à dạ, tôi cũng "mới vừa" thôi ạ...

375 42 27
                                    

kim taehyung lưng thẳng đuột, vai vuông góc, hai tay nghiêm túc đặt trên hai đầu gối, thật lòng thì nhìn cũng có hơi ngượng gạo...

người trước mặt chú kim cảnh sát, cũng có chút bối rối, hai mắt láo liên nhìn khắp văn phòng cảnh sát.

- vâng... vậy thì cậu đây có phải là đại diện phụ huynh của em ấy hay không ạ ?

taehyung đảo mắt, chăm chăm nhìn đến đứa nhỏ bên kia.

min yoongi giở trò giả ngơ giả ngáo, tự ngồi chọc chọc lông tơ trên tay, chu chu mỏ ngó trời dòm đất...

- à v-vâng, tôi cũng... "mới vừa" thôi ạ...

- àii, vậy thì tốt rồi, ban nãy bảo đứa nhỏ này mang tôi đến gặp phụ huynh của em ấy, tự dưng lại kéo kéo lôi lôi tôi vào đây... thú thật thì cũng có hơi sợ sợ...

đứa nhỏ cười cười, kim taehyung cau mày nhìn em tỏ ý bảo em giải thích.

người nhỏ con kia ranh ma, cười một cái tròn vạnh hai má đào hồng, nhướng mắt mèo to tròn lên tỏ vẻ hiển nhiên.

- ơ thì chạ phải tae bảo em có chuyện gì thì cứ chạy sang đây tìm anh sao !

---

thầy giáo cười cười, hai tay đan vào nhau nhìn ngó xung quanh. kim taehyung biết thầy căng thẳng, cất tiếng trước

- dạ, thầy đừng lo, cứ nói với tôi, em nhỏ này trông được cưng chiều nhưng nếu có vấn đề gì không phải gia đình vẫn sẽ uốn nắn em thật tốt. huống hồ chi vừa mấy năm ở nước ngoài trở về, còn chưa quen lối, cần nhà trường giúp đỡ nhiều...

chủ nhiệm của em nhỏ thở nhẹ một hơi, vẻ mặt cảm thông bắt đầu trao đổi.

- vâng ạ, sẵn nhắc đến việc yoongi vừa về nước, em ấy sống ở nước ngoài từ khi bé, có lẽ cũng vì thế nên khá khó khăn cho em khi quay về bắt đầu học với các bạn cùng lứa.

vừa nói, thầy giáo vừa mở túi xách da, lấy ra vài tệp giấy mỏng.

- trong đó, có lẽ khó khăn nhất là môn văn học, cũng là môn học mà chủ nhiệm là tôi đảm nhận nên tôi đặc biệt muốn giúp em cải thiện.

kim taehyung lật giở mấy tờ giấy mỏng, là mấy bài kiểm tra cùng ôn tập ngoài giờ của em.

chú kim nghĩ thầm khen chữ viết của em xinh xắn, lại tá hoả đứa nhỏ nhà mình chữ nào không rõ liền chêm tiếng anh vào, trách tỉ lệ chênh lệch cao quá, hơn 2/4 bài làm môn văn học khéo cũng sắp biến thành bài tập viết tiếng anh của em ta mất thây...

nghiêm mặt nhìn đến em nhỏ.

bạn nhỏ min yoongi vừa chạm phải ánh mắt của chú kim nọ, vội vàng né tránh, hai má tròn độn lên thành hai ụ đầy ú, giả giả vờ vờ trông mắt đi phía khác nhìn ngó.

thầy giáo kế bên nhìn thấy rồi cũng phải cười trừ, lại không đành lòng nói tiếp.

- thật ra, cái tôi muốn trao đổi với gia đình chủ yếu là đứa nhỏ này... có vẻ hơi chút không hợp tác-

- a á thầyyyyy ! đ-đủ òi thầy ơiii

min yoongi giật mình, nhanh nhảu níu lấy tay áo thầy lắc lắc.

- thầy mà nói là em hong đi học nữa luôn !

chưa kịp phụng phịu, mặt bàn trước mắt đã bị kim taehuyng gõ xuống hai phát, ăn mắng ngay...

- em hư ! ai cho em ăn nói kiểu đó?

đứa nhỏ bĩu môi, hờn dỗi quay đi không thèm trả lời.

cảnh sát kim ra hiệu thầy cứ nói tiếp, lo sợ thầy để bụng đứa nhỏ bên cạnh quấy nháo.

- thầy cứ tiếp tục, gigi quen nhõng nhẽo vô lý, mong thầy bỏ qua đừng trách tội em.

thầy giáo xua tay liên hồi, ý cười rộ lên muốn hoà hoãn tình hình.

- không trách không trách, tính tôi thích thân thiết với học trò, yoongi lại là đứa nhỏ có cá tính nên cũng thường xuyên trao đổi.

- chỉ là cá tính em ấy cũng mạnh quá... đứa nhỏ có góc nhìn và suy nghĩ đặc biệt, cũng hơi khác lạ, giỏi tranh luận, thích gì làm đó, hại cái chỉ làm theo ý mình, học văn không vào thì bắt đầu muốn bỏ hẳn, trước tôi bảo ban được một thời gian cũng nhiệt huyết...

- sau dần lại có vẻ đuối sức, tỉ lệ ngủ trong giờ tăng, không ngủ thì cũng làm việc riêng, khi thì mang toán học ra giải, khi thì viết bài tiếng anh, còn kiếm cớ vào đội tuyển ngoại ngữ để trốn bớt giờ học...

min yoongi phụng phịu, ngón tay trắng nhỏ xinh di di trên mặt bàn mãi chẳng dừng.

hai người đàn ông trao đổi thêm tầm chưa đến nửa tiếng, ngoài việc học cũng cập nhật thêm tính tình cùng tình hình bạn bè, môi trường học tập của em.

chung chung thì đứa nhỏ tiếp thu nhanh, giỏi giang nhưng lại chỉ ưa làm việc mình muốn, không được chiều ý thì bắt đầu né tránh, chống đối, nhà trường vì nể nang gia thế, lại cảm thông vì đứa nhỏ chưa kịp thích nghi với giáo dục trong nước nên nhiều lần cho phép em được gỡ gạc điểm số, lấy thành tích các môn khác thay thế mà du di châm chước...

- vâng, chỉ có vậy thôi, anh đừng quá lo lắng nhưng nhà trường chủ yếu cũng chỉ mong anh hiểu, châm chước cho em nhiều thì cũng sẽ mang đến nhiều cái hại, hại lớn hại nhỏ gì cũng là hại, vì thế nên hôm nay mới bảo đứa nhỏ làm phiền đến phụ huynh một hôm.

kim taehyung thấy thầy giáo đứng lên cũng kéo ghế ngồi dậy, hai tay đưa ra phía trước ý bắt tay.

- là chúng tôi làm phiền thầy giáo, gigi nhà tôi may mắn được thầy để tâm, gia đình sẽ lưu ý nhiều hơn về các vấn đề của em ạ.

min yoongi đi theo sau thầy ra đến cửa, hai tay mèo vẫy vẫy đáng yêu bảo thầy đi đường cẩn thận.

xoay người một cái, đối diện với kim cảnh sát nhà mình, cười cười cái điệu nịnh nọt ranh mãnh, tay chỉnh chỉnh lại hai mép áo vest đồng phục, một tay đưa lên ngang trán tinh nghịch làm động tác chào trong quân ngũ với kim taehyung.

- cảm ơn đồng chí, hôm nay nhờ vả đồng chí đến đây thôi hè hè

cảnh sát kim trợn tròn hai mắt, bước nhanh thật nhanh đến bên cạnh em, tay giơ lên cốc đầu em mèo nhỏ đúng hai cái cho em ta oai oái kêu than.

- ê huhu đaoooo

kim taehyung thân thủ nhanh nhẹn, min yoongi chưa kịp nhõng nhẽo kêu đau vì cái gõ đầu mới vừa thì đã phải suýt xoa tiếp bên tai bị chú kim nhéo lấy.

- oaaaa đaoooo ! chú buông em ra !

- em còn nhờn với tôi nhỉ !?

yoongi nắm lấy tay kim cảnh sát kéo ra, chú kim dù gì cũng xót da thịt con nít nhà người ta non mềm nên cũng chỉ nắn hờ nhẹ nhẹ. đứa nhỏ xoa xoa vành tai ửng đỏ, phụng phịu liếc mắt nhìn người lớn đang mặt mày tối sầm kia.

- ai mà nhờn với chú ! àaa, do em nhờ vả chú chứ gì?   nhờ chú mỗi chuyện có bé tí xíu xìu xiuuu- uahhh bỏ tai em ga huhu đaooo em mà chú ơii !

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 14 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

an [ taegi ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ