Lito's POV...
*To: Loren ko.*
"How are you Sen?" -Manuel M. Lapid
Jusko po isang araw ko pa lang di nakakausap si Loren. Nasasabik na ako sa kanya.
*From: Loren ko.*
"Sus, isang araw pa lang ako di nagpapa ramdam."- Loren B. Legarda- Lubrin.
*To: Loren ko.*
"Ay ahahaha sorry. Kumain ka na ba? Nandyan ba asawa mo?" -Manuel M. Lapid
*From: Loren Ko.*
"Tapos naman na. Nandito pa sya. Pero uuwi syang Batangas mamaya."- Loren B. Legarda - Lubrin.
*To: Loren ko.*
"Ay ganun? Baka mahuli tayo." -Manuel M. Lapid
'Konting tiis na lang Loren ko.' Sabi ko naman sa isip ko. 'Maka- kasama na kita ulit. Magsasama na tayo sa susunod.' Sabi ko pa ulit.
*From: Loren ko.*
"Hindi yan, ako pa ba?" - Loren B. Legarda -Lubrin.
*To: Loren ko.*
"Pwede ka ba tawagan sen?" - Manuel M. Lapid.
*From: Loren ko.*
"Sure na sure my governor." - Loren B. Legarda -Lubrin.
*To: Loren ko.*
"Thank you my senator." - Manuel M. Lapid.
Agad ko naman syang tinawagan.
'Hello dear? How are you?'
Sabi nito sa kabilang linya."Hello Loren, I-" Nauutal kong sabi, pero nag salita sya agad.
'Miss na rin kita. Mahal na mahal kita. Kelan mo ba ako susunduin dito?' Sunod sunod nyang sabi.
"Loren naman, diba sinabi ko na sa'yo. Hintayin mo, and diha mag kikita naman tayo sa binyag nang anak mo?" Sabi ko na lang.
'So hindi mo pala talaga ako mahal? Niloloko mo rin pala ako.' Sabi naman nya sa kabilang linya.
"Hindi sa ganun Loren, makinig ka naman. Pareho tayong mayayari sa asawa mo. Pag pinilit agad natin." Sabi ko naman.
"Daddy???" Sabi naman ni Ysa. "Tata Imee is here."
Late na akong naka sensyas.
'Sige na baka kung sino pa mag hanap sa'yo.' Sabi nito sa akin. At tyaka binaba telepono.
"Gobernadora." Bungad ko naman na bati. "What brings you here?" Dagdag ko. Sa totoo lang crush ko rin si Gobernadora.
"Ah? Nothing Gov. Galing kasi ako Ilocos, pasalubong ko. May pupuntahan kasi ako sa Manila kaya napadaan ako. Aalis din naman ako." Sabi naman nito sa akin.
Nagin hawaan naman ako sa sinabi nya. Gusto ko sumibat papunta kay Loren. Sabi kasi nya uuwi nang Batangas Si Gov. Lubrin.
"Ay? Really? Ingat ka." Sabi ko na lang.
"Sige I really have to go na. Mukhang may lakad ka rin Gov. I'll see you around." Sabi naman ni Gov. Imee tyaka naman syang hinatid ni Ysa palabas. "Wait." Bumalik naman sya para humalik sa pisngi ko.