¿duolingo và những niềm đau¡

51 2 0
                                    

Và ấy rồi sinh viên ngoại ngữ Choi Beomgyu lại phải gật gù ca thán bài ca sao mà khó của thứ ngôn ngữ chết dẫm mình đã chọn. Ôi, tiếng Đức và những niềm đau, và đau hơn đó chính là cảnh ngộ sinh viên khoa Đức đóng tiền học cho đã rồi đêm về phải mở Diu-tu-be lên để nghe lại kiến thức.

Đời là bể khổ khi ta cứ mãi lao theo điều khó!

Ngày 24 tiếng, ngoại trừ Kinh tế chính trị và Triết học Mác-Lê nin ra thì tiếng Đức khiến Choi Beomgyu không biết rằng cái số con mực của mình còn phải tiếp diễn đến bao lâu.

"Anh tưởng mày muốn lái Lexus trên Berlin!?" Đó là Choi Soobin nói. Cái lời thề đầy hào hùng khi vừa mới bước chân vào đại học, Choi Beomgyu đã rất quyết tâm cho cuộc sống trong mơ mà mình vẽ ra cả tỉ lần, để rồi chết chìm trong sự thật tàn khốc, rằng trên đời này ngoài đống cây lúa là phủ định của hạt lúa thì Akkusativ và Dativ là thứ địa ngục kinh tởm và đầy nhơ nhuốc trong sổ điểm trên đại học của Choi Beomgyu. Nếu như cho một liều thuốc, thì Choi Beomgyu sẽ chọn một liều thuốc reset lại bản thân, để rồi không đâm đầu vào chọn thứ ngôn ngữ khô hơn đầu Choi Soobin quằn quại đau đớn như thế này.

"Thật khốn khổ cái thân này!" Choi Beomgyu la làng vì đống bài đọc sắp khiến cho đầu nó sắp nổ tung. Phải rồi, cái tiếng thông báo chết dẫm từ cái app xanh lè có hình con cú xanh như màu nước mũi trẻ con ấy lại cất lên như một lời cảnh tỉnh đến vị sinh viên nào đó.

"Xin chào! Liệu bạn có còn nhớ cách viết 'Tôi sẽ sớm đi Berlin trên con Lexus siêu xịn và khè Choi Soobin' trong tiếng Đức không!? Làm gì có chuyện nhớ nhỉ? Đến cả học còn chẳng thèm lấy đâu ra viết!?"

"Con mẹ nó em cần thanh tẩy con cú nước mũi dãi này khỏi đời mình!" Beomgyu gầm lên trong tuyệt vọng khi đọc dòng thông báo đầy bố láo từ cái app nước mũi thò lò kia. Nó chưa bao giờ cảm thấy đời mình sao mà khốn khổ khốn nạn đến mức vậy. Làm ơn, hoặc chí ít, ném cho nó một anh đại gia để có thể giúp nó đóng tiền tín chỉ vì nợ môn của kì trước được không!? Chứ không phải thứ niềm đau vô cùng tận đến từ một con cú AI đầy láo toét và khinh người như thế.

Thế nhưng, bằng một cách thần kì nào đó, vào một buổi trời không trăng, mây không mưa và gió không rít qua khe cửa bị lủng một lỗ của kí túc xá sinh viên, Choi Beomgyu được tỏ tình. Điều bất ngờ hơn, lời tỏ tình ấy là từ vị công tử con trai thầy hiệu trưởng, tình đầu bọ xít của Choi Beomgyu - Kang Taehyun, với dòng tin nhắn không thể nào nhức mắt hơn.

"Tụi mình hẹn hò đi, rồi em sẽ cân nhắc nói với bố giúp anh lấy được gpa xuất sắc!"

taegyu; duolingoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ