Oneshot

874 96 3
                                    

Ma cà rồng chỉ là thần thoại, không có gì mà thần thánh không thể chiến thắng để bảo vệ người dân thị trấn. Đó là những điều Giáo hội luôn truyền bá.

Nhà thờ gần ngoại ô thị trấn là nơi tập hợp thứ niềm tin mãnh liệt, là chất keo gắn kết cộng đồng.

"Cầu xin Chúa luôn ở cùng ngươi, Amen." Giáo sĩ, Rayne Ames, điều hành nhà thờ cùng với em trai mình, Finn Ames. Hai cậu bé mồ côi từ nhỏ chẳng có gì ngoài nhau, đó là trước khi họ được nhà thờ nhận vào. Tấm áo choàng của nhà thờ giờ đây nằm trên vai họ khi Người Cha cuối cùng qua đời trong bình yên và họ thay mặt ngài truyền bá lời tốt lành của Chúa, tổ chức các buổi thuyết pháp, lắng nghe những nỗi đau buồn của anh chị em mình. Với những cuộc trừ tà đây đó.

Rayne thường đảm đương những nhiệm vụ mang tính trực tiếp và xông pha hơn, trong khi Finn hỗ trợ với tư cách như một nữ tu.

Phòng xưng tội là nơi cậu thường phụ trách. Đó là một công việc tương đối nhẹ nhàng so với việc trừ tà. Người dân trong thị trấn sẽ vào trong phòng và thú nhận tội lỗi của họ, mức độ nghiêm trọng khác nhau nhưng chủ yếu là giúp cõi lòng nhẹ nhàng hơn. Finn thỉnh thoảng đưa ra lời khuyên này kia, ẩn danh đằng sau tấm màn che, vừa có thể giúp trấn an những kẻ tội đồ và Finn cũng thích điều đó.

Mặc dù so với anh trai mình, cậu thường bị lu mờ hơn và nghĩa vụ tôn giáo cũng dường như gây sức ép lên mối quan hệ của họ, nhưng không sao cả, miễn giúp đỡ người khác là việc tốt rồi. Bữa tối dường như là khoảng thời gian duy nhất giữa họ có cuộc trò chuyện. Finn tự hỏi liệu đó có phải là do sự căng thẳng ngày càng tăng gây ra bởi những tin đồn về hiện tượng siêu nhiên gần đây hay không.

Trong khoảng một tháng qua, những cảnh tượng hoặc hoạt động của những kẻ vô đạo dường như ám ảnh cả thị trấn. Tất nhiên, Finn biết điều này. Những lời thú tội thường đến từ tội lỗi thực sự, nhưng giờ những lo lắng lại trở nên phổ biến hơn. Mọi chuyện bắt đầu khi những nông dân địa phương nhận thấy số lượng gia súc chết ngày càng tăng, với các vết cắn trên cơ thể, từ chân sau đến cổ. Điều này làm dấy lên những lời thầm thì trong dân làng và ngày càng nhiều người bị ảnh hưởng tâm lý.

Ma cà rồng tấn công không phải là không có tiền lệ, nhưng cuộc tấn công cuối cùng đã được dập tắt trong vài trăm năm qua và thậm chí sau đó chưa bao giờ lan sang lục địa này. Theo Truyền thuyết truyền miệng, người ta kể rằng một con ma cà rồng mạnh mẽ đã sinh ra 5 con, chúng thống trị nỗi kinh hoàng trên khắp các vùng đất trong suốt vài thiên niên kỷ. Nhưng vì vùng đất này được cho là có phước lành nên không ai ở đây bị ảnh hưởng. Người ta tin rằng ma cà rồng và 5 hậu duệ của nó đã chết trong hàng trăm năm qua, người dân tin rằng chính Chúa đã bảo vệ họ và nhà thờ được xây dựng để thể hiện lòng thành kính.

Tuy nhiên, khi Lance Crown, một học giả cùng tuổi với cậu được nhìn thấy với một vết cắn trên cổ, đã khiến sự cuồng loạn bùng phát trong thị trấn cổ kính. Những báo cáo gần đây về việc các thợ làm bánh của thị trấn bị đột nhập cửa hàng và bị đánh cắp mất bánh su kem, cùng với những ngôi nhà bị phá cửa, tất cả đều có thể chỉ là những tội danh nhỏ, nhưng cũng đủ khiến sự hoảng loạn ngày càng tăng cao và cũng không có gì lạ khi Rayne lại căng thẳng đến vậy. Nhưng Finn thực sự không thể làm gì hơn. Cậu đã nói chuyện này với người bạn của mình, cũng là một hộ vệ làng, Dot Barrett, một cậu trai có mái tóc đỏ rực và hàm răng sắc nhọn để tìm sự đỡ, nhưng vô ích. Nếu Finn không biết rõ nguồn gốc của sự điên rồ này thì chỉ khiến tình hình trở nên bất lực hơn.

MashFinn - Trans | Finn Ames And The Vampiric VisitorNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ