ang pag ka black belter mo kung may baril yung tao gaga" he said while fixing his seatbelt
papunta kami ngayon sa school last year na namin sa FREU dahil don busy na kami sa mga kaniya-kaniya naming mga course.
"Xy, baba mo muna ako sa dream coffeé dahil naiwan ko roon yung laptop ko kahapon mabuti nalang at mabait yung mga barista sa shop na 'yon kasi kung hindi mag papaalam na ako sa mga papers ko at files" he said while packing his things na naka lagay sa tote bag.
I drop him sa tabi ng shop at tumuloy na ako dahil marami pa akong activities and papers na dapat tapusin sa library and may usapan rin kami ni Marcus na mag kikita sa cafeteria ng school.
I parked my car inside our campus dahil may parking lot naman yung FREU need mo lang talaga maaga pumasok para may mapag park-kan but while I parking my car I saw a familiar face.
"Drake?" I called him
Alam ko na malayo palang na si bungol 'to kotse palang na pang babaero e alam mo na
"Xy, hey how are you?" he greet
"Tired, hindi pa pumapasok sa class pagod na how about you? himala Drake walang chikababes ah" I laugh.
"talaga ba?kala mo sakin araw-araw nakikipag bakbakan syempre aral-aral din Xy" he smirk
matalinong tao 'tong si Drake kaya kapag sinabi niya na mag f-focus muna siya sa study niya gagawin niya talaga.
"By the way, I heard some rumors about you inside of our campus that you dating Marcus Vera?" he asked
We're walking together papasok ng main campus kasi kanina nasa basement kami sa parking lot.
"Yeah, alam ko na tatanongin mo rin ako kung bakit siya sa dinami-daming lalaki sa mundo"
"I'm not judging you or him because of his past relationship, but Xy you know na he's not a perfect man for you" he carefully said.
YOU ARE READING
Run. Hide. Survive.
Mystery / ThrillerRun for your life. Ikaw na nag babasa nito choose the person you should trust dahil sa maling pagtiwala buhay ko ay nalagay sa panganib. I can't figure out kung ano yung kasalanan ko and why I am experiencing these things in my life, mabait naman ak...